Lạc Vào Ký Ức

10/8/18

Bảy Viên Ngọc Rồng - Serie VF

1. Intro

Một cậu bé có đuôi khỉ được tìm thấy bởi một ông lão sống một mình trong rừng, ông đặt tên là Son Goku và xem đứa bé như là cháu của mình. Một ngày nọ Goku tình cờ gặp một cô gái tên là Bulma trên đường đi bắt cá về, Goku và Bulma đã cùng nhau truy tìm bảy viên ngọc rồng.

Các viên ngọc rồng này chứa đựng một bí mật có thể triệu hồi một con rồng và ban điều ước cho ai sở hữu chúng. Trên cuộc hành trình dài đi tìm những viên ngọc rồng, họ gặp những người bạn (Yamacha, Krillin,Yajirobe, Tien, Chaozu, Oloong,...) và những đấu sĩ huyền thoại cũng như nhiều ác quỷ. Họ trải qua những khó khăn và học hỏi các chiêu thức võ thuật đặc biệt để tham gia thi đấu trong đại hội võ thuật thế giới được tổ chức hằng năm.

Ngoài các sự kiện đại hội võ thuật, Goku và các bạn còn phải đối phó với các thế lực độc ác như Đại vương Pilaf, Quân đoàn khăn đỏ của Độc nhãn tướng quân, Đại ma vương Picollo và những đứa con của hắn. Chiến binh người Saiyan: Radizt, Hoàng tử Saiyan Vegeta cùng tên cận vệ Nappa. Rồi họ đi đến Namek, gặp rồng thần của Namek; chạm trán Frieza, khi trở về Trái Đất đụng độ Nhóm rôbô sát thủ (các Android 16, 17, 18,19, 20) và sau đó là quái vật từ tương lai Cell, Kẻ thù từ vũ trụ Majin Buu...

2. Character

Son Goku - là nhân vật chính của Dragon Ball. Goku có gốc là một chiến binh của dân tộc Saiyan, hiện đang sống và chiến đấu bảo vệ Trái Đất. 
Bulma - là đại tiểu thư của tập đoàn tà Capsule. Cô chính là người khởi xướng và rủ Son Goku đi tìm Ngọc Rồng. Thoạt đầu Bulma quen với Yamcha nhưng về sau cô lại cưới Vegeta vì tính cô vốn thích người chững chạc và nam tính.
Quy lão Kame - là trưởng môn của Quy môn phái và là người thầy đầu tiên của Son Goku. Ông là người đã sáng tạo ra chiêu thức nổi tiếng Kamehameha, sau này ông truyền lại nó cho Son Goku. 
Krilin - bạn thân của Sôn Gôku là những học trò của Quy lão tiên sinh. Sau này Krillin kết hôn với Số 18 và có một đứa con gái tên Maron.
Yamcha - là bạn tốt của nhóm Gôku và được Quy Lão Kamê nhận làm đệ tử.
Buaru - là con mèo của Yamcha. Buaru cũng có phép biến hình như Urôn và cũng là bạn cùng lớp lúc xưa. 
Oolong - là một con heo có phép biến hình, được Gôku thu phục trên đường đi tìm ngọc rồng. Oolong luôn làm phiền nhóm bạn Gôku nhưng đôi lúc lại rất có ích.
Chi Chi - là vợ của Son Goku. Chi Chi là con gái của đại vương Giuma đầu bò, người từng giết hại rất nhiều người để bảo vệ kho báu của mình. 
Giuma đầu bò - là một người đã từng giết hại nhiều sinh linh để bảo vệ kho báu. Ông là cha của Chi Chi. 
Launch - một cô gái có đặc điểm lạ là sau khi hắt xì, tính cách lại thay đổi từ một cô gái hiền dịu trở thành một gangster. 
Tiên mèo Karin - là một huyền thoại sống khoảng hơn 800 tuổi. 
Tenshinhan - là học trò của Hạc Môn Phái và sư phụ là Hạc Lão Tiên Sinh. Là anh trai của Chiaotzu. 
Chiaotzu - em trai của Tenshihan. Chanxư nổi bật với khuôn mặt tròn và hai dấu tròn đỏ hai bên má. Chan-xư là một người thành thạo về môn Siêu nhiên lực và Thôi miên nhưng lại siêu ngu về Toán.
Yajiro - là một Samurai sống trong rừng từ bé. Yajirô có giọng nói khá giống Krillin và tham ăn giống Gôku. Sau này Yajirô lên tháp Karin đi theo tiên mèo.
Picollo - là sự tái sinh và con trai cuối cùng của bản gốc (Piccolo Daimao), và được sinh ra để trả thù cho cái chết của cha mình vào tay của Gôku.
Son Gohan - là con trai đầu tiên của Goku và Chi-Chi, anh trai của Sôn Gôtên. 
Vegeta - là vị hoàng tử kiêu hãnh của dân tộc Saiyan. Anh và cha mình cùng với cha con Freiza đã thống lĩnh toàn bộ thiên hà 307 trước khi Freiza làm phản. 
Dende - là bạn của Krillin và Gôhan. Cậu bé đã giúp Krillin và Gôhan khá nhiều trong việc truy tìm Ngọc rồng thần Namek
Số 18 - là một người máy sinh học mạnh mẽ cùng với anh trai mình, Số 17. Sau khi được sinh ra bởi nhà bác học Kôrê, cô đi cùng Số 17 và Số 16 để giết Gôku,! 
Son Goten - là đứa con út của Goku và Chichi. Goten nằm trong bụng mẹ trong thời gian Goku dưỡng sức ở nhà trước khi bắt đầu trò chơi của Cell. 
Videl - là con gái của Santa đầu xù và là vợ của Sôn Gôhan. Họ có một con gái là Pan. Trong GT, Hiệp sĩ Saiya không còn là Gohan mà là Biđen
Santa đầu xù - cha của Videl (bạn gái của GoHan) là đương kim vô địch của các kì đại hội võ thuật. Là một người cơ hội, háo danh và tự cao.
Pan - là cháu gái của Gôku. Pan cô nương là con gái của người Saiyan lai đầu tiên 
Uub Ưb-Còm - Là Kid Bư được đầu thai kiếp khác. Được Gôku nhận làm đồ đệ và đặt cho tên khác là Sôn Gôbư. 
Pilaf - một kẻ nuôi ý chí làm bá chủ Trái Đất. Piláp và đồng bọn luôn tìm cách tiêu diệt Gôku nhưng lần nào cũng bị Gôku dần cho một trận tơi tả. 
Bố con Upa & Polar - là hai bố con thổ dân sống ở dưới tháp Karin có nhiệm vụ bảo vệ thánh địa ở đó. 
"Đại thánh" Sôn Gôhan - ông đã nhặt được Gôku bị bỏ trong rừng nên đã nhận về nuôi.
Mr. Pôpô - là hầu cận của Thượng đế và là hầu cận sau này của Ốc tiêu. Mr. Pôpô do có da đen thui nên mọi người thường gọi là "Ông lọ nghẹ"
Số 16 - là một người máy cơ khí hoàn toàn, anh em với Pic và Poc. KingKong có nhiệm vụ duy nhất là giết SonGoku nhưng trong trận chiến chống lại Cell, anh đã hy sinh và giúp GoHan đánh thức được sức mạnh Saiyan cấp 2. 
Số 17 - Pic là một tên Rôbốt sát thủ chuyên nghiệp làm việc cho tiến sĩ Myu. Trong Dragon Ball GT, chính hắn đã hạ sát Krillin. Tuy vậy, Super 17 lại có phần lương thiện trong cơ thể
Thượng đế Kami - vốn là một bản thể hợp nhất với Pôcôllô. Thượng đế là nửa thiện, Pôcôllô là nửa ác. 
Thần vũ trụ Kita no Kaiō - là vị thần đứng đầu toàn vũ trụ phía Tây. Ông là một người vui tính và thích chơi chữ. 
Rồng thiêng - là Rồng thiêng của Trái Đất. Rồng thiêng có thể cho ta một điều ước bất kỳ. Sau khi thực hiện xong điều ước, ngọc rồng phân ra bảy phương khác nhau. 
Rồng Thần Namek - là Rồng của Namek. Khi ai đó thực hiện mong muốn với Rồng Namek, những lời chúc phải nói bằng ngôn ngữ Namek. Rồng Namek có thể cấp 3 mong muốn. Ngọc của Rồng Namek to hơn ngọc của Rồng Thiêng và khi thực hiện xong lời ước, ngọc rồng vẫn ở tại chỗ.
và một số nhân vật khác

3. ‎Info
 Dragon Ball
(1986) on IMDb

Tên gốc: ドラゴンボール
Tên tiếng Anh: Dragon Ball 
Tên tiếng Việt: Bảy viên ngọc rồng 
Đạo diễn: Okazaki Minoru, Nishio Daisuke
Số tập: 153 tập 
Năm: 1986 - 1989
Từ: Toei Animation

Phần 2: Dragon Ball Z
Tên gốc: ドラゴンボールZ(ゼット
Đạo diễn: Nishio Daisuke
Số tập: 291 tập 
Năm: 1989 - 1996
Từ: Toei Animation

Phần 3: Dragon Ball GT
Tên gốc: ドラゴンボールGT. ジーティー
Đạo diễn: Kasai Osamu
Số tập: 64 tập 
Năm: 1996 - 1997
Từ: Toei Animation

Phần làm lại: Dragon Ball Kai
Số tập: 7 tập
Năm: 2009 - nay
Từ: Toei Animation

4. Film
5. ‎Photo








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét