Lạc Vào Ký Ức

7/8/18

Naruto - Serie VF

1. Intro

Mười hai năm trước khi bộ truyện này bắt đầu, con Hồ Ly Chín Đuôi đã tấn công ngôi làng ninja làng Lá. Đủ sức mạnh để khiến sóng thần nổi dậy và san bằng núi non chỉ với một trong số chín cái đuôi của nó, nó đã gây nên sự hỗn loạn tột cùng và giết chóc nhiều người, cho tới khi người lãnh đạo của làng Lá – ngài Hokage Đệ Tứ (Namikaze Minato) đã hi sinh để phong ấn con quái vật bằng thuật cấm: Kin Jutsu Ogi! "Shiki Fuin" (Một thuật cấm phải đánh đổi bằng tính mạng) vào người Naruto khi cậu ta mới sinh. Hokage Đệ Tứ, người được vinh danh vì đã phong ấn con yêu hồ li, mong muốn Naruto được người dân tôn trọng vì đã là thân xác chứa đựng con quái vật.

Dù vậy, làng Lá lại xa lánh cậu ta, đối xử với Naruto như chính cậu ta là con yêu hồ và ngược đãi cậu trong suốt thời thơ ấu của cậu, đến mức Naruto đã từng phải bật khóc. Một quy định được ban ra từ Hokage Đệ Tam đã ngăn cấm mọi người không được bàn luận hay đề cập đến vụ tấn công của con yêu hồ với bất kì ai, thậm chí cả con cái mình. Dù sao, điều này không ngăn cản họ khỏi việc đối xử với cậu ta như một kẻ ngoài lề và vì vậy cậu lớn lên mồ côi, không có bạn bè, gia đình, hay sự thừa nhận nào. Cậu ta không thể bắt mọi người làm bạn với cậu, vậy nên cậu tìm ra cách được công nhận và chú ý duy nhất – qua các trò phá phách và nghịch ngợm.

Tuy nhiên, điều đó đã thay đổi khi Naruto tốt nghiệp Học viện Ninja bằng cách sử dụng Thuật Ảnh Phân Thân (Kage Bushin No Jutsu) (một thuật cậu học từ một ống cuộn cấm mà cậu ta bị lừa lấy cắp) để cứu thầy giáo mình, Umino Iruka, từ tên ninja phản bội Mizuki. Vụ chạm trán đó đã cho Naruto biết 2 điều: rằng cậu là người chứa đựng cửu vĩ - Hồ ly chín đuôi và còn có người ngoài Hokage Đệ Tam thật sự quan tâm cậu ta. Việc cậu tốt nghiệp từ học viện đã mở ra một cánh cửa dẫn tới những sự kiện và con người sẽ thay đổi và định nghĩa lại thế giới của cậu, trong đó có cả đạo ninja đến suốt đời của cậu.

Câu chuyện chính bám theo sự trưởng thành và tiến bộ của Naruto và bạn cậu khi làm ninja, và nhấn mạnh mối quan hệ giữa họ và sự ảnh hưởng của quá khứ đến tính cách họ. Naruto tìm được hai người bạn đồng hành cùng là Uchiha Sasuke và Haruno Sakura, hai ninja trẻ cùng trang lứa được chỉ định cùng với cậu ta lập thành một đội 3 người dưới sự giám sát của một giáo viên kinh nghiệm tên là Hatake Kakashi. Naruto cũng gặp gỡ nhiều nhân vật khác trong bộ truyện. Họ học các chiêu thức mới, tìm hiểu nhau và các ngôi làng khác. Trong suốt cốt truyện của Naruto, sự nhấn mạnh lên mức tiến bộ của nhân vật làm thay đổi cốt truyện, với rất ít sự kiện ngẫu nhiên. Lúc đầu, sự nhấn mạnh được đặt lên Naruto, Sasuke, và Sakura, những thành viên của Nhóm 7.

Tuy vậy, những nhân vật khác dần dần phát triển, như Kakashi, Tsunade, và Jiraiya, cũng như những người cùng trang lứa với Naruto ở làng khác. Vài nhân vật ác cũng tham gia câu chuyện, đầu tiên là Momochi Zabuza, một ninja chạy trốn từ Làng Sương Mù, và bạn đồng hành, Haku. Về sau, trong Kỳ thi Ninja Trung Đẳng, Orochimaru, một ninja chạy trốn hạng S đứng đầu danh sách truy nã của Mộc Diệp, và cánh tay phải trung thành của hắn, Yakushi Kabuto, được giới thiệu. Trong cùng phần này, ba ninja được biết đến với cái tên Chị em Cát được giới thiệu. Những chị em này đến từ làng Cát và bao gồm Temari, Kankuro, và Gaara. Bắt đầu phần II, người bạn thân của Naruto, Uchiha Sasuke rời bỏ làng lá theo Orochimaru, Naruto quyết định đem Sasuke quay về bằng chính sức lực của mình. Câu chuyện diễn biến phức tạp từ đây, một tổ chức bí ẩn có tên Akatsuki bắt đầu truy đuổi Naruto để lấy đi con Cửu Vĩ Hồ Ly được phong ấn bên trong cậu ta.

2. Character

Uzumaki Naruto - là con trai của Hokage Đệ Tứ Namikaze Minato và Uzumaki Kushina. Cậu là vật chủ của Cửu vĩ hồ, thành viên đội 7
Uchiha Sasuke - là người của tộc Uchiha, luôn cố gắng để có thể giết được Itachi, vì đã giết gia đình cậu, thành viên đội 7
Haruno Sakura - bạn thân của Naruto, vợ tương lai của Sasuke, thành viên đội 7
Hatake Kakashi - là đội trưởng đội 7. Là một trong những ninja ưu tú nhất của Làng Lá, tốt nghiệp Học viện khi lên 5 tuổi, lên Chunin năm 6 tuổi và trở thành Jounin năm 13 tuổi.
Đội 10 được dẫn dắt bởi Sarutobi Asuma (con trai của Hokage Đệ Tam) và 3 đệ tử là Nara Shikamaru, Akimichi Choji, và Yamanaka Ino. Họ là thế hệ thứ tiếp theo của bộ ba Ino - Shika - Cho (3 tộc Yanamaka - Nara - Akimichi có mối quan hệ khăng khít và thường sát cánh bên nhau).
Đội 8 bao gồm các thành viên Hyuga Hinata, Inuzuka Kiba, và Aburame Shino. Đội trưởng là cô Yuhi Kurenai.
Đội Gai chỉ huy bởi Maito Gai (Might Guy) gồm Rock Lee, Hyuga Neji, và Tenten được thành lập 1 năm trước ba đội 7, 8 và 10. Đây là 3 Genin xuất sắc nhất năm đó.
Hokage Đệ Nhất thuộc bộ tộc Senju, là người lãnh đạo tộc Senju liên minh với tộc Uchiha (do Uchiha Madara lãnh đạo) lập nên Làng Lá, sau đó ông trở thành vị Hokage đầu tiên.
Senju Tobirama Hokage Đệ nhị - là em trai của ngài Hokage Đệ Nhất. Ông là người thành lập nhiều tổ chức quan trọng cho Làng Lá như đội Ám Bộ (Anbu), Học viện Ninja, Kỳ thi tuyển Ninja trung đẳng (Chunin), ông cũng thành lập đội Quân Cảnh và giao nó cho gia tộc Uchiha quản lý để làm yên lòng tộc này, tránh gây nội chiến.
Sarutobi Hiruzen - Hokage Đệ Tam là một người thấm nhuần tư tưởng hòa bình của ngài Đệ Nhất. Ông luôn chăm chút cho thế hệ mai sau và muốn phát triển làng theo con đường ít đổ máu nhất, và luôn tin rằng thế hệ sau sẽ làm tốt hơn thế hệ trước.
Namikaze Minato - Hokage đệ tứ là một trong những ninja mạnh nhất trong lịch sử
Tsunade - Hokage đệ ngũ là một ninja trị thương giỏi nhất làng với khả năng triệu hồi ốc sên trị liệu, cô là một người rất xinh đẹp và có sức mạnh phi thường.
Jiraiya là thầy của Namikaze Minato, ông còn được biết đến với biệt danh Hà Mô Tiên Nhân với tật háo sắc không ai bằng.
và vô số nhân vật khác

3. ‎Info
 Naruto: Shippûden
(2007) on IMDb

Tên gốc: —ナルト—
Tên tiếng Anh: Naruto 
Tên tiếng Việt: Narutô
Đạo diễn: Date Hayato
Số tập: 220 tập (phần 1: Naruto Dattebayo), 500 tập (phần 2: Naruto: Shippuden) 
Từ: Pierrot

4. ‎Film

5. ‎Photo








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét