Lạc Vào Ký Ức

2/1/20

Chiến Đội Bách Thú Gaoranger - Serie VF

1. Intro

1000 năm trước, 1 cuộc chiến tàn khốc giữa con người và nòi giống ác quỷ Org đã nổ ra. Với sự giúp đỡ của GaoGod, Gao Pháp Sư Murasaki và các Siêu Thú, các chiến binh Gao cổ xưa đã từng bước đánh bại Org. Nhưng các chúa tể Org đã kết hợp lại với nhau và tạo thành Vua Org Hyakkimaru. Sức mạnh của Hyakkimaru quá lớn đã giết GaoGod. Lúc này Shirogane (GaoSilver) đã đeo Mặt nạ Sói đen để đưa sức mạnh ác quỷ vào cơ thể và ba siêu thú của anh (GaoWolf, GaoLigator và GaoHammerhead) thông qua các Bảo thạch Gao, để có đủ sức mạnh đánh bại Hyakkimaru. Với sức mạnh của ác quỷ, anh đã đánh bại Hyakkimaru. Nhưng thể xác và tâm trí của anh đã bị tà khí từ chiếc mặt nạ thao túng và biến anh thành Quỷ Sói (Rouki) và 3 Siêu Thú của anh thành các Ma Thú. Anh đã cầu xin các đồng đội phong ấn mình lại. Thế giới từ đó yên bình trở lại.

1000 năm sau, Org lại trỗi dậy, 5 chiếc binh được lựa chọn bởi các Siêu Thú đã phải từ bỏ cuộc sống hiện tại để chống lại chúng dưới cái tên Hyakujuu Sentai Gaoranger. Họ đã lần lượt đánh bại các Org, đánh bại Rouki được hồi sinh bởi chúa tể Org Ura, giúp anh ta trở về hình dạng con người và chiến đấu chống lại Org với cái tên GaoSilver. Họ đã cùng nhau đánh bại Tà khí ngàn năm sinh ra từ lòng thù hận của Rouki cùng chiếc Mặt nạ Sói đen và tiêu diệt các chúa tể Org. Nhưng rồi các tên chúa tể lại kết hợp lại tạo thành Vua Org Senki (Thiên Quỷ). Hắn đã giết hại toàn bộ Siêu Thú và phá hủy Thiên Đảo - Ngôi nhà của các Siêu Thú. Tuy nhiên các Siêu Thú đã hồi sinh và cùng Gaoranger với các Siêu Thú ẩn mình trên Trái Đất tiêu diệt Senki, đem lại hòa bình cho nhân loại.

2. Character 

Noboru Kaneko ......vai...... Kakeru Shishi / GaoRed - là một bác sĩ thú y. Thân thiện, ấm áp và tốt bụng. Anh được GaoLion chọn làm đội trưởng và là thành viên thứ 5 tham gia. Anh ấy yêu động vật và muốn bảo vệ tất cả sự sống trên trái đất. Khi nhắm mắt lại, Red có thể thấu hiểu động vật và giao tiếp với chúng nhưng anh không thể làm tương tự với Org vì chúng không có linh hồn. Anh chịu trách nhiệm hình thành buồng lái và Siêu Thú của anh gồm GaoLion, GaoGorilla và GaoFalcon (sau này còn có GaoKong) sẽ là trung tâm, là trái tim của các vị vua linh thú khi các Siêu Thú kết hợp. Sau trận chiến cuối cùng với Senki, anh trở lại công việc cũ tại bệnh viện động vật Sakura.
Kei Horie ......vai...... Gaku Washio / GaoYellow - là 1 cựu phi công, giỏi nhảy dù và tiếng Anh. Anh được GaoEagle chọn và là Gaoranger đầu tiên. Điều này đã khiến anh mất tích khỏi lực lượng suốt hơn 1 năm. Sở thích của anh là chơi ukulele. Ban đầu, anh rất nghiêm túc và vô cảm; anh rất buồn vì Red đã được chọn làm đội trưởng thay vì anh. Thời gian trôi qua, Yellow mở lòng hơn và đặc biệt thân thiết với Red. Anh cho rằng Gaoranger chỉ nên gọi nhau bằng màu sắc chứ không phải tên riêng. Khi Siêu Thú của anh là một con chim (GaoEagle), anh đã từ chối ăn thịt gia cầm (anh là người duy nhất làm vậy bởi cả Black và Blue đều không vấn đề gì khi ăn thịt bò hoặc cá). Khi các Siêu Thú kết hợp, GaoEagle sẽ hình thành bất kỳ bộ phận còn sót lại, còn GaoPolar và GaoBear là 2 cánh tay. Sau trận chiến cuối cùng với Senki, anh trở lại Không quân.
Takeru Shibaki ......vai...... Kai Samezu / GaoBlue - là một người tự do trước khi được GaoShark chọn trở thành GaoBlue. Anh là người trẻ nhất đội (19 tuổi) nhưng luôn tràn đầy nhiệt huyết (đôi lúc hơi nóng nảy và bồng bột) và rất thân với Black. Anh hay nói ''Never give up'' để thể hiện quyết tâm của mình. Anh còn có mối liên kết đặc biệt với GaoGiraffle bắt đầu từ giấc mơ về "Ngọn giáo đốm'' và GaoKing bị Org đánh bại. Nhờ giấc mơ đó cùng sự trợ giúp của Tetomu anh đã đánh thức được GaoGiraffle (tập 7). Siêu Thú của anh gồm GaoShark và GaoGiraffle sẽ là cánh tay phải khi các Siêu Thú kết hợp. Sau trận chiến cuối cùng với Senki, anh cùng Black làm việc tại 1 trang trại để có vốn mở 1 cửa hàng.
Kazuyoshi Sakai ......vai...... Soutarou Ushigome / GaoBlack - là một đô vật sumo nghỉ hưu, sau đó làm nghề bán hoa trước khi được GaoBison chọn trở thành GaoBlack. Anh là người mạnh nhất nhưng cũng đáng ngại nhất đội bởi sự chậm chạp của mình. Anh hay hô ''Dosukoi'' khi đẩy ngã đối thủ. Anh gia nhập Gaoranger trước Red 2 tháng và đã suýt mất mạng khi đang đuổi theo Org nếu không có Blue cứu giúp. Anh còn có cảm tình với cô gái làm việc cùng anh ở cửa hàng hoa. Siêu Thú của anh gồm GaoBison, GaoRhino và GaoMadillo sẽ là đôi chân khi các Siêu Thú kết hợp. Sau trận chiến cuối cùng với Senki, anh và Blue đã cùng nhau thực hiện giấc mơ mở 1 cửa hàng mang tên ''Chanko" trong tương lai gần.
Mio Takeuchi ......vai...... Sae Taiga / GaoWhite - là một võ sinh tại võ đường của cha mình ở Kagoshima trước khi được GaoTiger chọn là GaoWhite. Cô là chiến binh nữ duy nhất của đội nhưng rất mạnh mẽ và có trái tim yêu thương mãnh liệt với mọi người xung quanh. Cô cũng luôn động viên các đồng đội khi họ chán nản hay tuyệt vọng. Siêu Thú của cô gồm GaoTiger và GaoDeer sẽ là cánh tay trái khi các Siêu Thú kết hợp, còn GaoElephant là tấm khiên và thanh kiếm. Sau trận chiến cuối cùng với Senki, cô trở về theo học tại Học viện võ thuật Tokyo.
Tetsuji Tamayama ......vai...... Shirogane / GaoSilver; Rouki - là Chiến binh Gao của 1000 năm trước, rất thân thiết với Murasaki và luôn được GaoGod xem là người bạn ngàn năm. Trong trận chiến với Hyakkimaru, anh đã đeo Mặt nạ Sói đen để triệu hồi Tà khí nhằm giúp mình và các Siêu Thú có đủ sức mạnh và anh đã đánh bại Hyakkimaru. Nhưng Tà khí đã chiếm lấy thể xác và tâm trí của anh và biến anh thành Rouki. Trước khi hoàn toàn trở thành một con quỷ anh đã cầu xin các đồng đội phong ấn mình lại. 1000 năm sau, chúa tể Org Ura đã hồi sinh anh và lợi dụng anh để phục vụ cho mục đích của hắn. Với sức mạnh vô địch cộng với việc bị ký ức về sự thù hận các Chiến binh Gao của Rouki lấn át toàn bộ tâm trí, anh đã cùng 3 Ma Thú - tức các Siêu Thú của anh sau khi bị Tà khí lấn át - làm cho Gaoranger bao phen khốn đốn với mục đích tiêu diệt họ và cướp toàn bộ Bảo thạch Gao. Nhưng rồi cũng nhờ Gaoranger mà anh đã nhớ lại được ký ức và tái sinh thành GaoSilver. Dù đã được giải thoát khỏi Tà khí nhưng anh vẫn mặc cảm về bản thân đã từng là Org. Do đó anh sống một mình và chỉ lên Thiên Đảo thổi sáo cho GaoDeer nghe mỗi sáng cùng Tetomu, điều mà trước đây anh cũng làm với Murasaki. Siêu Thú của anh gồm GaoWolf, GaoLigator và GaoHammerhead sẽ kết hợp với nhau thành GaoHunter khi đối đầu với Org khổng lồ. Sau trận chiến cuối cùng với Senki, anh sống ẩn dật và chu du khắp nơi cùng các Siêu Thú của mình.
Daiki Arioka ......vai...... Futaro - là 1 cậu bé bí ẩn hay xuất hiện và giúp đỡ các Gaoranger những lúc cấp bách. Khi Gaoranger bị giết và ở thế giới bên kia thì cũng chính Fuutaro đã giúp họ trở về thực tại bằng cách ráp những mảnh ghép truyền thuyết lại và gửi ý nguyện của mình tới Red vào đó và đó cũng chính là sự khai sinh của GaoFalcon (tập 31). Thế nhưng không ai nghĩ Fuutaro lại là GaoGod tái sinh. Fuutaro hiện nguyên hình thành GaoGod và mang toàn bộ Siêu Thú đi để kiểm tra sức mạnh và tinh thần của Gaoranger (tập 39&40). Trong trận chiến với Senki, GaoGod đã bị giết và hóa thân thành cát.
Takemi ......vai...... Tetomu - là 1 pháp sư, người lắng nghe tiếng gọi và sức mạnh của các Siêu Thú và hướng dẫn cho Gaoranger cách sử dụng sức mạnh để chiến đấu với Org. Cô sinh ra vào thời Heian, cùng thời với Silver. Cô cũng hay cùng Silver lên Thiên Đảo hát cho GaoDeer nghe mỗi sáng. Cô rất vui vẻ, lạc quan nhưng cũng rất dễ tự ái và nổi nóng, nhất là khi bị mang ra so sánh với bà của mình - Gao Pháp sư Murasaki. Cô cũng nấu ăn rất ngon và đã từng bi chúa tể Org Ratsetsu bắt về để nấu ăn cho hắn. Cô còn có trí nhớ siêu việt mà nhờ đó Gaoranger suýt tìm ra Ma Trận - hang động của Org trước khi Yabaiba cho san phẳng toàn bộ lối đi để che giấu.
Takemi ......vai...... Murasaki - là bà của Tetomu và là pháp sư của 1000 năm trước. Bà rất hiền dịu và ân cần với mọi người, đặc biệt là Silver - Shirogane. Khi Shirogane biến thành Rouki và bị phong ấn, bà đã rất đau khổ và không nói gì về anh cho bất cứ ai sau đó, kể cả với Tetomu bà cũng chỉ nói đó là ''tên quỷ mang gương mặt sói đã bị phong ấn mãi mãi''. Bà cũng đã từng hát cho GaoDeer nghe cùng Shirogane nhưng sau 1 lần bị Org tấn công bà đã bị mất giọng và điều này khiến GaoDeer vô cùng tức giận. Phải mãi tận 1000 năm sau GaoDeer mới nguôi giận nhờ sự thỉnh cầu chân thành của Shirogane - GaoSilver.
Kaito - là nhân vật trong movie. Anh có trách nhiệm lãnh đạo bộ tộc của mình đứng lên chống lại 3 anh em chúa tể Org gồm Zeus, Poseidon và Hades và giải cứu công chúa Iriya đang bị bắt giam. Nhờ sự trợ giúp của Gaoranger anh đã cứu được Iriya nhưng bị Zeus phát hiện và giết hại khi đang cố bảo vệ cho Iriya thực hiện nghi lễ gọi thần hộ mệnh - GaoKong.
Công chúa Iriya - là nhân vật trong movie. Cô là công chúa và là người đứng đầu bộ tộc bị Org thống trị và bản thân cô bị bắt giam để phục dịch cho chúng. Cô và Kaito giữ 2 mảnh ghép của viên ngọc để gọi thần hộ mệnh. Sau khi có được 2 mảnh ghép cô đã thực hiện nghi lễ khi 3 mặt trăng cùng xuất hiện thẳng hàng và đánh thức được GaoKong.
Charcoal-Grill Org - là Org xuất hiện trong tập 34. Dù là Org nhưng ông ta hoàn toàn vô hại bởi vì ông ta chỉ muốn nấu ăn cho mọi người và nghe họ khen ngon. Đó là lý do ông ta hóa thân thành con người để nấu ăn cho người khác. Ông ta thường hiện nguyên hình khi ai đó phí phạm hay coi thường đồ ăn của mình. Dù được Yellllow và Black bảo vệ nhưng ông ta vẫn chết dưới tay TsueTsue và cũng chính TsueTsue biến ông ta thành khổng lồ và Gaoranger buộc lòng phải giết ông ta.
Yabaiba - là Org có hình dạng giống như chú hề trong các rạp xiếc. Hắn là cặp bài trùng với TsueTsue và có thù riêng với GaoYellow. Hắn được Gaoranger nhận xét là "Tuy yếu nhưng nếu hắn tham gia thì chúng ta không có cửa thắng''. Do không được chúa tể Org Ratsetsu trọng dụng và ganh tỵ với TsueTsue nên hắn đã trộm cây trượng của TsueTsue và tìm đến sư đệ là Juggling Org, nhờ hắn giúp mình tiêu diệt Gaoranger, thậm chí còn ăn đậu ma để phóng to cơ thể nhằm gây ấn tượng với chúa tể nhưng bất thành (tập 37). Trong tập 47 hắn đã hấp thụ sức mạnh của Phá tà Bách thú Kiếm vào chiếc sừng của TsueTsue bằng cách để Gaoranger giết Steam Engine Org để hồi sinh TsueTsue nhưng cũng vô tình làm sống lại cả ba chúa tể Org.
TsueTsue - là Org hình người thường mặc một bộ đồ xanh nước biển và hay cầm một cây trượng chứa đậu ma để hồi sinh và phóng to các Org bị giết. Trong tập 25 TsueTsue nhờ viên ngọc chứa sức mạnh trên mũ của chúa tể Org Ura đã bị GaoSilver giết (tập 24) nên đã trở thành nữ chúa (Onihime) nhưng bị Gaoranger đánh bại và trở về hình dạng ban đầu. Trong tập 42 cô ta đã bẻ gãy chiếc sừng trên đầu do tin lời Dorodoro - thuộc hạ tin cậy của chúa tể Org Ratsetsu để dễ dàng xâm nhập vào GaoRock nhưng sau đó bị giết bởi Phá tà Bách thú Kiếm do bị Ratsetsu đem ra thế mạng. Trong tập 47 cô ta cùng 3 chúa tể Org được Yabaiba hồi sinh từ Địa Ngục Quỷ.
và một số nhân vật khác

3. Info 

Tên gốc: 百獣戦隊ガオレンジャー
Tên tiếng Anh: Hyakujuu Sentai Gaoranger
Tên tiếng Việt: Anh em chiến binh Gao
Sản xuất: Jun Hikasa, Kenji Ōta, Yuka Takahashi, Kōichi Yada
Dẫn truyện: Hiroshi Masuoka
Số tập: 52 tập
Năm: 2001
Từ: Toei Animation, TV Asahi - Nhật 

4. Gao

Là những ''Tinh Linh của Trái Đất'' có hình dáng giống như động vật trên Trái Đất nhưng to gấp vạn lần và có thể hiểu tâm tư tình cảm của các chiến binh. Có đến hàng trăm Siêu Thú nhưng chỉ số ít trong số họ may mắn trở về Thiên Đảo, còn lại bị mắc kẹt hoặc phải ẩn mình trên Trái Đất sau cuộc chiến từ 1000 năm trước. Sau này có một số trong các Siêu Thú đó được Gaoranger phát hiện và đưa về Thiên Đảo. Họ lựa chọn các chiến binh để gửi gắm sức mạnh của mình thông qua Bảo thạch Gao và Thú Hoàng Kiếm. Mỗi chiến binh sở hữu 2 - 3 Siêu Thú với những chức năng và sức mạnh khác nhau. Họ sẽ đáp xuống Trái Đất nếu nghe được giai điệu từ Thú Hoàng Kiếm và hợp thể thành các vị vua linh thú. Ngoài ra còn có các Siêu Thần Thú, tức những vị thần của muôn thú và họ hợp thể thành GaoGod.

Gao Lion - là sư tử của Red
Gao Eagle - là đại bàng của Yellow
Gao Shark - là cá mập của Blue
Gao Bison - là bò rừng của Black
Gao Tiger - là hổ trắng của White
Gao Elephant - là voi của White
Gao Giraffle - là hươu cao cổ của Blue
Gao Bear và Gao Polar - là gấu đen và gấu trắng của Yellow
Gao Gorilla - là tinh tinh của Red
Gao Wolf - là sói xám của Silver
Gao Hammerhead - là cá mập búa của Silver
Gao Ligator - là cá sấu của Silver
Gao Rhinor và Gao Madillo - là tê giác và tê tê của Black
Gao Deers - là nai của Blue
Gao Falcon - là chim ưng của Red
Gao Leon - là sư tử đen của Futaro
Gao Sawshark - là cá mập kiếm của Futaro
Gao Condor - là kền kền của Futaro
Gao Buffalo - là trâu rừng của Futaro
Gao Jaguar - là báo đốm của Futaro
và một số siêu thú khác

4. Film 

5. Photo




1 nhận xét:

  1. Cám ơn ad đã chia sẻ nhé, chiến binh GAO làm mình nhớ tới tuổi thơ
    HOT COMBO VIGLACERA

    Trả lờiXóa