Lạc Vào Ký Ức

15/10/17

Quỷ Lùn Tinh Nghịch - Cine VF

1. Intro

Truyền thuyết kể lại rằng, ngày xưa các quỷ lùn (troll) vốn sống trong hòa bình, thứ duy nhất tồn tại trong nền văn hóa của họ là những vũ điệu, lời ca sôi động chứ không phải vũ khí chiến tranh. Nhưng một ngày nọ, lũ quỷ khổng lồ Bergen tấn công làng của tộc quỷ lùn, chúng tin rằng ăn thịt quỷ lùn thì cũng sẽ sở hữu "hạnh phúc" của họ. Tuy nhiên tộc quỷ lùn, dưới sự lãnh đạo của vua Peppy, đã đào thoát bằng đường hầm vào ngày Hoàng tử Gristle Nhỏ sẽ được nếm thịt chú quỷ lùn đầu tiên. Vì điều này, nhà vua Bergen là Gristle Lớn đã trừng phạt mụ bếp trưởng, người chịu trách nhiệm chuẩn bị bữa tiệc quỷ lùn.

Hai mươi năm sau, con gái của vua Peppy là công chúa Poppy, một quỷ lùn vui vẻ và lạc quan nhất, quyết định tổ chức một bữa tiệc lớn để kỷ niệm ngày đào thoát của tộc quỷ lùn, mặc sự sợ hãi và cảnh báo của chú quỷ lùn xám luôn gắt gỏng, cau có có tên Branch. Chú ta cho rằng bữa tiệc ồn ào sẽ thu hút bọn Bergen. Nỗi lo sợ của Branch thành sự thật khi sự ồn ào cùng màn bắn pháo hoa đã khiến mụ bếp trưởng của Bergen năm xưa tìm ra chỗ đám quỷ lùn đang trú ẩn, bắt đi một số quỷ lùn để đem về nộp cho hoàng tử Gristle Nhỏ, nay đã là nhà vua Gristle. 

Poppy nằm trong số những quỷ lùn ẩn nấp được, nhưng thấy rằng không ai trong số các quỷ lùn còn lại dám đến thị trấn của Bergen để giải cứu các bạn bè mình. Do đó cô tự mình đi giải cứu. Trên đường đi, cô bị rơi vào bẫy của loài nhện. May mắn cô được Branch kịp thời đến giải thoát và cả hai cùng tới thị trấn Bergen. Đến nơi, Poppy và Branch phát hiện ra các quỷ lùn đang bị một cô phụ bếp có tên Bridget canh giữ. Họ liền thỏa thuận với Bridget: nếu cô ta thả các quỷ lùn ra thì họ sẽ giúp cô có được cái hẹn với nhà vua Gristle. Trong quá trình chuẩn bị, Branch tiết lộ rằng sở dĩ cậu không vui vẻ vì xưa kia cậu quá mải mê ca hát nên bà cậu đã chết thay cho cậu khi cứu cậu khỏi bị mụ bếp trưởng bắt được. Sau sự việc đó, cậu tự dằn vặt mình và từ màu xanh trở thành xám.

2. Characters

Poppy - công chúa của xứ sở Quỷ lùn
Branch - tên quỷ lùn khó chịu, màu xám
Gristle Sr. - nhà vua của quỷ khổng lồ Bergen
Suki - DJ của xứ sở Quỷ lùn
Bridget - cô phụ bếp
Gristle Jr - hoàng tử
Rosiepuff
Creek
Satin
Chenille
Guy Diamond
Biggie
Harper
Moxie Dewdrop
Aspen Heitz
Mandy Sparkledust
Smidge
Fuzzbert
Dinkles
Tunnel Troll
Darius
Vinny
Starfunkle - thuyền trưởng
Cookie Sugarloaf
Tood
Bibbly
và một số nhân vật khác

3. Info
Quy Lùn Tinh Nghich
(2016) on IMDb

Tên gốc: Trolls
Tên tiếng Việt: Quỷ lùn tinh nghịch
Đạo diễn: Mike Mitchell, Walt Dohrn
Sản xuất: Gina Shay
Kịch bản; Jonathan Aibel, Glenn Berger
Cốt truyện: Erica Rivinoja
Dựa trên Búp bê Troll của Thomas Dam
Thời lượng: 95 phút
Năm: 2016
Từ: DreamWorks Animation

4. Film

5. Photo
















Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét