Lạc Vào Ký Ức

27/8/19

Zig và Sharko - Serie VF

1. Intro

Zig & Sharko là một loạt phim hoạt hình của Pháp 156 tập phim của 7 phút mà được tạo ra và được đạo diễn bởi Olivier Jean-Marie và sản xuất và điều hành sản xuất của Xilam Animation, nổi tiếng với loạt phim hoạt hình của họ A Kind of Magic, Ratz, Space Goofs và Oggy and the Cockroaches. Bộ phim được phát sóng từ ngày 21 tháng 12 năm 2010 trên Canal +, và có sẵn tại Hoa Kỳ của Mỹ trên Netflix và trước đây là trên ToonsTV. Trong nguyên bản tiếng Pháp cũng như trong hầu hết các phiên bản nước ngoài, không ai trong số các nhân vật nói chuyện ngoài các âm thanh khó hiểu, thay vì phải dùng đến những cử chỉ và các hình thức giao tiếp phi ngôn, bao gồm cả việc sử dụng thường xuyên của các chữ tượng hình trong bình luận.

Câu chuyện xoay quanh chủ yếu là Zig và Bernie cố gắng bày mưu tính kế để bắt và làm thịt cô người cá Marina xinh đẹp và dễ thương để phục vụ cơn đói. Và sự phản đòn của chàng cá mập chung thuỷ và cơ bắp Sharko để bảo vệ tình yêu - Marina

2. Character 

Zig - là một con linh cẩu nâu sống trên một hòn đảo núi lửa muốn cố gắng để nắm bắt và ăn Marina. Thông thường với sự giúp đỡ của Bernie, Zig cố gắng để bắt Marina sử dụng một số toan tính siêu hiểm ác lấy cảm hứng từ Wile E. Coyote. Tuy nhiên, những toan tính của Zig của thường kết thúc trong thất bại, thất bại bởi Sharko, không may mắn, hoặc cả hai, thường đi kèm với một cơ thể bầm dập. Zig là nhân vật chính dường như không có khả năng hoạt động cả trên đất liền và trong nước mà không cần công cụ nào, thường thì cậu ta cần một số loại thiết bị thở (thường là một ống thở) nếu trong nước cho một thời gian dài.
Sharko - là một con cá mập trắng lớn lớn, Sharko là vệ sĩ và bạn trai của Marina, bảo vệ cô khỏi Zig và các những kẻ thù khác. Sharko khinh thường Zig và thường "tẩm quất" cậu chàng bất cứ khi nào anh ta gặp, ngay cả Zig không có ý định ăn thịt Marina. Sharko là cực kỳ chung thủy với Marina, thường xuyên làm mọi cách để chiều lòng cô và đáp ứng yêu cầu đôi khi là quá mức của cô. Anh ta là một fan hâm mộ của bóng bàn và thường chơi nó với Marina hoặc một nhân vật phụ (thường là một con bạch tuộc).
Marina - là một nàng tiên cá xinh đẹp thường ngồi trên một tảng đá ở đầm gần đảo của Zig. Nói chung tốt bụng mặc dù khá ngây thơ, Marina duy trì một mối quan hệ tốt với hầu hết các nhân vật khác, thậm chí Zig, khi cô có vẻ là không biết gì về việc anh muốn ăn thịt cô. Không giống như hầu hết nhiều nhân vật nàng tiên cá khác, Marina là khả năng hoạt động ra khỏi đại dương mà không gặp khó khăn, sử dụng chân chèo của mình. Ngoài đá, cô Marina có một ngôi nhà có lẽ gần đó trên đáy biển, mà cô chia sẻ với Sharko. Ở Season 3, Marina sống trong một lâu đài cát. Marina thích ca hát, mà Sharko không thích. Tuy nhiên, giọng hát của cô là phổ biến với các sinh vật biển địa phương và thường có tác dụng Siren trên tàu đi qua. Trong tập phim "A Tale of Two Legs", nó được hàm ý mạnh Marina được sinh ra trên đảo của Zig, một bà mẹ nàng tiên cá, cha con người và một con trai bé nàng tiên cá. 
Bernie - là một cậu ốc mượn hồn thông minh, sống trên đảo với Zig, bạn thân nhất của cậu chàng, và nhiều lần hợp tác để bắt Marina. Mặc dù Bernie này dường như không có bất kỳ ác cảm nào đối với Marina hoặc Sharko, thậm chí cứu Marina vài lần khi cô đang bị đe dọa bởi một người nào đó khác hơn Zig. Trong tập "Catch A Falling Star" cậu ta bị crush bởi ngôi sao biển gắn trên đầu Mairina
Động vật trên đảo - một số loài động vật sống trên đảo với Zig và Bernie, bao gồm khỉ, rắn, một con khỉ đột và một đôi voi biển. Những con vật này thường xuyên là những "con tốt thí" trong các cuộc xung đột giữa Zig với Sharko.
Động vật dưới nước - nhiều cá không rõ tên, bạch tuộc và động vật biển khác là nhân vật phụ suốt series. Chúng thường được sử dụng như là công cụ của các nhân vật chính trong một cách tương tự như The Flintstones. Ví dụ, cá kiếm đôi được dùng như cưa máy.
Vua Neptune - vua của biển. Hắn được mô tả là một gã đàn ông vô tích sự, là tên người cá đầy cơ bắp có vệ sĩ là bọn cá voi sát thủ. Hắn phải lòng Marina, tuy nhiên hắn là một trong số ít những nhân vật mà cô không thích. Hắn được biết đến như Mutton Ki Dukan của Nickelodeon Ấn Độ. Hắn thường xuyên nhúng tay vào cuộc xung đột với Zig, Bernie và Sharko. Trong mùa thứ 2, hắn được thay thể bởi Vua Poseidon.
Insane Dolphin - một con cá heo bị mất trí xuất hiện trong hai tập phim - "Waterski Hit" và "The Return Of The Crazy Dolphin," cả hai lần giúp Zig trong nhứng kế hoạch của học kết thúc bằng những kết quả tai hại. Trong số những thứ khác, Crazy Dolphin nhiều lần sai lầm đi tàu hàng cho các hãng máy bay địch, trong đó cậu cố gắng để cho nổ với quả mìn gắn trên người mình. Vào cuối của cả hai tập phim, cậu ta thổi đảo với mìn của mình.
Survivor - một thượng cổ người xuất hiện trong tập phim "A Lovesick Survivor". Ông đã có một lòng Marina, nhưng ông cũng sợ Sharko và ông là một đối thủ của Zig. Ông cũng đã có vai khách mời trong tập phim "At Your Service" và "The Tyrant Tiny".
Ngư dân - một người đàn ông muốn có Marina tham gia chương trình của ông và là kẻ thù của Sharko. Ông đã xuất hiện trong tập phim "Liberate Marina".
The Manic Mermaid - một nàng tiên cá tóc vàng người cố gắng để ăn cắp Sharko xa Marina. Các màu sắc của cái đuôi của cô cũng giống như King Neptune.
Sharko's Rival - một con cá điện hôn Marina trong tập phim "The Challengers."
Adult Seal - trợ lý của ngư dân ở các tập phim "Liberate Marina."
The Coach - một con hổ, người cố gắng huấn luyện Zig để nắm bắt Marina.
Jellyfish - một sinh vật đánh cắp mắt Zig trong "Magical Jellyfish".
Thủy thủ cận thị - người thủy thủ liên tục tình cờ để tàu chở hàng của mình lên đảo. Trong một vài tập Zig sử dụng vật phẩm tìm thấy trong hầm hàng, chẳng hạn như đồ chơi và bộ xây dựng, trong những nỗ lực liên tục của mình để nắm bắt Marina
và một số nhân vật khác

3. Info 
Zig & Sharko
(2010) on IMDb

Tên gốc: Zig and Sharko
Tên tiếng Việt: Zig và Sharko
Sáng lập: Olivier Jean-Marie
Đạo diễn: Olivier Jean-Marie (mùa 1), Andreś Fernandez (mùa 2)
Sản xuất: Marc du Pontavice
Số mùa: 2 mùa
Số tập: 156 tập
Năm: 2010
Từ: Xilam, Canal+ - Pháp

4. Film 
5. Photo










Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét