Lạc Vào Ký Ức

5/8/19

Phineas and Ferb: Mùa Hè Của Bạn - Cine VF

1. Intro

Candace gọi điện cho Jeremy ở Paris để hỏi thăm về chuyến du lịch của cậu, mặc dù lúc đó mới 2 giờ sáng nơi cậu đang tạm trú. Jeremy nói rằng cậu đang mơ về cô, và họ đang ở một ban nhạc Dixieland với một con cự đà chơi kèn ô-boa. Cuộc gọi bị gián đoạn và kết thúc khi ngôi nhà bị rung lắc bởi tiếng dậm chân từ sân sau. Phineas và Ferb đang ở sân sau xem phát minh mới nhất của họ, một con robot nhảy dây khổng lồ. Candace giận dữ ra ngoài sân và cố gọi cho mẹ Linda để nói cho bà biết về một kế hoạch điên rồ của các em, nhưng vô ích, vì sau đó bà không nghe thấy gì do tiếng ồn của con phố đang thi công và tu sửa mà bà bị kẹt lại. Vào lúc Linda về nhà, con robot nhảy dây đã biến mất, như dự đoán. Phineas và Ferb nhìn vào quyển sổ ghi chép những việc họ đã làm được suốt từ đầu hè. Phineas nghĩ rằng các cậu chưa thực sự làm được gì lớn cả, và nửa mùa hè đã trôi qua, cậu đề xuất một thử thách thực sự, tạo ra "một ngày hè lớn nhất, dài nhất và vui nhất mọi thời đại".

Trong khi đó, trên chiếc máy bay ở trên cao, Ts. Doofenshmirtz và con gái, Vanessa, đang trên chuyến bay tới Tokyo. Mặc dù Vanessa muốn đi Paris, cô không bận tâm về việc thay đổi kế hoạch vì suy nghĩ Tokyo thú vị hơn. Phi công thông báo rằng việc hạ cánh sẽ chậm trễ và Doofenshmirtz cảm thấy khó chịu vì các chuyến bay thường bị trì hoãn, không nói đến việc rất thú vị trong thực tế rằng một con rô-bốt nhảy dây đang đung đưa ở phần đuôi của chiếc máy bay. Mẹ Linda và bố Lawrence đang rời đi cho ngày cuối tuần, cho phép Candace chịu trách nhiệm. Mẹ Linda cấm Candace mời các bạn trai qua, mặc dù đây không phải là một vấn đề đáng ngại đối với Candace vì Jeremy đang ở Paris cả tuần. Bà cũng nói với Candace rằng nếu cô phải gọi cho bà về những trò hề của các cậu bé, cô sẽ không làm tròn nhiệm vụ và tự gặp rắc rối.  Linda và Lawrence khởi hành ngay sau khi Lawrence tìm thấy kem xoa bóp và một quyển sách về trò chơi chữ mà ông đang tìm. Khi họ rời đi trong chiếc ô tô, những đứa trẻ chào tạm biệt họ.

Vào 5 giờ sáng hôm sau, Candace bị làm phiền bởi giấc mơ về các bạn gái Pháp đang cố gắng để có được sự quan tâm của Jeremy và tỉnh giấc. Lo lắng và sợ hãi về cơ hội giành được tình cảm của Jeremy, cô gọi điện cho Stacy, người luôn sẵn sàng có mặt ngay lập tức. Khi Candace yêu cầu cô ấy mang đến chút đồ ăn sáng, Stacy đã cúp máy. Phineas và Ferb cũng dậy sớm bất thường, gây ra nhiều sự chú ý cho Isabella, nhóm Fireside Girls của cô ấy và những người khác. Phineas trả lời mọi người rằng họ có ý định làm ngày dài nhất của mùa hè trở nên dài hơn. Cậu sau đó kéo tấm khăn phủ, mà chẳng hiểu sao lại biến thành Tượng Nữ thần Tự do, sau đó lại trở thành tác phẩm mới nhất của cậu, chiếc Sun-Beater 3000. Phineas tuyên bố rằng cậu có kế hoạch sử dụng Chiếc Sun-Beater 3000 để đi vòng quanh thế giới theo hướng ngược lại với vòng quay của Trái Đất do đó họ sẽ có được một ngày dài 24 tiếng. Buford phản đối kế hoạch này và nghiêm túc nghi ngờ về việc họ có thể làm được điều đó, khiến Phineas phải đặt cược vào sự thành công của cậu. Phineas sau đó kéo một tấm khăn phủ khác, trông giống như tượng Lực sĩ Ném Đĩa, công bố mô hình của Trái Đất và mặt trời, giải thích họ sẽ hoàn thành nhiệm vụ như thế nào. Thoả thuận cuối cùng của họ là Buford sẽ ăn bọ và trả lại những chiếc xe đạp cậu ta đã trấn lột từ họ nếu Phineas thành công, và Phineas phải thừa nhận rằng nếu cậu và anh trai cậu bị chi phối bởi các quy luật vật lý, mùa hè không phải thứ họ có thể thay đổi được, và cậu phải dành thời gian còn lại của mùa hè không làm bất cứ việc gì nếu cậu thua.

Mặc dù Isabella sợ rằng Phineas sẽ thua cuộc, Phineas luôn tự tin rằng cậu ấy sẽ thành công, và để chứng tỏ điều đó, cậu và Ferb thuê Clay Aiken và Chaka Khan hát một bài hát cảm hứng qua một bản song ca, nhưng khi đám đông đứng trên chiếc cánh tham gia cùng họ, nó sụp đổ dưới sức nặng của họ. Perry nhận được một thông báo về nhiệm vụ từ Carl, cậu đọc một mẩu giấy được cho là viết bởi Thiếu tá Monogram, nói rằng ông không bị bắt cóc và đang ông đang ở trong kì nghỉ. Cậu nói với Perry rằng Doofenshmirtz và con gái ông đang đi nghỉ ở Tokyo, nơi mà Hội nghị Người tốt Thường niên đang được tổ chức, vì vậy việc ngăn cản nhà khoa học xấu xa là không cần thiết. Perry, tuy nhiên, nhận thấy điều gì đó bất thường và bắt tay vào việc tìm kiếm Thiếu tá. Trong bữa sáng có mì Nhật Bản, Candace nói với Stacy về mối quan hệ của cô với Jeremy. Do Jeremy chưa từng gọi cô là bạn gái hoặc thậm chí chưa bao giờ hôn, cô sợ là cậu ta vẫn còn độc thân ở Paris với các cô gái Pháp đang cố gắng có được sự quan tâm của cậu mà có thể làm hại đến những cố gắng của cô trong việc cậu trở thành bạn trai mình. Stacy nói cô nên gọi cậu ấy là bạn trai trước. Candace mặc dù luôn nghĩ rằng nó sẽ tác dụng ngược lại, chấp nhận lời khuyên này.

Trong khi lấy hành lý ở băng chuyền sân bay Tokyo, Vanessa thấy cha cô lấy xe đẩy hàng với Thiếu tá Monogram bị trói từ băng chuyền hành lý, khiến cô khó chịu rằng cha cô đã đem công việc với ông ấy trong chuyến đi lẽ ra là ông dành nhiều thời gian với cô ấy. Sau khi cánh được sửa lại trên máy bay với băng dính, Phineas đi trên bản đồ của lộ trình chiếc máy bay. Buford quyết định đi theo để chắc chắn rằng họ sẽ không gian lận và mang theo Baljeet cùng cậu như hành lý xách tay. Candace đi ra sân sau, định ngăn cản những gì các em cô đang làm, nhưng thay đổi ý định sau khi cô thấy rằng Paris là một trong những điểm dừng của họ. Stacy ban đầu cố gắng khuyên nhủ Candace đừng ra quyết định, nhưng Candace chứng tỏ khi nói rằng nếu chịu trách nhiệm, cô nên theo dõi các em cô khi họ đi xa. Mặc dù nhận thấy điều này chưa hợp lí, Stacy cũng đồng ý và nói lời tạm biệt với Candace. Chiếc phản lực cất cánh trong khi Adyson và nhóm Fireside Girls ở lại với trách nhiệm chuẩn bị sân sau trở thành một bữa tiệc chào mừng.

Trong khi cô và cha cô đi lang thang quanh tầng trên cùng của Tháp Tokyo, Vanessa đang đọc các thông tin về ngọn tháp này trên tờ giới thiệu và cô thấy một quả bóng nước khổng lồ bị treo trên đỉnh của công trình mà không được xem là một phần của ngọn tháp. Cô phát hiện ra cha cô đã đặt nó ở đó và lên kế hoạch thả nó vào Hội nghị Người tốt Thường niên ở chân tháp và đổ tội cho Thiếu tá Monogram đã tạo ra trò đùa. Trong lúc đó, ở một nơi khác trong thành phố Tokyo, Phineas có một cuộc tiếp đất không êm đẹp trên đường cao tốc, làm hư hỏng đến càng đáp của chiếc Sun-Beater 3000. Chiếc phản lực dừng lại, tình cờ, ở phía trước là nơi sống của họ hàng Stacy. Nhờ một chút may mắn, bà dì của Stacy sở hữu một nhà hàng chiên xù và sẵn sàng tặng một ít dầu thực vật để họ nạp nhiên liệu cho máy bay. Sau bài hát J-pop, chiếc máy bay một lần nữa nằm trong không trung và đi đến Paris. Khi Vanessa tức giận bỏ đi khỏi cha mình, cô đi ngang qua và chào Perry, đã đến thông qua trực thăng và thực hiện nhiệm vụ cần thiết là cởi trói cho Thiếu tá Monogram. Doofenshmirtz năn nỉ cô ở lại, thuyết phục rằng sau khi ông thả quả bóng nước xuống thì sẽ dành thời gian cho cô, nhưng bị Perry cắt ngang, và ngăn lại khiến ông làm rơi cái điều khiển. Chiếc cần cẩu treo quả bóng nước bắt đầu quay một cách mất kiểm soát và đẩy Vanessa ra khỏi toà tháp. May mắn thay, chiếc Sun-Beater bay ngang qua và bắt được Vanessa khi cô đang rơi. Ferb mở cái mái và cho cô vào chiếc tàu.

Doofenshmirtz cảm thấy khó chịu vì những người vừa cứu con gái ông đang bay đi cùng cô và cầu xin từ cả Thiếu tá Monogram và Perry đuổi theo họ. Sau những phút nài nỉ của Doofenshmirtz, Perry và Thiếu tá Monogram đồng ý đưa ông tới chỗ con gái và đuổi theo chiếc Sun-Beater 3000 trên chiếc xe bay của Perry. Khi chiếc Sun-Beater 3000 bay qua dãy núi Hi-ma-lay-a, Phineas nhắc mọi người hãy chú ý xem Klimpaloon, bộ áo tắm cổ thần kì được cho là sống ở đây. Candace không tin, cho rằng cậu đang bịa chuyện. Một cuộc tranh cãi nổ ra trước khi chiếc đèn của máy đo độ cao đang cảnh báo. Phineas giải thích rằng do không dự tính việc thêm trọng lượng của Vanessa nên chiếc máy bay không đạt được độ cao an toàn. Không lâu sau đó, cánh máy bay bị gãy do va chạm vào đỉnh núi và đâm sầm xuống sườn núi. Khi cả đám đang dừng lại thì Klimpaloon đi ngang qua, làm khẳng định lời nói của Phineas về sự tồn tại của cậu.

Vì Phineas và Ferb không dự tính việc thêm trọng lượng của một người, chiếc máy bay không đạt được độ cao an toàn và va chạm vào núi, gãy mất cánh rồi đâm vào Nepal, và Klimpaloon đi ngang qua. Buford nói có vẻ họ sắp thua vụ cá cược, nhưng Baljeet nhớ cậu Sabu sống ở gần nơi máy bay rơi xuống và có thể ông sẽ giúp họ. Candace và Vanessa dự tính ở lại trông chừng chiếc máy bay trong khi bọn trẻ đi tìm sự trợ giúp. Khi bọn trẻ tới nhà máy của cậu Sabu, ông đã hát bài Rubber Bands, Rubber Balls và sau đó, Phineas hỏi mượn một quả bóng dây cao su. Candace và Vanessa đi lên đỉnh núi, cố gắng bắt sóng điện thoại di động, trong khi Doofenshmirtz đang bay trên xe bay của Perry cùng cậu và Thiếu tá Monogram. Doofenshmirtz sử dụng thiết bị lần dấu vết để tìm con gái mình. Khi ông ta thấy con gái mình đang đi trên núi cùng Candace, Monogram và Perry đưa cho ông dù, kính và mặt nạ ôxy rồi đẩy ông ta khỏi máy bay vì địa hình quá nguy hiểm để có thể hạ cánh.

Doof không bung dù ra kịp, nên sau khi tiếp đất, ông lăn theo sườn núi tạo thành một quả bóng tuyết lớn và lăn thẳng về phía hai cô gái. Hai cô hoảng hốt chạy về phía máy bay và bảo các cậu nhóc, lúc đó vừa kịp gắn trái bóng dây cao su khổng lồ xuống dưới chiếc máy bay, khởi động. Vanessa bị cuốn vào trái bóng tuyết và bị hất về phía chiếc máy bay, còn Candace vô tình vấp ngã ra sau một vách đá nhỏ nên đã né được. Quả bóng tuyết lớn lao thẳng vào chiếc máy bay và đẩy nó rơi khỏi vách núi. Candace lo cho các em mình, thì Klimpaloon lại nhìn thì Candace xù xù đuổi Klimpaloon qua chỗ khác, nhưng rồi chiếc máy bay nảy lên nhờ trái bóng cao su, và cô nhanh chóng leo lên. Cuối cùng thì động cơ cũng khởi động được và họ cất cánh, thổi quả bóng tuyết cùng Doof đi.

Ban nhạc Love Handel biểu diễn ca khúc Bouncin' Around the World trong khi chiếc máy bay cùng nhóm bạn nảy qua Singapore, Ấn Độ, Trung Quốc, Ý, Hà Lan, Nga, Tây Ban Nha, Ai Cập, Đức, Monaco, Úc và Bỉ. Cuối cùng họ cũng rơi hết dây cao su và đâm xuống một con sông ở Paris. Khi chiếc Sun-Beater 3000 nổi lên và đáp vào bờ sông, Phineas nhắc mọi người rằng họ cần nhiên liệu và các bộ phận cho máy bay, nên họ chia nhau ra. Candace đi tìm Jeremy, Buford cùng Baljeet đi kiếm thêm nhiên liệu, còn Ferb đến tháp Eiffel cùng Vanessa để xác định hướng về nhà. Phineas quyết định sẽ đi tìm các bộ phận thay thế cho máy bay và rủ Isabella đi cùng và cô nhanh chóng đồng ý. Candace đi bộ quanh các khu phố Paris để tìm khách sạn Jeremy đang ở. Cô gặp một người phụ nữ Pháp biết cả tiếng Anh, song Candace nghĩ cô ấy chỉ biết tiếng Pháp. Sau một hồi cố gắng nói tiếng Pháp và chẳng hiểu gì dù người phụ nữ trả lời bằng tiếng Anh, Candace bỏ đi và tình cờ thấy Jeremy ở góc phố. Cô định đến chào, nhưng dừng lại khi thấy cậu đứng gần nhiều bạn gái người Pháp. Trong khi đó, Isabella cố gắng có những giây phút lãng mạn cùng Phineas ở Thành phố tình yêu, và bắt đầu hát City of Love. Nhưng cậu bé quá tập trung vào việc sửa máy bay và lờ cô đi, nên cô trở nên thất vọng.

Baljeet và Buford ghé vào một tiệm café để hỏi xin một ít dầu thực vật. Khi Baljeet hỏi xin một ít bằng tiếng Anh với chất giọng rất lịch sự, người quản lý người Pháp từ chối. Buford tỏ vẻ tức giận và Baljeet ngăn cậu lại vì sắp xảy ra một việc thô lỗ bạo lực nào đó nhưng ngạc nhiên thay, Buford bước tới và nói tiếng Pháp rất lưu loát, và đã thành công trong việc xin nhiên liệu. Phineas cũng tìm được một số bộ phận khi cậu được cho một cái bánh mì lớn bằng nhựa. Trên tháp Eiffel, Vanessa nói chuyện với Ferb về việc cha cô coi trọng công việc hơn cô và cô chỉ muốn có một kỳ nghỉ cha-con vui vẻ với ông. Ferb nói rằng nếu cô yêu ai đó, đôi khi, cô phải nhượng bộ và tự tìm đến họ. Thấy một cửa hàng hoa gần đó, cậu bé vào mua tặng cô một bông, trong khi Vanessa suy nghĩ về những lời Ferb nói. Heinz đột ngột xuất hiện, và Vanessa thấy khó chịu khi thấy ông cùng với Monogram và Perry. Cô giận vì ông lại mang công việc theo, nhưng ông ta giải thích rằng tất cả những gì ông làm là để đi nhờ với họ, và ông đã đi nửa vòng Trái đất để tìm cô. Nhận ra sự quan tâm mà cha mình dành cho, cô quyết định lên máy bay cùng họ. Khi Ferb trở lại thì cô đã đi mất và không quên cảm ơn cậu vì những lời động viên.

Cả nhóm bạn quay lại chiếc phản lực đã được gắn với bánh mì nhựa bởi dây cao su. Nhìn thấy Ferb đi một mình, Phineas hỏi Vanessa đâu, Ferb đáp lại rằng cô ấy đã đi với người khác. Phineas nghĩ việc đó thật tệ vì họ đã đi cùng nhau ở thành phố tình yêu. Ngay lập tức việc này làm Isabella tức giận vì cô chưa từng có một giây phút lãng mạn nào cùng Phineas tại thành phố này, đến mức cô bẻ gẫy chiếc bút chì, Ferb phải đưa cho cô chiếc bút mới. Sau đó, Candace cũng quay lại và Phineas thấy chị mình có vẻ không vui. Candace giải thích rằng Jeremy trông thật hạnh phúc và nghĩ có thể cậu ta không muốn gặp cô. Phineas cũng nói điều tương tự như với Ferb, lần này khiến Isabella giận đến nỗi đầu cô phát nổ... trong ảo giác của cô. Rồi Phineas khuyên Candace phải tự tin vào bản thân như lời Clay Aiken và Chaka Khan đã hát, nhưng Candace đã bỏ lỡ nó, khiến mọi người ngạc nhiên. Cô chị thấy khó để mà tin tưởng vào mọi chuyện, nên Phineas đã gợi lại cho cô những thành tích cô đạt được trong suốt những ngày hè qua như lái xe tải, lái xe ngựa cổ hay làm nữ hoàng của Sao Hỏa. Khi Jeremy thấy Candace đứng trên cầu, cậu tỏ ra ngạc nhiên vì cô ấy ở đó. Cô giải thích việc các cậu em mình đi vòng quanh thế giới trong một ngày, nhưng buột miệng nói ra việc nhìn thấy cậu đi với các bạn gái người Pháp. Jeremy nói "Tớ cứ nghĩ bạn gái tớ tin tưởng tớ hơn thế cơ", và ngay khi nghe từ đó, cô cũng gọi lại cậu là "bạn trai" và cố hôn cậu. Nhưng chiếc phản lực trôi đi và Candace phải tiếp tục chuyến đi. Cô nói mình phải có trách nhiệm với các em và hẹn gặp lại cậu sau một tuần nữa. Candace ngồi xuống bên cạnh Isabella và cô bé nói rằng "Dù sao chị cũng đã có một cảnh lãng mạn trên cầu". Isa có vẻ buồn vì gần như mọi người đều tìm được khoảnh khắc lãng mạn tại Paris trừ cô và Phineas.

Khi họ vượt qua một khu tàu trục, cảng biển lớn, quả bóng nước khổng lồ đâm xuống nước và đã tạo ra một đợt sóng khổng lồ, đẩy chiếc phản lực lao qua đại dương với vận tốc cực nhanh, và mọi người nghĩ tới chuyện về tới Danville trước thời hạn nếu không có sự cố nào xảy ra. Ngay khi Phineas nhắc tới việc đó, chiếc Sun-Beater 3000 bắt đầu rơi từng bộ phận, đến còn lại mỗi ghế ngồi và bị kìm chân tại một hòn đảo hoang giữa Đại Tây Dương. Nhóm bạn đâm xuống hòn đảo hoang khi chỉ còn một giờ trước khi mặt trời lặn. Candace quan sát một vòng quanh đảo và hoảng loạn khi kể rằng họ là những thứ duy nhất trên đảo, cùng với vài cái cây và một con bò lớn. Buford cười lớn khi nghĩ mình sẽ chiến thắng và Candace rất buồn khi nghĩ rằng sẽ không bao giờ gặp lại Jeremy. Ban đầu, Phineas quyết định làm một chiếc máy bay mới dựa vào những nguyên liệu có sẵn trên đảo khi cậu thấy rằng mình không còn gì để xây dựng. Không muốn từ bỏ, cậu nghĩ mọi cách có thể trong đầu, để tìm ra cách tận dụng được ghế ngồi, một sợi dây cao su và cát. Tiến sĩ Doofenshmirtz cùng Vanessa cảm ơn Thiếu tá Monogram và Perry vì đã cho họ đi nhờ. Khi họ chuẩn bị đi, Doof bị Perry còng tay và bị dẫn đi. Nhanh trí, Vanessa ngăn họ lại bằng cách chĩa súng về phía họ, bắt họ phải thả bố cô ra, và bay đi bằng xe bay của Perry. Heinz cảm ơn con gái, ấn tượng về việc cô làm, nhưng, cô nói đó chỉ là một chiếc máy sấy tóc. Doofenshmirtz nói rằng cô cũng có chút xấu xa và khi cô thừa nhận, Doof cảm thấy rất tự hào, mừng đến phát khóc. Monogram quyết định trở lại trụ sở còn Perry ở lại Paris thêm một lúc nữa.

Quay lại với hoang đảo, Phineas đã trở nên tuyệt vọng sau khi đào một cái hố thật lớn để tìm bất cứ khoáng chất hữu ích nào, nhưng chỉ tìm được một miếng bọt biển và con sao biển. Isabella ngồi một mình trên bãi cát ngắm cảnh hoàng hôn. Khi cô bắt đầu khóc, Ferb lại gần và đưa cô chiếc khăn tay. Cô cảm ơn, và nói không biết nên làm gì. Cô và Phineas đã ở Paris, mà cậu ta chẳng để ý đến cô, và cô cảm thấy muốn từ bỏ. Isa nói cô sẵn sàng hy sinh mọi thứ nếu Phineas có thể ngồi bên cô và tận hưởng cảnh hoàng hôn. Sau một hồi tìm kiếm, Phineas chạy đến bên cô, nghĩ tới việc đào một đường hầm xuyên biển. Nhận ra việc đó bất khả thi, cậu đã lên tiếng bỏ cuộc, ngồi bên Isabella ngắm mặt trời lặn. Ban đầu, cô thấy vui vì điều đó, nhưng khi thấy sự thất vọng khi thấy Phineas tuyệt vời như mọi ngày giờ đây không còn nữa, cô nhắc lại những điều kỳ diệu cậu đã làm được trong mùa hè. Cô nói với Phineas rằng trên bản đồ của Ferb, bỏ cuộc không phải là một phần kế hoạch, nhưng Phineas ngăn lời cô lại và ôm cô vì đã nhắc tới tấm bản đồ của Ferb. Phineas bảo mọi người gấp tấm bản đồ trở thành một con kì lân, nhưng qua bàn tay của Phineas, nó đã trở thành một chiếc máy bay giấy khổng lồ, rồi đặt ghế ngồi lên. Họ dùng sợi dây cao su cuối cùng để buộc chiếc máy bay vào hai cây cố, nhờ con bò kéo sợi dây giãn ra phía sau, tạo ra một khẩu súng cao su lớn. Candace nghi ngờ kế hoạch này cho đến khi Phineas nhắc đó là cách duy nhất để gặp lại Jeremy. Cả nhóm bị bắn qua không trung, bay xuyên qua phần còn lại của Đại Tây Dương, đi qua New York, và hướng về vùng Ba Bang. Sau đó họ thấy một cuộc gặp gỡ ngày giáo viên thay thế lần thứ 27 và người thuyết trình nói rằng "Được rồi! Ai là người khôn ngoan?". Khi chiếc máy bay giấy hạ cánh xuống nơi cách nơi họ sống 5 tòa nhà (Phineas nhắc lại đây là lần hạ cánh an toàn tuyệt vời nhất trong ngày).

Họ kế hoạch đi tiếp phần đường còn lại nhưng lập tức dừng lại khi thấy công trình tu sửa đường đang thi công mà đã lấy đi mẹ Linda 1 tiếng đồng hồ để đi đường vòng. Buford thất vọng kể từ khi cậu đã nhận ra những gì Phineas đã cố gắng nói với mình và bây giờ những lời nói đó dường như vô vọng, vì cậu thực sự muốn "làm được điều không thể". Khi Buford nhìn ra rằng họ đang đứng trước nhà của mình, cậu quyết định trả lại xe đạp cho tất cả mọi người ngoại trừ Candace, người mà cậu chưa bao giờ lấy đồ, đã bị ép lái chiếc xe đạp ba bánh của con nít. Thoạt đầu cô không đồng ý nhưng Phineas đã quát cô vì họ chỉ còn 58 giây theo thông báo của Isabella. Họ nhanh chóng đạp xe xuống đường và ý định băng qua chướng ngại vật bằng một máng dốc, bay qua vực xây dựng và hạ cánh xuống sân sau, tất cả đều lên tiếng tin tưởng họ có thể làm được, Candace lái xe đạp ba bánh lo lắng nhưng Phineas đã động viên và cô cũng lên tiếng tin rằng cô có thể làm được. Các cô gái bên lò sưởi đang lo lắng vì trời gần sập tối mà họ vẫn chưa về, các cô gái và những đứa trẻ hàng xóm cùng đếm ngược, Phineas và nhóm bạn đã hạ xuống sân sau an toàn và ngay lúc đó mặt trời đã lặn hẳn dưới chân trời Danville. Bố Lawrence và mẹ Linda cũng về đến nhà và tưởng rằng có tiệc mừng họ về nhà, nhưng họ đã quá mệt vì chuyến đi nên để các con tiếp tục liên hoan. Họ đặc biệt tự hào vì Candace đã rất có trách nhiệm, vì họ không nhận được cuộc gọi nào từ cô cả. Mọi người ca hát và nhảy múa vui vẻ trong ca khúc Summer Belong to You. Cùng lúc đó, Jeremy trở về sớm từ Paris vì nhớ bạn gái mình. Hai người ôm và hôn nhau, còn Isabella và Phineas cũng nắm tay nhau và nhảy theo bài hát. Khi bài hát kết thúc, Phineas hỏi Perry đâu và thực ra, Perry vẫn đang ở Paris, gọi món ở một nhà hàng Pháp.

2. Character 

Phineas Flynn - cậu đến từ nước Anh, là anh em cây khế và bạn thân của Phineas. Đây là tập mà cậu nói nhiều nhất
Ferb Fletcher - cậu đến từ Mỹ, là anh em cây khế và bạn thân của Ferb, cậu nói rất nhiều
Candace Flyn - chị ruột của Phineas, chị kế của Ferb, rất hay méc mẹ về việc làm của 2 em
Perry - thú mỏ vịt của Phineas, cậu là đặc vụ của tổ chức O.W.C.A
Doofenshmirtz - tiến sĩ nổi danh với những phát minh chấn động, là kẻ thù của Perry
Stacy - bạn cực thân của Candace
Jeremy - bạn trai của Candace
Isabella - bạn của Phineas, đội trưởng của Những cô gái bên lò sưởi
Buford - bạn của Phineas, rất hay ăn hiếp bạn bè
Baljeet - bạn của Phineas, rất giỏi môn toán và sợ điểm kém
Thiếu tá Monogram - giám đốc của tổ chức O.W.C.A
Carl - trợ lý của Monogram
Robot Norm - trợ lý của Doofenshmirtz
Irving - rất thần tượng Phineas
Django
Linda và Lawrence - cha mẹ của Phineas, Ferb và Candace, trong tập này họ đi du lịch tại Pháp
Venessa - trong tập này, cô lần đầu tiên gặp trực tiếp thiếu tá Monogram và Phineas
và một số diễn viên khác

3. Info 
Phineas and Ferb: Summer Belongs to You!
(2010) on IMDb

Tên gốc: Phineas and Ferb Summer Belongs to You
Tên tiếng Việt: Phineas and Ferb Mùa hè thuộc về bạn
Đạo diễn: Robert F. Hughes, Dan Povenmire
Nằm trong mùa 2, tập 31 của series Phineas and Ferb
Thời lượng: 60 phút
Năm: 2010
Từ: Walt Disney

4. Film 

5. Photo






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét