Lạc Vào Ký Ức

7/2/20

Chiến Đội Thần Kiếm Shinkenger - Serie VF

1. Intro

Gedoushuu, thế lực của những sinh vật sống tại dòng sông Sanzu, âm mưu xâm chiếm thế giới loài người. Mười tám thế hệ trước, chúng đã bị các Shinkenger đầu tiên đánh bại và phong ấn. Ngày nay, bọn cầm đầu đã sống lại và đang từng bước thực hiện mưu đồ của mình một lần nữa. Để ngăn chặn chúng, các Shinkenger một lần nữa được tập hợp, với sự lãnh đạo của trưởng tộc thứ mười tám nhà Shiba - "ShinkenRed" Shiba Takeru, cùng với sự giúp đỡ của năm kiếm sĩ hộ vệ khác.

2. Character 

Shiba Takeru - là một kagemusha của Shiba Kaoru - tộc trưởng Shiba thật sự xuất hiện ở tập 44, cuối cùng anh được Kaoru nhận nuôi và trở thành truyền nhân thứ 19 của gia tộc Shiba. Anh được Hikoma Kusakabe nuôi dạy từ nhỏ để trở thành 1 Shinkenger. Dù anh luôn tỏ ra lạnh lùng nhưng lại rất nhân hậu, luôn lo lắng quan tâm đồng đội và rất có trách nhiệm. Ngoài mặt luôn tỏ vẻ bề trên với Chiaki nhưng lại rất quan tâm cậu. Nhiều lần, Takeru cũng nhận được lời khuyên đích đáng từ Mako. Thời gian đầu, Takeru cùng với Mako hay đứng ngoài cuộc những cuộc vui của các đồng đội nhưng càng về sau anh càng mở rộng lòng mình hơn. Anh và Genta là bạn thân thời thơ ấu của nhau.
Ikenami Ryuunosuke - một người cực kì nghiêm túc trong mọi chuyện. Ryuunosuke mơ được làm diễn viên kịch Kabuki dù được cha mẹ dạy dỗ để thành một kiếm sĩ từ thuở nhỏ. Là một người cô độc, nghiêm túc, rất nhiệt tình trong vai trò hộ vệ cho Takeru dù có đôi lúc sự cứng nhắc đó làm cậu có phần quá khích với các đồng đội và không ít lần khiến cả đội phải phì cười vì gàn dở của cậu.
Shiraishi Mako - là một cô gái trẻ tốt bụng, nhân hậu và dịu dàng, tuy nhiên Mako cũng khá hài hước. Cô là người luôn đứng phía sau khuyên nhủ thiếu chủ Takeru khi cậu có những ý định nông nổi. Ngay từ nhỏ, cô đã sống xa cha mẹ và phải sống với bà ngoại - người cũng muốn cô trở thành một Shinkenger. Từng làm việc ở nhà trẻ trước khi được gọi làm hộ vệ. Ở tập 34, cha cô đã trở lại với mục đích là muốn cô từ bỏ làm một samurai và đến Hawaii sống với bố mẹ, nhưng cuối cùng ông đã để cô ở lại, trong cảnh cuối cô đã gặp lại mẹ mình, chính là ShinkenPink đời trước. Cô như người chị cả của cả đội, rất quan tâm đến đồng đội, đặc biệt là Takeru. Rất thích nấu ăn nhưng rất dở. Cô ước mơ được trở thành một cô dâu tốt.
Tani Chiaki - là người rất thẳng tính và hoạt bát, có hơi háo thắng nhưng cậu rất biết quan tâm đến đồng đội và biết cách vực dậy tinh thần người khác. Ban đầu cậu không hề thích trở thành hộ vệ cho Takeru và thường xuyên gây gổ với anh nhưng dần nhận được sự quan tâm và. Dù tính tình trẻ con nhất nhóm nhưng cậu lại hay là người đưa ra những chiến lược làm bất ngờ quân địch. Cậu cũng rất hay bảo vệ Kotoha.
Hanaori Kotoha - là thành viên nhỏ nhất nhưng cũng là cô gái mạnh mẽ nhất đội. Là một cô gái rất ngây thơ nhưng luôn giấu kín những cảm xúc trong lòng, luôn tươi cười. Cô rất ngưỡng mộ Takeru và Mako, Kotoha cũng đặc biệt quý mến Chiaki. Cô ưa thích cá tính thẳng thắn như anh. Kotoha trước đây làm ở 1 tiệm mĩ nghệ đồ từ tre nứa, thổi sáo rất giỏi. Lúc đầu người được chọn làm ShinkenYellow là chị cô - Mitsuba - chứ không phải cô, nhưng vì sức khỏe của chị cô rất yếu, nên Kotoha đã thay chị làm ShinkenYellow.
Umemori Genta - là một người bạn thơ ấu của Takeru, kiếm sống bằng nghề đẩy xe bán sushi dạo (thật ra là bị Hikoma Kusakabe bắt). Anh tự tạo ra năng lượng Mojikara cho riêng mình. Đồng hành cùng anh còn có đèn lồng Daigouyo do anh tạo ra.
Shiba Kaoru - là truyền nhân thứ 18 thực sự của gia tộc Shiba xuất hiện ở tập 44 và là mẫu thân của Takeru. Trước đó cô đã phải sống ẩn dật, luôn cố gắng tập luyện chăm chỉ để có thể sử dụng được Mẫu tự Phong Ấn và thực hiện ước nguyện của cha cô - ShinkenRed đời thứ 17 đã hy sinh để bảo vệ thế hệ đời sau. Cô luôn giữ vẻ ngoài lạnh lùng nhưng rất tốt bụng. Cô được Tanba huấn luyện để trở thành một samurai. Hay dùng một cây quạt để đánh vào đầu của Tanba mỗi khi ông quá đáng với những Shinkenger khác. Cô đã rời khỏi vị trí tộc trưởng Shiba sau khi Mẫu tự Phong Ấn đã không có tác dụng đối với Chimatsuri Doukoku, và truyền lại vị trí đó cho Takeru để trở thành mẫu thân của cậu.
Chimatsuri Dokoku - tướng lĩnh của Gedoushuu, 1 quái vật với giáp trụ đầy mình và mang theo thanh đao to tướng. Hằng thế kỉ trước, hắn bị tộc Shiba tiêu diệt và bị phong ấn bởi người đứng đầu gia tộc này. Về sau hắn ta hồi sinh và cầm đầu nhóm quái vật tấn công con người, hòng làm cho nước sông nâng lên để xâm chiếm trần gian. Doukoku luôn luôn trong cơn thịnh nộ và chỉ có rượu sake cùng với tiếng đàn gảy của Dayu mới làm hắn bình tĩnh. Khi biết trong người mình có phong ấn của tộc Shiba, hắn ra lệnh cho thuộc cấp giết chết Takeru vì chỉ với sự tuyệt tự của dòng họ này, hắn mới được giải thoát.
và một số nhân vật khác

3. Info 

Tên gốc: 侍戦隊シンケンジャー
Tên tiếng Anh: Power Rangers: Super Samurai
Tên tiếng Việt: Chiến đội Thần kiếm
Đạo diễn: Nakazawa Shojiro, Morota Satoshi, Takemoto Noboru,...
Dẫn chuyện: Miyata Hironori
Sản xuất: Fukada Akihiro, Omori Takahito, Sasaki Motoi,...
Số tập: 49 tập
Năm: 2009
Từ: Toei

4. Film 

5. Photo








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét