Lạc Vào Ký Ức

2/2/20

Chiến Đội Mãnh Thú Gekiranger - Serie VF

1. Intro

Tiềm ẩn trong mỗi con người có 1 sức mạnh huyền bí, một lòng tin tuyệt diệu. Những võ sĩ đó được gọi chung với cái tên Juken. Juken chia làm 2 trường phái: Geki Juken Beast Arts là những võ sĩ đại diện công lý, Rin Juken Aku Gata là những võ sĩ lợi dụng sự hoảng sợ của kẻ khác làm tăng sức mạnh cho mình. Hai trường phái này đối đầu với nhau nhiều năm, họ học, luyện tập chỉ mong môn phái rạng danh trên toàn thế giới.

2. Character 

Kandou Jan - là cậu bé lớn lên ở một khu rừng, cậu sống và làm bạn với động vật hoang đã. Được Shafu nhận làm đệ tử, Shafu cảm nhận cậu ta có tâm hồn nhiệt huyết với võ thuật.Jan được Master Shakie nhận làm đệ tử. Sau khi bị Rio đánh gục, cậu đã được Master GorrieYen huấn luyện lòng tin để cậu có thể đạt tuyệt kĩ của phái Geki Juken là Kageki.Khi biết mình là con của GenJu Chimera-ken Suugu, cậu gào khóc trong đau khổ quyết định từ bỏ Geki Juken. Shafu đã theo cậu lên núi để tìm rõ nguồn gốc của cậu. Sau khi biết rõ cha mẹ mình là những con người tuyệt vời, cậu quyết tâm đánh bại GenJu Chimera-ken Suugu để giải thoát Geki Soul của cha mình. Sau bao nỗ lực, cậu đã đánh bại Suugu và gặp được hình ảnh cha mình. Jan quyết định chọn con đường của chính nghĩa mà cha mình đã bỏ cả đời để thực hiện. Sau khi hạ gục Suugu, Jan đã đánh bại Rio bắng tuyệt kĩ của cha mình. Sau khi học được tuyệt kĩ của Maku, Jan cùng Ran và Retsu đã phong ấn được Long. Cuối cùng, Jan muốn đi khắp thế giới để truyền thụ GekiJuken cho hậu bối.
Uzaki Ran - là cô ô gái duy nhất của nhóm. Có lòng tin chính nghĩa tuyệt đối. Cô được chọn làm học trò của Master Elehan-Kimpo. Master Peng dạy cô cách phát huy kĩ thuật để có thể đạt tuyệt kĩ Kageki.
Fukami Retsu -  chuyên về kĩ thuật, lấy nhu khắc cương. Vì muốn tìm tung tích anh trai nên đã xin làm đệ tử của Master Shafu. Hâm mộ trước kĩ thuật múa của Bat-Li, mong làm đệ tử của ông, sau nhiều lần nài nỉ Bat-Li đã nhận Retsu làm đệ tử. Sau này, Master Pyon dạy cậu kết hợp giữa kĩ thuật và sức mạnh để cậu đạt tuyệt kĩ Kageki. Sau bao khổ cực, Retsu đã gặp lại anh trai mình là Gou.
Fukami Gou - là anh trai của Retsu, mất tích khoảng 10 năm, trong cuộc chiến với kẻ tội đồ Rio. Gou đã xài kĩ thuật cấm của phái GekiJuKen là ZyuZyuZen ShinHen và hậu quả là bị biến thành sói, nhưng "Ki" mà Gou có lại không phải là Geki hay Rinki, đó chính là Shigeki, do vậy Gou chỉ bị biến sói mỗi khi nhìn thấy vật tròn, thỉnh thoảng vẫn bị biến sói mà không cần vật tròn. Nhờ Geki Ju Fly-ken Bae, Gou đã đấu tranh nội tâm và đã giải trừ được con sói trong cơ thể mình.
Hisatsu Ken - Geki mà Ken học chỉ là Geki thường, nhưng lại khá giống với Master Brusa Li - người đã sáng lập ra trường phái JuKen. Anh ta biến hình bằng SaiBlade. Anh ta là người luôn lạc quan và thoải mái.
Rio - từng là một chiến binh của Geki Juuken, nhưng do ám ảnh bởi quá khứ, Rio đã phản bội lại môn phái, giết chết Dan (cha của Jan) và về phe RinJuuken. Cũng vì lý do đó mà anh luôn muốn mình trở thành người mạnh mẽ nhất và không cho phép bất kỳ ai mạnh hơn mình (kể cả Mele). Nhưng khi biết sự thật mình chỉ là con cờ trong tay Long, Rio đau khổ vô cùng. Cuối cùng thì Rio cũng chịu hợp sức với Gekiranger để hạ Long.
Mele - một Rinrinshi được hồi sinh nhờ 'ki' của Rio, cô sống và chiến đấu vì Rio và sẵn sàng hy sinh bản thân bất cứ lúc nào để hoàn thành những mệnh lệnh mà Rio đưa ra. Tuy là người luyện Rinjuuken nhưng Mele, cũng giống Rio, không thích những thủ đoạn hèn nhát. Tính tình nóng nảy và bộc trực khiến cô nhiều lần bị Long lợi dụng làm công cụ để điều khiển Rio
GenJuOh - là đứng đầu của GenJuKen. Nhân vật này chính là Rio. Vì muốn đánh bại Jan, Rio tiếp nhận Genki của Long để trở thành GenJuOh. Rio đã đánh thắng Gou nhưng lại bị Jan đánh gục hoàn toàn. Bỗng dưng co thể Rio to ra và không thể kiểm soát chính mình. Mele đã gào thét tên Rio mong Rio trở lại bình thường và lời bi ai đã đánh thức tâm hồn tà ác của Rio. Rio trở lại bình thường. Việc Rio trở lại bình thường làm Long cực kì tức tối. Sau này Rio biết mình chỉ là con rối trên tay Long, Rio cực kỳ chán nản, muốn buông xuôi tất cả. Long nhất định không bỏ qua cho Rio nên đã bắt Mele nhằm gây áp lực với Rio để Rio trở lại là một GenJuOh. Để tìm con đường mới cho chính mình, Rio bắt tay với Jan để giải cứu Mele. Rio đã từ bỏ Genki trở lại là một RinJuKen.
Long/ Shigenshou - là nhân vật thoắt ẩn thoắt hiện, trong đầu luôn mưu tính âm mưu to lớn. Là kẻ thù nguy hiểm của Gekiranger. Hắn đứng đằng sau và sắp đặt mọi chuyện. Vì có năng lực bất tử nên rảnh rỗi suy nghĩ những thứ hại người.
và một số nhân vật khác

3. Info 

Tên gốc: 獣拳戦隊ゲキレンジャー
Tên tiếng Anh: Power Rangers: Jungle Fury
Tên tiếng Việt: Chiến đội Mãnh thú
Sản xuất: Hideaki Tsukada, Takaaki Utsunomiya, Koichi Yada, Masashi Yagi
Dẫn chuyện: Kei Grant
Số tập: 49 tập
Năm: 2007
Từ: Toei 

4. Film 


5. Photo









Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét