Lạc Vào Ký Ức

2/6/15

Cinderella: Cô Bé Lọ Lem - Cine VF

1. Intro

Cô bé Lọ Lem (tiếng Anh: Cinderella, tiếng Pháp: Cendrillon) là bộ phim hoạt hình thứ 12 của hãng Walt Disney Pictures. Được sản xuất năm 1950, Cô bé Lọ Lem được dựa trên phiên bản năm 1982 của truyện cổ tích cùng tên (1967) bởi Anh em nhà Grimm.

Cô bé Lọ Lem đánh dấu sự thành công rực rỡ của hãng Disney trong việc sản xuất phim hoạt hình. Bộ phim cũng giúp hãng Disney bước vào kỷ nguyên hoàng kim, với sự đa dạng hóa trong quá trình sản xuất, vốn có từ thập niên 1940. Ngoài ra bộ phim cũng được coi là một trong những biểu tượng của Walt Disney.

2. Story

Ngày xửa ngày xưa, có nàng Lọ Lem sống hạnh phúc bên cha mẹ yêu quý. Nhưng đến một ngày kia mẹ mất, cha Lọ Lem tái giá với bà Tremaine, một người phụ nữ độc ác có hai đứa con gái đáng ghét tên là Drizella và Anastasia. Khi cha qua đời, bà mẹ kế coi nàng như kẻ tôi tớ trong nhà, bắt nàng làm việc quần quật suốt cả ngày. Lọ Lem đành chấp nhận số phận, làm việc chăm chỉ và rất nghe lời mẹ ghẻ. Cuộc sống cứ thế trôi qua cho đến một ngày kia, nhà vua quyết định đã đến lúc con trai ông phải tìm một người vợ để sinh cho ông những đứa cháu đáng yêu. Vì thế ông mở một buổi dạ hội và mời toàn thể các thiếu nữ chưa chồng tới dự để hoàng tử có thể chọn được cô gái ưng ý nhất. 

Lọ Lem nghe tin và hỏi mụ dì ghẻ. Mụ dì ghẻ ra điều kiện rằng cô phải làm xong mọi việc và có một bộ váy phù hợp để đi dự tiệc. Trong khi cô làm việc, chuột và chim đã bí mật sửa lại cho Cinderella chiếc váy cũ của mẹ cô. Những con vật lấy dây chuyền và mảnh vải mà hai cô chị vứt đi. Khi xe ngựa đã đến để đón mọi người đi đến bữa tiệc. Cinderella chạy xuống và khoe mọi người về chiếc váy đó. Mụ dì ghẻ bảo rằng nó thật là đẹp với thái độ khó chịu. Còn hai cô chị thì hét lên rằng: "đó là chiếc vòng cổ của con, đó là váy của con, con bé ăn cắp". Vừa nói vừa xé tan chiếc váy của Cinderella. Bà mẹ kế vừa cười vừa đóng cửa. Cô rất buồn và khóc rồi mẹ đỡ đầu hiện lên. phù phép biến quả bí ngô thành cỗ xe, 4 con chuột thành 4 con bạch mã, con ngựa là người phu xe và con chó là người phục vụ. Cuối cùng, biến chiếc váy của Cinderella trở thành bộ váy lung linh và tuyệt đẹp.

Cô đến khi hoàng tử đang ngán ngẩm bữa tiệc và đến tên hai cô chị. Hoàng tử nhìn thấy và bị hút hồn ngay, hoàng tử chạy đến và khiêu vũ với cô và đem lòng yêu Cinderella. Nhưng đến khi đồng hồ điểm 12 giờ, Cinderella mới nhớ ra lời dặn của bà tiên đỡ đầu và vội chạy đi, rơi lại chiếc giày thủy tinh, về nhà và cô lại là một cô bé Lọ Lem chân tay dơ dáy. Để tìm lại người con gái trong mơ, hoàng tử muốn tất cả các cô gái trẻ được phép ướm thử giày, nếu vừa thì sẽ trở thành vợ chàng. Mặc dù bị dì ghẻ và hai em ngăn cản, làm vỡ chiêc giày mà Hoàng tử giữ, nhưng cuối cùng Lọ Lem cũng xuất hiện với chiếc giày thủy tinh thứ hai. Câu chuyện kết thúc có hậu, hoàng tử và Lọ Lem cưới nhau, và họ sống hạnh phúc bên nhau mãi mãi.

3. Character

Lọ Lem (Cinderella) - nàng làm đầy tớ trong chính ngôi nhà của nhà, mấy chú chuột thường gọi nàng thành Cinderelly
Jaq - chú chuột rất quan tâm đến Lọ Lem, cậu là đầu đàn
Gus - chú chuột béo ú, bạn thân của Jaq, cậu rất vụng về
Bruno - chú chó sống trong nhà
Hào Hoa (Charming) - hoàng tử trong mộng của Lọ Lem
Fairy Godmother - bà tiên đỡ đầu của Lọ Lem, bà thường đọc câu thần chú babidi babidoo boo
Tremaine - mụ dì ghẻ ác độc của Lọ Lem
Drizella - con gái của Tremaine, em họ của Lọ Lem
Anastasia - em của Drizella, con gái Tremaine
Lucifer - con mèo cưng của dì ghẻ, nó rất thích rình mò để bắt được mấy con chuột
Duke - đại công tước thân cận của nhà vua, người đi tìm người mang hài
và một số nhân vật khác.

4. Info 
Cinderella
(1950) on IMDb

Tên tiếng Anh: Cinderella
Tên tiếng Việt: Cô Bé Lọ Lem
Dựa theo truyện cổ tích: "Cô bé lọ lem" của anh em nhà Grimm
Đạo diễn:  Clyde Geronomi, Hamilton Luske và Wilfred Jackson
Thời lượng: 72 phút
Năm: 1950
Từ: Walt Disney
Bản thuyết minh

Bản sub
6. Photo.




























Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét