Lạc Vào Ký Ức

20/8/18

Robo Trái Cây - Serie VF

1. Intro
Part 1 

Khi nghe lời đồn có một Công xưởng Trái cây được xây dựng trên tầng thứ sáu của Hoa Quả Sơn, 7 học viên xuất sắc nhất của Học viện Trái cây quyết định lên núi để tìm hiểu thực hư. Khi nghe được việc Công xưởng Trái cây dùng người dân ở Thế giới Trái Cây để mua bán với loài người và thu lợi, còn làm độc chết Đài sen Cầu vồng ngự trị tại tầng thứ bảy của Hoa Quả Sơn, Đội Trái cây Đặc nhiệm, một nhóm các thành viên của Học viện Trái cây (cam, dâu tây, dứa, đào, quả táo và nho) bắt đầu chuyến hành trình lên tầng thứ sáu của Hoa Quả Sơn để phá hủy Nhà máy Chế biến Trái cây độc ác và giải cứu Đài sen Cầu vồng. 

Tuy nhiên, sau này họ biết được Chúa tể Thanh Long (chủ Nhà máy Chế biến Trái cây) vô tội. Kẻ đầu độc Đài sen là Công tước Xấu xa (một tên sai vặt của Chúa tể Thanh Long), hắn còn ra lệnh cho các tay sai của hắn lan truyền tin đồn ác ý về Công xưởng Trái cây của Chúa tể Thanh Long giành được vai chính của bộ phim (thật ra đây là một cốt truyện giả tưởng, nhân vật Công tước Xấu xa tìm mọi cách giành vai chính của bộ phim cũng là một mảng biến trong phim của tác như một trò chơi đóng vai). Hắn đã dùng thủ đoạn để cướp Robo của các Sư phụ Trái Cây và chiến đấu chống lại nhóm Trái cây Đặc nhiệm trên tầng thứ bảy của ngọn núi. 

Tầng thứ bảy dưới sự chiến đấu của hai bên liên tục bị đe dọa và có nguy cơ bị sụp đổ, điều này sẽ khiến cả thế giới bị phá hủy, vì vậy trong khi họ chiến đấu,Chúa tể Thanh Long và các người bạn của ông để dùng Robo của mình kết hợp lại và cố gắng giữ cho tầng thứ bảy không bị rơi xuống. Các thành viên của nhóm Trái cây Đặc nhiệm từng người một bị bọn người của Công tước Xấu xa đánh bại, trong khi nhóm của Chúa tể Thanh Long đang chống đỡ đến sức lực cuối cùng. Người mạnh nhất cũng là người cuối cùng của nhóm là Quýt Ú cũng bị tiêu diệt. Tuy nhiên, toàn bộ đội đã nhanh chóng được hồi sinh lại và Robo của họ được nâng cấp lên chế độ vàng. 

Nhưng họ nhân ra rằng nhóm của Chúa tể Thanh Long đã hết sạch năng lượng để chống đỡ nên họ không thể chiến đấu ở trên tầng thứ bảy được, họ bỏ vũ khí,ngừng chiến đấu để giữ tầng thứ bảy thay cho Chúa tể Thanh Long. Đúng lúc đó Công tước Xấu xa nhận ra rằng họ không thể nào trở thành nhân vật chính vì họ quá ác độc, vì vậy anh đã phục hồi Đài sen Cầu vồng. Và cuối cùng tất cả cư dân của Thế giới Trái cây tổ chức một lễ kỷ niệm làm tầng thứ bảy rơi xuống...

Part 2 

Khi các thành viên của Học viện Trái cây đến thăm Học viện Ninja do Chúa tể Thanh Long thành lập và Tứ Đại Ác Nhân (gồm bốn tên thuộc hạ của Giáo chủ Thanh Long: Lùn Nghịch ngợm, Vua Bóng đêm, Chuyên gia gây rối và Võ sư Một mắt), bi kịch bắt đầu khi nhóm của Quýt Ú, Thơm Lùn và Táo Ngố lên tầng thứ bảy và phát hiện ra âm mưu của Chúa tể Thanh Long, nhưng thật không ngờ Chúa tể Thanh Long lại vu oan cho ba người họ tội khi sư diệt tổ (hắn giết chết Sư phụ Mận và làm Giáo sư Dừa bị điên rồi đổ oan cho họ) và đánh ba người họ rơi xuống Hoa Quả Sơn.

Mọi chuyện bắt đầu từ việc Học viện Trái cây không thấy có ai vào học, mọi người đều bối rối. Công tước Xấu xa nói rằng tại vì có một Học viện Ninja được thành lập khiến mọi người đến đăng ký làm học viên nên không ai đến đây học cả. Họ lập tức tới Học viện Ninja của Giáo chủ Thanh Long và Tứ Đại Ác Nhân để xem thử. Trong khi các Võ sĩ Trái cây từ các phái đến khiêu chiến Học viện Ninja ở tầng sáu thì Giáo sư Dừa và Sư phụ Mận lên tầng thứ bảy phát hiện ra âm mưu đem người dân của Thế giới Trái cây đến Thế giới Loài người. Quá tức giận, họ khiêu chiến với Chúa tể Thanh Long bị thất bại. Nhóm của Quýt Ú nghi có chuyện chẳng lành nên vội lên trên đó xem thử và đúng lúc họ tận mắt nhìn thấy Chúa tể Thanh Long giết Giáo sư Dừa và sư phụ Mận). 

Sau đó, giáo viên của họ và các cô gái đến tầng bảy, Và họ đã bị vu oan tội giết chết sư phụ. Kể từ đó, họ bị tất cả cư dân của Thế giới Trái cây hiểu lầm và căm ghét. Nghi ngờ rằng có thể đã có một âm mưu lớn hơn phía sau Học viện Ninja, họ lại một lần nữa tính phí lên Hoa quả Sơn. Cuối cùng, họ đã lên đến tầng sáu, nơi mà họ bị Chúa tể Thanh Long vu khống. Sau đó, họ phát hiện ra rằng thực sự là có một âm mưu phía sau trường học. Giáo chủ Thanh Long đã làm giao kèo với một con người có biệt danh là Ninja Rùa (hay Quy Thế Công). Hắn chính là người đã cứu tầng bảy của Hoa Quả Sơn để hòng nhờ tay của nhóm người của Chúa tể Thanh Long làm việc cho hắn.

Mục đích chính của hắn là gây xung đột giữa nhóm người của Chúa tể Thanh Long và Học viện Trái Cây để làm Ngư Ông Đắc Lợi và và bắt Học viện Ninja cung cấp Trái Cây để hắn chém trong trò chơi Chém Hoa Quả của loài người. Đội Trái cây Đặc nhiệm, cùng với nhiều trái cây khác đã chiến đấu chống lại hắn, hắn nói rằng hắn không quan tâm đến sự tồn tại của Thế giới Trái cây mà chỉ dùng cư dân để làm thú mua vui cho loài người. Nhiều người đã chết vì lưỡi đao của hắn, bao gồm cả người của học viện Trái cây, nhưng họ đã được hồi sinh trở lại. Cuối cùng, họ đã dùng quả bom của Công tước Xấu xa(thực chất là Ninja Rùa đưa cho cậu mà hắn lại quên mất) quăng đến Ninja Rùa làm Robo chiến đấu và thanh đao của hắn bị nổ tung và thổi bay hắn ra khỏi Thế giới Trái Cây và làm hắn ta trở về thế giới con người, cứu thế giới khỏi bị hủy diệt. Nhưng hắn thể sẽ hủy diệt Thế giới này một lần nữa...

Part 3 

Khi các thành viên của đội Robo Trái cây và người của Giáo chủ Thanh Long mở ra một cuộc thi "Ai là diễn viên xuất sắc nhất" để tìm xem ai trong số họ đạt được danh hiệu này. Bỗng nhiên Ninja Rùa (ở phần này gọi là Quy Thế Công) xuất hiện phá hủy cuộc thi. Các chiến binh triệu hồi hợp thể các Robo Trái Cây để ngăn chặn Quy Thế Công. Nhưng hắn đã nhanh hơn ột bước và phá hủy Đài sen cầu vồng. những tưởng Thế giới Trái cây sẽ bị diệt vong nhưng không ngờ sau khi bị phá hủy Đài sen Cầu vồng hóa thành Đài sen Tam sắc. Giáo sư Dừa bảo là đó chính là hình ảnh nguyên thủy của Đài sen Cầu vồng và là nguyên liệu để hồi sinh Đài sen. Nhưng liệu họ có ngăn cản Quy thể Công lấy đi Đài sen Tam sắc được hay không?

Câu chuyện bắt đầu từ cuộc thi. Mở đầu là những là ảnh của bộ phim hoạt hình thường, không phải hoạt hình 3D. Ai nhìn vào cũng tưởng rằng bộ phim này từ motif 3D chuyển sang motif thường chăng? Nhưng thực ra đó chỉ là hình ảnh minh họa do các thành viên làm ra. Khi MC của cuộc thi tuyên bố người thắng cuộc thì biến cố ập đến do sự trả thù của Quy Thế Công. Sau khi Đài sen Cầu vồng biến thành Đài sen Tam sắc. các thành viên của Robo Trái cây đã đến chậm một bước, hắn đã phá hủy Đài sen màu xanh và màu hồng, chỉ còn lại Đài sen màu vàng. Trước tình hình đó, Thơm Lùn cố gắng hết sức đã thoát ra ngoài Thất Tinh Siêu Robo đã giành lấy Đài sen cuối cùng. Và cậu ta đã làm được điều đó. 

Nhưng Quy Thế Công lại giành Đài sen đó với Thơm Lùn và trong khi xô xát đã tạo ra hiệu ứng, làm mở ra lỗ đen thời gian. Hai người bị cuốn vào đó và làm Đài sen bay mất. Thơm Lùn cố nắm lấy nhưng lại bị Quy Thế Công kéo lại, sau một hồi giành giật nhưng không được, hắn bị Thơm Lùn đá bay vào không gian khác. Còn Thơm Lùn thì bị cuốn vào Thế giới mà Đài sen lúc nãy bị cuốn đi. Cuối cùng, cậu cũng lấy lại được nhưng cậu đã đi vào thời Tam Quốc. Cậu nhớ lời Giáo sư Dừa nói là phải thu thập được cả ba đài sen thì mới thoát ra được. Thế là cậu gặp được hai người bạn Quýt Ú và Táo Ngố, nhưng dường như họ không hề nhận ra cậu. Sau đó, ba người họ đã triệu hồi được Robo của mình. Họ cùng nhau chiến đấu với thế lực nước Ngô của Giáo sư Dừa và nước Ngụy của Giáo chủ Thanh Long. 

Và bản thân họ tượng trưng cho nhà Thục (đây là phần đầu tiên của bộ phim mà Thơm Lùn thủ vai chính thay vì Quýt Ú). Sau nhiều cuộc chiến diễn ra gay gắt giữa ba nhà, họ nhận ra rằng phải đoàn kết lại để chống lại Quy Thế Công. Cuối cùng, Thơm Lùn và Quy Thế Công bị cuốn vào lỗ đen thời gian một lần nữa. Trong lần này, Quy Thế Công bị cuốn mãi mãi vào khoảng không thời gian, còn Thơm Lùn thì bị rơi vào Thế giới Loài người. Mọi chuyện sau đó như thế nào đây?...

2. Character

Quýt Ú (Cam Lưu Hương) - xuất thân từ một gia đình kiếm sĩ hạng ba. Đầu óc không được thông minh cho lắm nhưng cậu khao khát được trở thành một chiến binh mạnh mẽ để giúp ích cho việc xây dựng quê hương. Cậu có tình cảm với Dâu Con. Robot chiến đấu của cậu là Quýt Kiếm Sĩ triệu hồi từ thanh kiếm Thánh do Giáo sư Dừa trao cho. 
Thơm Lùn (Ba La Suý Tuyết) - cậu là một người đẹp trai, dễ làm thu hút các cô gái, và cậu cũng là người tiêu xài hoang phí. Robot chiến đấu của cậu là Thơm Giác Đấu cầm song kiếm và quả thơm.
Táo Ngố (Lục Tiểu Quả) - xuất thân từ một gia đình giàu có, cậu thích làm thơ, đếm số nhưng luôn đếm sai. Cậu có tật chảy nước mũi, từng thi đỗ Trạng nguyên Trái cây. Cậu có tình cảm với Nho Xinh, hay làm thơ cho cô ấy nghe. Tính tình tuy khờ khạo nhưng rất từ bi. Robot chiến đấu của cậu là Táo Thiện Xạ được triệu hồi từ thanh kiếm Thiên tướng súng bắn tên lửa và táo xanh.
Dâu Con (Thượng Quan Tử Di) - là một cô gái bình tĩnh và thông minh. Là đội trưởng của nhóm Robo Trái Cây Nữ, cô ấy là người dễ hòa đồng, sống khép kín, có phần hơi bướng bỉnh và đôi khi ăn nói sắc sảo. Robot chiến đấu của cô là Dâu Tây Thợ Săn được triệu hồi từ thanh kiếm Danh Dự, robot cánh quạt và dâu tây.
Đào Tròn (Lê Hoa Thi) - là một cô gái dễ thương và thông minh. Cô tỏ ra mình là một người tao nhã. Robot chiến đấu của cô là Đào Thích Khách được triệu hồi từ thanh kiếm Gió, thích khách cầm dao nhọn và quả đào.
Nho Xinh (Hoa Như Ý) - cô sinh ra trong một gia đình giàu có như Táo Ngố. Cô là người thẳng thắng thắn, vô tư và luôn tỏ ra lạc quan dù có thất bại. Robot chiến đấu của cô là Nho Tia Chớp được triệu hồi từ thanh kiếm Mưa cầm gậy hoặc cung tên và quả nho tím.
Bé Điệu (Ba La Tiểu Vy) - là một cô gái xinh đẹp, tốt bụng và hào hiệp, sống trong ngôi mộ ở dưới núi, cô gặp được Công tước Xấu xa (ở phần 2) và cô quyết định cùng với cậu sánh đôi với nhau. Robot chiến đấu của cô là Pino Do Thám được triệu hồi từ thanh kiếm Nhân ái, máy bay do thám.
Công tước Xấu xa (Tiểu Quả Đinh) - tính tình vui vẻ, hài hước và đáng yêu. Từng là tên sai vặt của Chúa tể Thanh Long. Sau này khi cậu cải tà quy chính, cậu gia nhập vào đội Robo Trái Cây và đã lập được công lớn nhờ vào quả bom của cậu mà đã thổi bay Ninja Rùa ra khỏi Thế giới Trái cây. Cậu sử dụng chung Pino Do Thám với Bé Điệu.
Giáo sư Dừa (Phong Thanh Dương) - là người sáng lập ra Học viện Trái Cây. Ông từng là đồng môn của Sư phụ Mận và Chúa tể Thanh Long. Ông cũng có một con thú cưng là Thỏ Cô Đon (hay Cún Cô Đơn). Robot chiến đấu của ông là Dừa Song Kiếmà robot chiến đấu đầu tiên và duy nhất biết nói (ở phần 1). Đó là ở lần đầu triệu hồi, Giáo sư Dừa dùng điện thoại gọi cho Dừa Song Kiếm. Ở các tập sau, Dừa Song Kiếm không còn nói nữa.
Sư phụ Mận (Thiên Sơn quả lão) - là sư phụ của Sư phụ Măng Cụt. Bà sống ở núi Thiên Sơn. Như đã nói ở trên, vì vừa có tình cảm với Giáo sư Dừa vừa nhận được tình cảm của Chúa tể Thanh Long nên bà phải giả vờ nói rằng đã có người khác để hai người thôi theo đuổi nữa. Robot chiến đấu của bà là Mận Ninja, là robot mang phong cách ninja của bà.
Sư phụ Dưa hấu (Tây Cương) - là một trong ba sư phụ của nhóm Quýt Ú và Dâu Con. Ông có tình cảm với Sư phụ Măng Cụt và thường hay ganh đua với Sư phụ Chuối. Robot chiến đấu của ông là Dưa Hấu Chùy Vương, là một robot mang phong cách lực sĩ cầm chùy.
Sư phụ Chuối (Vô Cực) - là một người Thái cực quyền và kiếm pháp. Ông thường hay trổ tài để "lấy điểm" với Sư phụ Măng Cụt. Ông cũng dạy cho các học trò về kĩ thuật chiến đấu để họ rèn luyện mà chiến đấu với kẻ thù. Robot chiến đấu của ông là Chuối Pháp sư, võ sĩ Thái cực quyền và kiếm pháp.
Sư phụ Măng cụt (Dạ Yến) - là một người khá thông minh và xinh đẹp. Robot chiến đấu của cô là Măng Cụt Đao Vương, chiến binh cầm đao.
Lùn Nghịch ngợm (Tặc Mi Thử Nhãn) - là thành viên yếu nhất trong Tứ Đại Ác Nhân. Hắn là người trấn giữ tầng thứ nhất của Hoa Quả Sơn. Robot chiến đấu của hắn là Vuốt Tử Thần, là chiến đấu sử dụng vuốt sắc, tên lửa và kì lân. 
Vua Bóng đêm (Nhận Tặc Tác Phụ) - là một đại ca xã hội đen nhưng giàu lòng nhân ái. Hắn là người quản lý tầng thứ hai của Hoa Quả Sơn. Robot chiến đấu của hắn là Cá Mập Sát Thủ, là mũi khoan, đinh ba và cá mập. 
Chuyên gia Gây rối (Loạn Thần Tặc Tử)- là một người khá đẹp trai. Hắn từng là một vị quan của triều đình. Hắn chính là người cai trị tầng thứ ba của Hỏa Quả Sơn. Robot chiến đấu của hắn là Hỏa Pháo Tàn Phá, là súng bắn pháo và phi tiêu.
Võ sư Một mắt (Thiên Hạ Vô Tặc)- được coi là "anh hai" của những tên còn lại trong Tứ Đại Ác Nhân. Bề ngoài của hắn làm cho người ta thấy hắn là một người đầy thủ đoạn và ác độc. Nhưng thực tế hắn là người yêu chuộng hòa bình và có một trái tim hướng thiện. Hắn được Giáo chủ Thanh Long giao cho việc cai quản tầng thứ tư của núi Trái cây. Robot chiến đấu của hắn là Nắm Đấm Sắt, võ sĩ đấm bốc và súng đại bác.
Chúa tể Thanh Long (Đông Phương Cầu Bại) - từng có tình cảm với Sư phụ Mận nhưng không thành. Ông quyết định làm giàu để quên đi mọi chuyện nhưng kết quả ông lại bị phá sản. Quá nhục chí, ông đi đến tầng thứ bảy để tìm Đài sen Cầu vồng để cầu được sự giúp đỡ. Ông là kẻ phản diện chính của phần 1. Robot chiến đấu của ông là Vua Rồng Hủy Diệt, rồng lửa và súng thần công.
Quy Thế Công - hay còn gọi là Ninja Rùa. Ông là nhân vật phản diện từ phần 2 của bộ phim trở đi. Tuy là kẻ độc ác ở Thế giới trái cây nhưng ông là một người cung cấp trái cây cho trẻ em, là người lương thiện ở Thế giới Loài người. Ở phần 2, ông chiếm lấy Hoàng Kim Đại Long để chiến đấu. Từ các phần sau, ông dùng kĩ thuật ninja với hai cây đao của mình chiến đấu mà không cần dùng robot.
và một số nhân vật khác

3 Siêu robo
Thất Tinh Siêu Robo - là robot hợp thể 7 cỗ máy, bao gồm: Quýt Kiếm Sĩ của Quýt Ú, Thơm Giác Đấu của Thơm Lùn, Táo Thiện xạ của Táo Ngố, Dâu Tây Thợ Săn của Dâu Con, Đào Thích Khách của Đào Tròn, Nho Tia Chớp của Nho Xinh và Pino Do Thám của Bé Điệu và Công Tước Xấu Xa.
Ngũ Quả Sư Phụ - là robot hợp thể 5 cỗ máy, bao gồm: Dừa Song Kiếm của Giáo sư Dừa, Mận Ninja của Sư phụ Mận, Dưa Hấu Chùy Vương của Sư phụ Dưa Hấu, Chuối Pháp Sư của Sư phụ Chuối và Măng Cụt Đao Vương của Sư phụ Măng Cụt.
Hoàng Kim Đại Long - là robot hợp thể 5 cỗ máy, bao gồm: Vua Rồng Hủy Diệt của Chúa tể Thanh Long, Nắm Đấm Sắt của Võ sư Một mắt, Hỏa Pháo Tàn Phá của Chuyên gia Gây rối, Cá Mập Sát Thủ của Vua Bóng Đêm và Vuốt Tử Thần của Lùn Nghịch ngợm.

3. ‎Info

Tên gốc: 果 宝 特 攻
Tên tiếng Anh: Fruity Robo
Tên tiếng Việt: Robo trái cây 
Đạo diễn: Vương Nguy, Trần Phấn 
Giám chế: Kim Chí Long, Ngũ Vị Dân
Sản xuất: Vương Nguy, Thái Đông Thanh 
Kịch bản: Vương Nguy 
Số tập: 260 tập
Năm: 2010
Từ: BlueArc Quảng Châu

4. ‎Film


5. ‎Photo
























Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét