Lạc Vào Ký Ức

30/8/18

Anh Em Hồ Lô - Serie VF

1. Intro

Từ thuở xa xưa đã xuất hiện một con xà tinh và một con bọ cạp, đã khiến cho vùng đất này trở thành một vùng hoan dã, dân chúng phải lưu lạc bốn phương, rời bỏ quê hương. Sau này, Ông trời tức giận đã giam chúng vào núi hồ lô, đến nay đã được 9999 rồi, phải đến 10000 năm yêu quái mới biến thành tro bụi. Tê tê không may đã làm thủng núi hồ lô, khiến cho 2 con yêu quái đã thoát ra.

Trong núi hồ lô có một bảo vật có thể trị được hai con yêu quái. Bảo vật đó là một hạt giống của quả bầu, phát ra ánh hào quang 7 màu. Sau khi ông lão và Tê tê lấy được hạt giống đó, họ đã gieo hạt giống xuống đất. Thật thần kì, hạt giống nhanh chóng phát triển thành cả một giàn bầu vs 7 quả bầu 7 màu khác nhau. Biết được hiểm nguy sắp đến, 2 con yêu quái đã bắt ộng nội vào hang động.

Thế rồi 7 quả bầu lần lượt rơi xuống đất và vỡ thành 7 bé trai, mỗi bé trai có một năng lực khác nhau. Liệu anh em hồ lô có cứu được ông nội và tiêu diệt hai con yêu quái?

2. ‎Character

Ông lão - là một người đàn ông cô độc, hiền lành, ngày ngày lên núi hái thảo dược. Ông hái một đoá hồng liên để kết hợp tình thâm của bảy anh em. Sau được phong làm thần thổ địa canh giữ ngọn núi Hồ lô 
Xuyên Sơn Giáp - là con tê tê khá thông minh và đắc lực, nhờ khả năng đào đất cũng đã giúp đỡ 7 anh em hồ lô khá nhiều trong cuộc chiến trừ yêu
Nhất Oa - là anh cả của 7 anh em hồ lô, mặc áo màu đỏ, có thần lực hơn người và khả năng biến thành khổng lồ, rất thích hợp để lao lên tuyến đầu hứng đạn và chịu trách nhiệm cản phá cho cả team. 
Nhị Oa - anh hai của cả nhóm, “ra sân” trong màu áo da cam, có siêu thính giác và siêu thị giác, nhìn xa trăm dặm, nghe được vạn sự trên đời. 
Tam Oa - mặc áo màu vàng, sở hữu công phu “Kim cương bất hoại thể”, có thể nói là mình đồng da sắt, tính cách cũng có phần hung dữ, ngông nghênh nhất trong 7 anh em, là đứa duy nhất rụng khỏi giàn cây khi quả vẫn còn chưa đủ chín 
Tứ Oa - mặc áo màu xanh lá cây, sở trường sử dụng lửa sấm sét, có thể thổi ra ngọn lửa cực nóng và điều khiển sấm sét trên trời theo ý muốn, 
Ngũ Oa - mặc áo màu xanh dương, sở trường điều khiển nước, được cho là một cặp song sinh với Tứ Oa, có thể nhả ra dòng nước lớn cuốn trôi mọi quân địch
Lục Oa - mặc áo màu chàm, có khả năng tàng hình và đi xuyên vật chất. Tính tình cực kỳ nghịch ngợm, rất thích chọc phá người khác, ham vui ham chơi ngay cả trong những tình huống nguy hiểm. 
Thất Oa - là em út của cả nhóm, mặc áo màu tím, là đứa có tính cách ngây thơ, cả tin nhất, từng bị yêu quái lừa tẩy não và suýt chút nữa thì quay lại “bóp dái đồng đội”, sở hữu một quả hồ lô thần bí, một bảo bối vô cùng quyền năng, có thể hút sạch mọi đối thủ và nhốt vào bên trong, phóng to thu nhỏ để trấn áp kẻ thù hoặc tạo ra trường lực, chống đỡ các đòn tấn công. 
Hồ lô Kim Cang - xuất hiện trong phần 2 của loạt phim, đây chính là nhân dạng hợp thể của cả 7 anh em hồ lô, mặc áo màu trắng, có chùm kim cương đeo trước ngực. 
Yết Tử đại vương và Kim Xà phu nhân - là 2 con đại yêu quái bị phong ấn dưới núi Hồ Lô thoát ra. Yết Tử là con bọ cạp tu luyện thành tinh, Kim Xà là con rắn vàng. Cả hai đều có yêu lực cao cường, tu vi nghìn năm, lâu la dưới trướng không phải ít. 
Thanh Xà đại vương - xuất hiện trong phần 2 , Thanh Xà cũng là một con yêu quái rắn, có lẽ là em gái của Kim Xà phu nhân. Thanh Xà không những bản lĩnh cao cường, lại thông minh mưu trí, phép thuật đầy mình, mà còn sở hữu 2 bảo bối vô cùng nguy hiểm: một là Kim Cang Trâm – cây trâm cài đầu có pháp lực bảo vệ chủ nhân, lại có thể tùy ý biến hóa thành 48 loại binh khí khác nhau theo ý người dùng, hai là Càn Khôn Nang – cất được mọi thứ trong đó, tùy ý rút ra đủ các loại pháp bảo, phép thuật trong trận chiến. 
Bươm bướm - bạn gái của hồ lô Kim Cang, được Thanh Xà tung ra để bắt Hồ lô. Cũng là nguyên do để hồ lô Kim Cang tàn phá động do bị thuộc hạ Thanh Xà bắn chết 
và một số nhân vật khác

3. ‎Info

Tên gốc: 葫芦兄弟
Tên tiếng Anh: Calabash babies 
Tên tiếng Việt: Anh em Hồ lô 
Đạo diễn: Hồ Tiến Khanh, Chu Khắc Cần, Thẩm Tổ Uý
Số phần: 2 phần
Số tập: 19 tập
Năm: 1986
Từ: Shanghai Animation - Trung Quốc

4. ‎Film
5. ‎Photo







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét