Lạc Vào Ký Ức

5/2/20

Chiến Đội Cơ Động Go-onger - Serie VF

1. Intro

Trong số mười một Thế giới Mạng (Braneworld), trong đó thế giới của chúng ta được gọi là Thế giới Loài Người (Human World), tồn tại một thế giới khác được gọi là Thế giới Máy (Machine World). Đây là nơi ở của các Engines, một chủng tộc sinh vật mang hình dáng của các phương tiện đi lại, và cũng là nơi chúng chiến đấu chống lại thế lực của Gaiark, kẻ muốn gây ô nhiễm cho thế giới này. Sau khi thất bại, ba Bộ trưởng Ô Nhiễm của hắn trốn thoát đến Trái Đất và nhận thấy đấy là nơi dễ dàng hơn để biến thiên đường của chúng thành sự thật. Sáu Engines mau chóng đuổi theo bọn chúng đến Thế giới Loài Người, và chọn ra năm con người trẻ tuổi thành bạn đồng hành, họ trở thành các Go-onger. Trong suốt cuộc hành trình, họ đã nhận được sự giúp đỡ của các Go-onWings cũng như các Wings Engines, các Engine Cổ Đại để chống lại Gaiark và những thế lực khác từ các Thế giới Mạng.

2. Character 

Esumi Sousuke - là một tay đua nhưng nay nghỉ hưu "non" để làm Go-onger. Một kẻ cứng đầu và không bao giờ chịu khuất phục. Luôn luôn ở trong tình trạng "ngày nắng, đêm cũng...nắng" vì thuộc tuýp người lạc quan. Sousuke rất tự tin vào khả năng của mình cũng như vào lẽ phải, vì thế bất cứ điều gì trái lẽ phải mà đã bị Go-on Red nhắm rồi thì đừng hòng thoát thân. Vũ khí của Sousuke là "Road Saber", một thanh kiếm bự với lưỡi kiếm trang trí giống một con đường xa lộ.
Kousaka Ren -  là tài xế xe buýt, một con người khó hiểu, nói nhiều mà im lặng cũng khá nhiều. Anh là người thông minh và có nhiều kiến thức hiểu biết nhất nhóm, cũng là người có sức khoẻ mạnh nhất nhì trong đội, có lẽ vì thế mà anh được làm cộng sự với Engine bề thế nhất - Bus-on. Vũ khí của Ren là "Garagge Launcher", một khẩu đại bác trông giống một căn garage. Ngoài ra, anh cũng nấu ăn rất ngon.
Rouyama Saki -  là nhân viên làm công ăn lương ở một tiệm bán đồ phụ tùng kiêm sửa chữa xe đua. Một cô gái rất hoạt bát và vui vẻ, tuy vậy vẫn còn khá nhút nhát và hay lo lắng. Tuy vui buồn bất thường là vậy, nhưng Go-on Yellow luôn luôn rạng rỡ nụ cười trên môi và là người mang lại niềm vui cho cả đội. Làm bạn với Bear RV, Engine mang hình dáng xe RV và có sức mạnh tương tự như người bạn Engine của cô. Vũ khí của Saki là "Racing Bullet", một viên đạn giống một chiếc xe đua dùng để phóng vào đối thủ với tốc độ cực nhanh.
Jou Hanto - một thanh niên trẻ, có lẽ trẻ...nhì đội sau Saki. Cậu là một người tự do và thân thiện. Hiện làm việc bán thời gian cho nhà hàng Pizzeria. Ngoài ra, Hanto còn là 1 người rất thích đùa. Tuy vậy cậu rất coi trọng vai trò là một Go-on Green của mình và luôn tỏ ra có hiệu quả trong những đòn tấn công đòi hỏi tính kĩ thuật cao. Đặc biệt điều khiển xe motor rất giỏi. Vũ khí của Hanto là "Bridge Axe", một cây búa khổng lồ mang hình dạng cây cầu.
Ishihara Gunpei - nguyên là cảnh sát. Một kẻ khá tự kiêu, luôn muốn trở thành Go-onger tự nhờ vào thực lực bản thân chứ không nhờ ai khác. Luôn tự nghĩ mình là một chiến binh xuất sắc. Vốn là cảnh sát nên tài thiện xạ thì chẳng chê vào đâu được. Tuy vậy, Gunpei có một điểm chung với những Go-onger khác, đó là căm ghét cái ác và tinh thần chính nghĩa luôn đặt lên hàng đầu. Vũ khí của Gunpei là "Cowl Laser", một khẩu súng laser.
Sutou Hiroto - là lãnh đạo của Go-on Wings và anh ruột của Sutou Miu/Go-on Silver. Anh là người khá lạnh lùng, nguyên tắc nhưng là một con người quả cảm và luôn quan tâm tới em gái mình.
Sutou Miu - em ruột của Hiroto. Là một cô gái xinh xắn và có phong cách ấn tượng, rất thích đi mua sắm. Là một tiểu thư con nhà giàu, sống trong một căn nhà lớn cùng với anh trai. Cô được chọn bởi engine Jetoras và cùng với anh trai mình lập đội Go-onWings tham gia vào biệt đội cơ động Go-onger để bảo vệ trái đất. Cô có tình cảm với Sousuke Esumi/Go-on Red từ lâu
và một số nhân vật khác 

3. Info 

Tên gốc: 炎神戦隊ゴーオンジャー 
Tên tiếng Anh: Power Rangers: R.P.M
Tên tiếng Việt: Chiến đội Cơ động 
Sản xuất: Jun Hikasa, Motoi Sasaki, Kenichi Wasano,...
Số tập: 50 tập
Năm: 2008
Từ: Toei

4. Film 


5. Photo








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét