Lạc Vào Ký Ức

15/8/18

Yu-Gi-Oh Vua Trò Chơi - Nihon VF

1. Intro

Yu-Gi-Oh! là câu chuyện kể về Yugi Moto, một học sinh trường Domino. Tính tình nhút nhát, hiền lành. Cậu là cháu nội của Solomon Moto. Trước đây, ông cậu vốn là một kiện tướng chơi trò chơi cực kì xuất sắc. Từ nhỏ, ông cậu đã dạy cậu chơi các trò chơi, và ông còn cho cậu một bộ xếp hình.

Trong khoảng gần bảy năm, cậu đã tìm tòi và đã lắp ráp được thành Trò chơi ngàn năm (Millennium Puzzle). Nhưng cậu đã không thể hoàn thành được vì mảnh chính của trò chơi bị Joey Wheeler ném xuống nước vì muốn chơi xỏ Yugi. Nhưng sau đó, cảm kích vì Yugi đã dùng thân mình bảo vệ cậu trong một lần bị đội trưởng đội kỉ luật có tính cách du côn đánh, họ trở thành bạn của nhau. Joey lặn xuống nước và lấy lại mảnh chính đưa cho ông nội Yugi. Cuối cùng, Trò chơi ngàn năm đã hoàn thành.

Nhưng kể từ sau khi hoàn thành Trò chơi ngàn năm, Yugi đã xuất hiện một nhân cách khác mặc dù cậu không nhận ra, đó là Yami Yugi. Cho đến khi Yami Bakura, chủ sở hữu Vòng tròn ngàn năm (Millennium Ring) tìm cách hại Yugi và bạn của cậu trong một trò chơi chết người, thì cũng là lúc Yugi phát hiện ra Yami Yugi. Lúc đầu cậu rất hoảng sợ khi Yami Yugi chính là nhân cách thứ hai của mình. Nhưng sau đó họ trở thành bạn của nhau.

2. Character

Yugi Muto - người đã hoàn thành lắp ráp trò chơi ngàn năm 
Yama Yugi - pharaoh Atem linh hồn trò chơi ngàn năm được Yugi giải thoát, bạn thân của Yugi
Katsuya Jounouchi (Joey Wheeler) - bạn học của Yugi 
Anzu Masaki (Téa Gardner) - người Yugi thích nhưng lại thích Yama 
Hiroto Honda (Tristan Taylor) - bạn học của Yugi 
Seto Kaiba - đối thủ chính của Yugi và Yama
Ryo Bakura (Bakura Ryou) - bạn Yugi, có hứng thú với trò chơi, giữ chiếc nhẫn ngàn năm
Sugoroku Muto (Solomon Muto) - ông nội của Yugi, người cho cậu Millennium Puzzle như một món quà sinh nhật
Mokuba Kaiba - em trai của Seto, một chuyên gia trò chơi trong Capsule Monster
Miho Nosaka (Melody) - bạn tốt của Yugi và Anzu
Yami Bakura - linh hồn bên trong chiếc Milennium Ring mà Bakura đang giữ, chìa khoá để mở cánh cổng bóng tối
Maximillion Pegasus (Crawford) - người giữ Millennium Eye, một thần vật tà ác có sức mạnh như Millenium Ring của Bakura
Mr Clown - ông chủ của Black Clown - khu trò chơi trên cùng đường với của hàng trò chơi của ông nội Yugi
Marik Istar (Yami) - người thừa kế của những người giữ mộ, em trai của Ishizu
Priest Akhenaden - vệ thần của Millenium Eye, anh trai của King
Ryuji Otogi (Duke Devlin) - nhà phát minh trò chơi thiên tài
Shadi - người đầu tiên giữ Millennium Item
Ishuzu Istar - chị gái của Marik, người giữ Millennium Necklace
Mai Kujaku (Mai Valentine) - người phụ nữ hấp dẫn nhưng cô đơn
và một số nhân vật khác (xem tại đây)

3. ‎Info
 Yu-Gi-Oh!
(2000) on IMDb

Tên gốc: 遊戯王: デュエルモンスターズ
Tên tiếng Anh: Yu-Gi-Oh Duel Monster 
Tên tiếng Việt: Vua trò chơi 
Đạo diễn: Kunihisa Sugishima
Sản xuất: Hidetaka Ikuta, Naoki Sasada, Noriko Kobayashi
Kịch bản: Junki Takegami (#001-097), Atsushi Maekawa (#098-144), Shin Yoshida (#145-184), Akemi Omode (#185-224)
Âm nhạc: Shinkichi Mitsumune
Số mùa: 5 mùa 
Số tập: 224 tập 
Từ: Toei Animation

Yu-Gi-Oh! Capsule Monsters
Đạo diễn: Eric Stuart
Sản xuất: Katia Milani, Lloyd Goldfine
Kịch bản: Michael Pecerlello, Norman J. Grossfeld
Âm nhạc: Gil Talmi
Số tập: 9 tập 
Năm: 2006
Từ: 4Kids Entertainment

4. Bảy bảo vật ngàn năm

Millennium Puzzle (Trò chơi ngàn năm) Sau khi Yugi ráp nối thành công các mảnh của của Trò chơi ngàn năm lại với nhau, điều mà suốt 3000 năm qua chưa có ai làm được thì bắt đầu từ lúc đó trong con người cậu xuất hiện thêm một nhân cách thứ 2. Đó là linh hồn của Pharoh Atem, người đã hi sinh bản thân để phong ấn mình và Zork Necrophidius trong trò chơi ngàn năm. Trò chơi ngàn năm có thể thanh tẩy những linh hồn bị nhiễm bẩn, giúp nâng khả năng chiến thắng của người sở hữu nó trong bất kì trò chơi hay trận chiến nào. Tinh thần chính là cội nguồn sức mạnh của Trò chơi ngàn năm nên nếu người sỡ hữu nó mất đi niềm tin thì sức mạnh rất dễ bị phá vỡ.

Millennium Rod (Quyền trượng ngàn năm) - Quyền trượng ngàn năm được cất giữ bởi gia tộc người gác mộ Ishtar nên nghiễm nhiên Marlik được thừa kế bảo vật này. Thế nhưng, chủ nhân thực sự của cây gậy này là Pháp Sư Seto (kiếp sau là Kaiba Seto), ông đã sử dụng quyền năng của cây gậy trong thời Ai Cập cổ đại 3000 năm trước để phong ấn Ka vào trong phiến đá. Món bảo vật này cho phép người sở hữu có thể đi sâu vào tâm trí con người để kiểm soát nó, biến họ thành nô lệ và phục tùng theo sự chỉ dẫn của họ. Tuy nhiên, quyền kiểm soát tâm trí của Cây gậy ngàn năm không thể ảnh hưởng đến những người cũng sở hữu Bảo vật ngàn năm hay những người có liên quan đến Trò chơi bóng tối như Yugi, Bakura, Seto Kaiba và Isis Ishtar. Đặc biệt, nếu nạn nhân là người có ý chí mạnh mẽ thì năng lực của cây gậy sẽ bị hỏng (Jounouchi). Mặt khác, Cây gậy ngàn năm chính là con dao hai lưỡi vì khi sử dụng sức mạnh của bảo vật này thì người sở hữu nó sẽ mất đi khả năng điều khiển cơ thể của mình.

Millennium Ring (Vòng tròn trí tuệ ngàn năm) - cha của Bakura đi du lịch Ai Cập và mua về chiếc Vòng tròn trí tuệ ngàn năm rồi giao nó lại cho đứa con trai của mình là Ryu Bakura. Sau đó Bakura đã bị linh hồn tà ác chứa trong nó (là một phần linh hồn của Zork Necrophidius) xâm chiếm. Vòng tròn trí tuệ ngàn năm có khả năng xóa bỏ kí ức của con người, đưa linh hồn họ nhập vào những vật thể khác. Thế nhưng, phải là một người có ý chí vững vàng mới có thể kiếm soát được chiếc vòng bởi bên trong nó ẩn chứa một linh hồn độc ác nhưng cũng rất yếu đuối.

Millennium Scale (Cán cân ngàn năm) - Người hiện tại sở hữu bảo vật này là Shadi - một kẻ vô cùng thần bí luôn tìm cách thu thập toàn bộ các bảo vật ngàn năm. Xét về sức mạnh, Cán cân ngàn năm cho phép người sở hữu có thể phán xét tội lỗi của bất kì ai khi còn sống, nếu người bị phán xử không trả lời đúng sự thật thì sẽ bị vị thần Ai Cập móc tim và đày họ xuống địa ngục

Millennium Ankh (Chìa khoá ngàn năm) Bảo vật này hiện đang thuộc quyền sở hữu của Shadi. Ban đầu, Chìa khóa này được trao cho Mutou Sugoroku (kiếp trước là tể tướng Shimon) sau khi bảy Bảo vật Ngàn Năm được hoàn thành. Shadi là người tiếp theo kế thừa món bảo vật này theo yêu cầu của pháp sư Seto để đi tìm KA mạnh nhất chứa trong thân thể của mỗi người. Khả năng độc đáo của Chìa khóa ngàn năm là cho phép người sở hữu nó có thể mở khóa và đi vào căn phòng trái tim, thấy hết toàn bộ tâm hồn của một con người và thay đổi nó. Quá trình tẩy não kết thúc khi chìa khóa này chạm tay vào người bị điều khiển. Nhưng để thay đổi tâm hồn của một con người thì chủ nhân Chìa khóa ngàn năm phải mạnh hơn người đó.

Millennium Eye (Con mắt ngàn năm) - Khi đến đến Ai cập và gặp Shadi, Pegasus đã có được Con mắt ngàn năm. Bằng sức mạnh của bảo vật này, Pegasus có thể nhìn thấy Sindia người vợ đã mất của mình. Không những thế, Con mắt ngàn năm còn giúp người sở hữu nó đọc được suy nghĩ của con người và phong ấn linh hồn của người khác trong những quân bài. Nhưng muốn sử dụng nó, người sở hữu phải hi sinh một con mắt thật của mình. Tuy nhiên, sau trận cuối ở Duelist Kingdom, Pegasus đã bị Bakura lấy mất Con mắt ngàn năm.

Millennium Necklace/Tauk (Vòng cổ ngàn năm) - Vòng cổ ngàn năm là một trong hai bảo vật thuộc sở hữu của gia tộc gác mộ Pharaoh. Thế nên, cũng giống như người em trai Marlik, Isuzhu – chị của Marik là người được thừa hưởng vòng cổ ngàn năm mà 3000 năm trước là nữ tu tư tế Aishisu. Aishisu dùng nó để đoán định tương lai với mục đích bảo vệ vương quốc Ai Cập cổ đại. Nhưng sau Battle City, Isis nhận ra sai lầm của mình vì nghĩ có thể dùng Kaiba để thu thập lại các bảo vật khác nên cô đã đưa nó cho Yugi. Chiếc vòng cổ này cho phép người sở hữu nó có thể thấy được quá khứ và tương lai thông qua thời gian của chính mình (hoặc người khác) nhưng không thể thay đổi kết quả sẽ xảy ra. Và mặc dù không có sức mạnh thật sự nhưng Vòng cổ ngàn năm cũng có thể bảo vệ chủ nhân của nó trước những sức mạnh đen tối từ các Bảo vật ngàn năm.

5. ‎Film


6. ‎Photo
































Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét