Lạc Vào Ký Ức

30/8/19

Masha và Chú Gấu Xiếc - Serie VF

1. Intro 

Bộ phim kể về cuộc sống, những câu chuyện ứng xử của một cộng đồng những con thú với một cô bé sống cùng nhau trong một khu rừng, trọng tâm là Chú gấu xiếc và cô bé Nga. Nhân vật chính là cô bé Nga hiếu động, hồn nhiên và ngộ nghĩnh. Mỗi khi cô bé xuất hiện là các con vật nuôi hay các con thú trong rừng đều sợ hãi lẩn trốn. Cô bé biến chú lợn trong nhà thành em bé với những trò chơi như mẹ chăm em; cô bé biến chú chó sói hùng dũng thành bệnh nhân…

Mỗi lần cô bé qua chơi là một lần nhà chú gấu xiếc khéo léo, nhân hậu lại xáo trộn. Tuy nhiên, bên cạnh tất cả những trò nghịch ngợm, sự hiếu động đó, cô bé và bầy thú trong rừng vẫn sống vui vẻ cùng chú gấu to lớn, bởi tất cả đều quan tâm, yêu thương lẫn nhau.

2. Character 

Masha - một cô bé 3 tuổi, có mái tóc màu vàng và đôi mắt màu lục. Cô bé Masha tình cờ bước vào nhà Gấu khi Gấu đi câu cá. Từ đó, Masha biết nhà Gấu và luôn luôn gây rắc rối cho Gấu.
Gấu  - là một chú gấu làm xiếc đã giải nghệ, sống ở một ngôi nhà trên cây trong khu rừng. Ở một vài tập, khi gấu nhớ về thời thơ ấu cũng ở trong ngôi nhà đó. Trong một số tập thì Masha gọi Gấu là "Mishka" (Misa, cũng có nghĩa là "Gấu"), là tên truyền thống của các chú gấu trong truyện dân gian Nga. Gấu to lớn và là bạn tốt của Masha.
Thỏ  - một nhân vật trong Masha và Gấu, Chú Thỏ này thường bị Masha ôm ấp và có lúc, Thỏ còn ăn trộm cà rốt của Gấu trồng và bị Masha bắt. Có vài tập, Thỏ và Masha giúp đỡ nhau.
Hai chú chó Volves - sống trong Xe cứu thương số 3 bị cũ và cũng là bác sĩ của khu rừng. Hai chú chó này thường bắt ruồi ăn nhưng khi không bắt được, hai chú này lẻn vào nhà Gấu, ăn trộm thức ăn.
Sóc - sống trong gốc cây đầy nấm. Có lúc những ai đi ngang qua chọc Sóc thì chú ta cầm các quả thông và ném vào người đó cho đến khi người đó bỏ đi.
Nhím - là con vật lạc loài nhất trong câu chuyện. Ít khi phát sóng trên các tập phim và rất tầm thường.
Rosie - là con lợn sống trong nhà Masha. Rosie thích nghe nhạc và tắm nắng nhưng bị Masha chăm sóc, bồng bế. Rosie còn mệnh danh là "Em bé của Masha".
Các thú nuôi của Masha - bao gồm dê, chó, hai chú gà và cả Rosie là bạn của nhau. Gà ít khi xuất hiện nên chỉ còn dê, chó, Rosie. Khi Masha bước cái chân của mình ra ngoài thì dê trốn sau gốc cây, chó thì trốn trong nơi mình ngủ, còn Rosie thì không làm gì, chỉ phơi nắng và nghe nhạc. Đôi khi Masha đi vắng, chúng nó bày các trò chơi ra chơi
Gấu Himalaya - kẻ thù mà Gấu vô cùng ghét, thường giành nàng Gấu xinh đẹp để Gấu buồn.
Ong - sống trong thùng ong nhà Gấu, chú ta rất ghét Masha và muốn chọc phá Masha.
Nàng Gấu - bạn gái của Gấu, đôi khi xuất hiện trong các tập phim.
Bố của Gấu - là bố của Gấu, Gấu Himalaya và Nàng Gấu, chỉ xuất hiện trong một tập phim.
Gấu trúc - cháu nuôi của Gấu. Là người anh trai của Masha.
Tiger - cũng đã từng giải nghệ cùng Gấu và là bạn thân nhất của Gấu.
Chim cánh cụt - từng là một quả trứng lạ rơi xuống rừng. Được Gấu ấp ủ suốt ngày đêm và trở thành con của Gấu. Chim cánh cụt là bạn thân nhất của Masha.
Ông già Noel - là ông già đi bằng xe goòng để phát quà khắp nơi. Ít khi xuất hiện trong các tập phim.
Dasha - chị em song sinh của Masha nhưng khác với Masha đôi chút là: màu mắt xanh da trời, cái kính đeo ở mắt và bộ đồ.
và một số nhân vật khác

3. Info 

Tên gốc: Ма́ша и Медве́дь
Tên tiếng Anh: Masha and the Bear
Tên tiếng Việt: Masha và chú gấu xiếc
Đạo diễn: Oleg Kuzovkov
Kịch bản: Oleg Kuzovkov, Oleg Uzhinov, Denis Chervyatsov, Marina Nefyodova, Olga Baulina
Số mùa: 3 mùa
Số tập: 75 tập
Năm: 2009
Từ: Animaccord - Nga

4. Film 

5. Photo







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét