Lạc Vào Ký Ức

24/6/15

Người Đẹp và Quái Thú - Cine VF

1. Intro

Một mụ phù thuỷ cải trang thành một bà cụ ăn xin già tới gặp một chàng hoàng tử ích kỷ và độc ác, mong được đổi một bông hồng lấy một đêm ngủ nhờ trong lâu đài của anh ta. Chàng hoàng tử đã cười nhạo ý định đó và đuổi bà lão đi. Để trừng phạt sự lạnh lùng và ích kỷ của anh ta, mụ phù thuỷ đã biến anh thành một con quái thú gớm ghiếc, và biến những người hầu của anh ta thành các vật dụng trong nhà. Mụ đưa cho anh ta một chiếc gương thần có thể cho anh biết những gì đang xảy ra ở bất cứ nơi đâu, cùng với bông hoa hồng sẽ nở vào lần sinh nhật thứ 21 của hoàng tử. Để phá bỏ lời nguyền, hoàng tử phải học cách yêu thương người khác và phải được một người con gái yêu lại trước khi những cánh hoa hồng rụng hết, nếu không hoàng tử sẽ phải ở trong bộ dạng quái thú mãi mãi.

Một vài năm sau, có một cô gái trẻ đẹp tên là Belle sống ở một ngôi làng gần đó cùng với cha mình, ông Maurice, một nhà phát minh lập dị. Là một người đam mê sách, Belle luôn mong ước được có một cuộc sống mới thoát khỏi ngôi làng buồn tẻ và đơn điệu của nàng. Sắc đẹp và lối sống phóng khoáng không theo lễ nghi của nàng thu hút sự chú ý của mọi người trong thị trấn và có nhiều chàng trai muốn theo đuổi nàng, đặc biệt là Gaston, một gã trai kiêu ngạo luôn quyết tâm cưới nàng. Mặc dù Gaston là mẫu người được rất nhiều cô gái mong đợi và nhiều chàng trai trong thị trấn ngưỡng mộ, Belle không có chút thích thú nào với anh ta.

Trên đường tới hội chợ để giới thiệu chiếc máy chẻ củi của mình cùng với con ngựa Phillipe, Maurice bị lạc trong rừng sâu. Bị một đàn chó sói đuổi, Maurice tình cờ tới lâu đài của Quái thú, nơi ông đã gặp những người hầu trước đây của hoàng tử gồm Lumière - một cây đèn nến, và Cogsworth - một chiếc đồng hồ, Mrs. Potts - một chiếc ấm trà, và con trai của bà, Chip - một tách trà con. Quái thú sau đó đã phát hiện và bắt giữ Maurice. Phillipe dẫn Belle trở lại toà lâu đài này, và nàng đề nghị được thế chỗ cha mình đang bị giam giữ; và Quái thú đã chấp nhận, bất chấp sự phản kháng của Maurice. Trong khi Gaston đang bực bội trong quán rượu vì cầu hôn Belle không thành, Maurice tới nhờ mọi người tới giúp cứu con gái ông khỏi tay Quái thú. Không ai tin lời ông nói là nghiêm túc cả, nên Maurice đã lên đường một mình.

Đêm đó Belle từ chối ăn tối cùng Quái thú, làm nó tức giận điên cuồng; Lumière không nghe lời Quái thú rằng không được cho nàng ăn tối nữa. Trong khi Cogsworth và Lumière đưa Belle đi dạo quanh lâu đài, nàng bước vào Căn phòng Phía Tây cấm kị, và thấy bông hoa hồng kỳ diệu. Quái thú trở về, thấy Belle ở đó vô cùng giận dữ đuổi nàng đi. Belle tìm cách chạy trốn khỏi lâu đài với Phillipe, nhưng họ bị một đàn sói trong rừng tấn công. Quái thú tới giúp nàng và đánh đuổi bọn chó sói đi, nhưng không may trong lúc đó nó đã bị thương. Belle băng bó cho Quái thú, và nó bắt đầu có tình cảm với nàng. Nàng cảm ơn nó đã cứu nàng lúc nguy hiểm và Quái thú đã gây ấn tượng với Belle khi nó cho nàng toàn bộ thư viện khổng lồ của lâu đài. Khi họ dành nhiều thời gian với nhau, họ lại càng đến gần với nhau hơn. Trong lúc đó, tên Gaston độc ác đã đút lót Monsieur d′Arque, quản lý trại tâm thần của thị trấn, để bắt Maurice đi nếu Belle không chịu chấp nhận lời cầu hôn của Gaston.

Belle và Quái thú đã tận hưởng bữa tối lãng mạn, nhảy cùng nhau trong căn phòng khiêu vũ rộng lớn dưới nền nhạc bài hát Người đẹp và quái thú của Mrs. Pott. Belle nói với Quái thú rằng nàng rất nhớ cha mình, và Quái thú đã để nàng dùng chiếc gương thần để xem cha mình đang ở đâu. Khi thấy cha sắp chết cóng trong khu rừng, cố tìm cách cứu mình, Belle vô cùng buồn bã. Mặc dù vô cùng thất vọng, nhưng vì tình yêu, Quái thú đã cho phép Belle được rời khỏi lâu đài để đi cứu cha, đồng thời đưa nàng chiếc gương để lúc nào Belle cũng có thể nhớ tới mình. Belle tìm thấy cha và đưa ông trở về nhà. Sau đó Gaston tới để thực hiện kế hoạch xấu xa của mình, nhưng Belle đã chứng minh cha mình hoàn toàn tỉnh táo bằng cách đưa cho mọi người xem Quái thú trong chiếc gương thần. Phát hiện ra Belle đã đem lòng yêu Quái thú, Gaston kích động sự giận dữ của đám đông với Quái thú, nói với họ rằng đó là một con quái vật ăn thịt người cần phải bị tiêu diệt, và đưa họ tới lâu đài. Gaston nhốt Belle và Maurice trong hầm nhà họ, nhưng Chip, người đã trốn trong túi đồ của Belle, đã giải thoát cho họ với sự giúp đỡ của chiếc máy chẻ củi của chính Maurice.

Người hầu của Quái thú đã đánh bại đám đông trong khi Gaston đi tìm Quái thú. Ban đầu, Quái thú quá chán nản và thất vọng không buồn đánh lại, nhưng chàng đã lấy lại được ý chí khi thấy Belle quay lại lâu đài. Sau khi chiến thắng trận đấu nảy lửa, Quái thú đã tha mạng cho Gaston và bảo hắn biến đi. Khi Quái thú chuẩn bị đoàn tụ với Belle, thì tên Gaston bất ngờ đâm chàng từ phía sau lưng, nhưng sau đó bị mất thăng bằng, hắn đã ngã xuống vực và chết. Lát sau, Quái thú đã không qua khỏi, và Belle đã thổ lộ tình yêu của mình với chàng ngay khi cánh hồng cuối cùng rụng xuống, và lời nguyền đã bị phá bỏ. Quái thú tỉnh dậy và trở lại thành người, cả tất cả những người hầu của chàng cũng vậy. Belle và hoàng tử nhảy cùng nhau trong phòng khiêu vũ với sự có mặt của cha nàng, và những người hầu vô cùng hạnh phúc đứng vây quanh họ.

2. Character

Belle - một cô gái trẻ xinh đẹp rất yêu đọc sách, ưa phiêu lưu thám hiểm, và sẵn lòng đánh đổi tự do của mình với Quái thú thay cho cha
Beast (Quái thú) - một chàng hoàng tử đẹp trai bị biến thành một con quái thú gớm ghiếc bởi bàn tay một phù thuỷ xinh đẹp muốn trừng phạt anh ta vì lối cư xử ích kỉ của mình. Chàng có phần đầu và sừng giống của một con bò rừng Mỹ, cánh tay và cơ thể của một con gấu, lông mày của một con gorilla, hàm, răng và bờm của một con sư tử, răng nanh của một con lợn rừng và đôi chân và cái đuôi của một con chó sói.
Gaston - Một kẻ đi săn tàn ác cố tìm cách lấy Belle làm vợ và quyết tâm không để ai giành lấy được trái tim nàng. Gaston là một người vô cùng ích kỷ, luôn tự cho mình là nhất và là nhân vật phản diện chính của bộ phim.
Lumiere - một người phục vụ tốt bụng nhưng ưa nổi loạn trong lâu đài Quái thú, bị mụ phù thuỷ biến thành chiếc chân đèn nến trên bàn ăn. Anh thường không nghe theo những quy định nghiêm ngặt của chủ mình, đôi lúc còn gây căng thẳng giữa họ, nhưng Quái thú cũng thường gặp Lumiere tìm những lời khuyên khi cần. Anh được khắc hoạ khá giống một chàng trai có thể làm mê hoặc những cô gái, bởi trong phim anh thường xuất hiện bên Babette - cây chổi lau nhà, và ngay lập tức yêu quý Belle. Một trò đùa thường thấy trong suốt chiều dài bộ phim là cảnh Lumiere dùng cây nến của mình để làm cháy Cogsworth.
Cogsworth - quản gia trưởng của lâu đài và là bạn thân của Lumiere, người đã bị biến thành một chiếc đồng hồ. Vừa cư xử tốt bụng với Lumiere, anh còn vô cùng trung thành với Quái thú, giúp cho anh và tất cả mọi người tránh những rắc rối,  và điều này cũng đồng thời hay gây ra xích mích giữa anh và Lumiere.
Bà Potts (bà Ấm trà) - bếp trưởng của lâu đài, bị biến thành một ấm trà nhỏ, đối xử với Belle ân cần như người mẹ.
Chip - một tách trà và là con trai của bà Ấm trà.
Maurice - một nhà phát minh kỳ quái và là bố của Belle. Người dân thị trấn gọi ông là điên rồ, nhưng Belle hiếu thảo luôn tin rằng một ngày nào đó cha mình sẽ nổi tiếng.
Lefou - người quân sư vụng về và hay nói xấu sau lưng, nhưng rất trung thành và khá thông minh của Gaston.
Philippe - con ngựa của Belle.
Madame Armoire - người chịu trách nhiệm về thời trang của lâu đài, và trước đây là một ca sĩ opera, đã bị biến thành một chiếc tủ quần áo.
Chị em nhà Bimbettes - ba thiếu nữ ở ngôi làng thường xuyên nịnh bợ Gaston, được biết đến với tên gọi "Những cô gái Ngơ ngẩn" trong phiên bản chuyển thể lên sân khấu.
Chiếc bếp lòđầu bếp của lâu đài người đã bị biến thành chiếc lò nướng.
Người chủ hiệu sáchchủ cửa hàng sách trong thị trấn của Belle, người rất yêu quý cô và đã tặng cho cô một quyển sách ở cảnh đầu phim.
Monsieur D'Arque - tên chủ độc ác của nhà thương điên (Asylum de loons). Gaston hối lộ hắn để được hắn giúp thực hiện kế hoạch đe dọa Belle.
Người thợ làm bánh - chủ cửa hàng bánh mì ở thị trấn của Belle.
Fifi - cây chổi lau nhà, một cô gái và là người yêu của Lumiere, người đã bị biến thành chiếc chổi quét nhà. Cô được đặt tên là "Babette" trong phiên bản chuyển thể lên sân khấu của phim, và là "Fifi" trong Belle của Magical World.
Chiếc ghế to chân con chó của lâu đài bị biến thành một chiếc ghế kê chân.
và một số nhân vật khác

3. Info
Nguoi dep va quai vat
(1991) on IMDb

Tên gốc: Beauty and the Beast
Tên tiếng Việt: Người đẹp và Quái thú
Đạo diễn: Gary Trousdale and Kirk Wise
Sản xuất: Don Hahn
Kịch bản: Linda Woolverton
Người dẫn chuyện: David Ogden Stiers
Âm nhạc: Alan Menken
Dựng phim: John Carnochan
Thời lượng: 85 phút
Năm: 1991
Từ: Walt Disney
Dựa trên "Người đẹp và quái vật" của Jeanne-Marie Le Prince de Beaumont

4. Movie

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét