Lạc Vào Ký Ức

20/1/20

Chiến Đội Cuồng Phong Hurricaneger - Serie VF

1. Intro

Ở Học viện Ninja của Hayate Way, có ba học viên ở ba khoá khác nhau không phải xuất sắc lắm. Nhưng vì thầy của họ thấy được tiềm năng ở họ, ông đã thực hiện việc đào tạo khắc nghiệt cho họ vào mỗi sáng. Trong khi các học viện khác đang dự lễ tốt nghiệp, một nhóm nịnja bóng tối có tên là Jakanja tấn công trường, giết hầu hết học sinh. Ba học viên kia đã may mắn thoát nạn vì khi đó bỏ đi chơi để trốn buổi tập luyện. 

Thầy của trường, Hinata Mugensai, tự biến thành chuột lang để lẩn tránh kẻ thù. Ba học viên còn sống sót được đưa đến căn cứ bí mật, nơi họ trở thành Hurricaneger chống lại Jakanja. Họ cũng hợp tác với hai anh em ninja của Học viện Ninja Ikazuchi Way, cùng với sự giúp đỡ của Shurikenger bí ẩn, họ cùng nhau chống lại Jakanja cũng như thứ gọi là "vật đó". Theo lời của hai Gouraiger thì "vật đó" là "ý nghĩa cuối cùng của Ninja".

2. Character 

Shina Yosuke/ Ninja Trời - được trao chức đội trưởng nhưng… chậm hiểu, nóng tính, thiếu thận trọng, lạc quan, nhiệt tình, hăng hái và dũng cảm nhất đội. Từ nhỏ Shiina Yousuke đã không sợ trời, không sợ đất. Khi Gouraiger mới gia nhập Hurricaneger, Yousuke luôn muốn làm thân với Ikkou và quả thật sau này đã là rất thân. Khi còn học ở học viện Hayate, Yousuke có một người bạn thân cùng khoá Không Nhẫn là Taishu Ichiro
Nono Nanami/ Ninja Nước - thành viên nữ duy nhất trong đội, luôn mơ ước trở thành pop star, và cũng có một ông bầu, lúc nào cũng bắt Nanami làm cái này cái kia đúng giờ nhưng cứ mỗi khi vào vai diễn hay chương trình ca nhạc cô luôn trốn mất tiêu, đi làm nhiệm vụ của Hurricaneger.
Bito Kota/ Ninja Đất - sở hữu một quả đầu xù như bờm sư tử, tính cách rất tốt bụng, luôn giúp đỡ người khác, làm việc có kế hoạch cụ thể, rõ ràng. Cậu có một cô em gái tên Bitou Mieko cũng tốt bụng như anh trai, muốn đi sang châu Phi để được giúp đỡ nhiều người hơn. Từ nhỏ hai anh em đã mồ côi cả cha lẫn mẹ sớm nên Kouta rất thương em mình. Ngoài ra, Kouta còn có một người bà đã mất khi cậu còn bé, rất thương cậu, luôn động viên cậu khi cậu buồn, và cậu cũng rất thương bà mình.
Kasumi Ikko/ Kabuto -  là anh trong hai anh em Gouraiger, rất thương em. Để đoạt được vật đó thì một trong hai Gouraiger phải chết trong tay kẻ còn lại, và Ikkou đã tình nguyện hít khí độc của Girigirigaishi, mất hết lý trí để em mình có thể giết mình. Nhưng rồi với tình cảm anh em sâu sắc, Isshuu đã khiến anh mình lấy lại lý trí, Ikkou hiểu ra cha mình không người phải cứng rắn, mạnh mẽ, ông chỉ muốn đoạt được vật đó kể cả hi sinh tính mạng con mình. Sau này, trong trận chiến cuối cùng thì chính tay Ikkou đã tiêu diệt Manmaruba.
Kasumi Isshu/ Kuwaga - là anh nên đương nhiên Isshuu là em. Dù đã biết cha mình là con người chỉ lợi dụng anh em họ để đoạt được "vật đó" nhưng vẫn rất thần tượng cha, luôn mong mình sẽ vượt qua cái bóng lớn của cha và anh Ikkou, vì lúc nhỏ trong những lần luyện tập thì Isshuu luôn bị cha đánh bại và Ikkou đỡ đòn giùm. Do một lần đố kị không muốn Oboro thay thế năng lượng gió vào mecha của mình, ý chí của người cha Kasumi Ikki đã trở lại với Isshuu qua thanh kiếm Quỷ Lôi Hoàn, khiến suýt nữa cậu giết cả anh trai và nhóm Hurricanger. Tuy nhiên sau đó Isshuu đã khám phá ra sai lầm của mình, và dùng chính cây Quỷ Lôi Hoàn chém chết nhẫn giả bong bóng Gomu. Sau này, Isshuu nảy sinh tình cảm đặc biệt với Nanami nhưng không dám nói ra.
Shurikenger/ Ninja Bầu Trời -  là Ninja có 2 chế độ khuôn mặt, chưa bao giờ lộ diện khuôn mặt thật. Thực ra, Shurikenger từng là học sinh rất xuất sắc thuộc khóa Không nhẫn của Học viện Ninja Hayate, thậm chí đến mức được mong đợi sẽ trở thành Hurricaneger trong truyền thuyết nhưng sau đó thì mất tích một cách bí ẩn và trở thành người bảo vệ cho Kakura, từ đó mất đi nhân dạng, giờ thì nhân dạng thật của Shuri chính là Shuri. Được biết dưới cái tên Kagura Asuka, cậu thường hay sử dụng những câu tiếng Anh không đầu không đuôi. Shurikenger là người rất đáng sợ khi tức giận, khi đó, cậu sẽ henshin lên thành Fire Mode, xoay mặt nạ (Face Change) 180° từ hình phi tiêu thành hình ngọn lửa, bỏ cái áo giáp nặng cả tấn xuống, tức thì tốc độ và sức mạnh tăng gấp trăm lần. Cậu ta rất giận bản thân vì đã ko bảo vệ được Kakura vào khúc cuối phim, cậu đã tiêu diệt Satarakura và vẫn sống sót.
Hinata Mugensai - hiệu trưởng học viện Hayate. Để tránh bị Jakanja bắt, ông biến thành chuột lang nhưng lại quên mất thần chú biến thành người.
Hinata Oboro - con gái của thầy hiệu trưởng, là kĩ thuật viên máy tính và là người hỗ trợ trang bị cho Hurricanger.
Tau Zanto - thủ lĩnh của Jakanja.
Furabiijo - cô ta phục vụ Tan Zanto vô điều kiện, làm việc như một người đánh giá kết quả của các giáo đầu khác. Furabiijo thân thiện với tất cả đồng minh nhưng cũng vì thế cô hay bị coi thường.
Chuuzubo - là kẻ đã lập kế hoạch nhằm thực hiện lời tiên tri thứ hai, khiến cho hai anh em Gouraiger đánh giết lẫn nhau. Chuuzubo hành động như một thầy pháp, các quái vật tay sai của hắn được hồi sinh bởi bùa chú.
Manmaruba - là một nhà tiên tri. Ban đầu, hắn ở trong hình dạng một con bọ trước khi đóng kén và tiến hóa. Hắn cũng là kẻ thù lớn nhất của Ikkou khi đã cấy bọ cạp vào người cậu. Manmaruba là người thực hiện hầu hết các kế hoạch sau cái chết của Chuuzubo cho đến khi bị tiêu diệt.
Wendinu - là bạn thân của Furabiijo. Cô ta chủ yếu chỉ có công việc hồi sinh các quái vật tay sai theo lời nhờ vả của các Giáo đầu còn lại.
Sargain - là một con bọ ngoài hành tinh tí hon điều khiển cơ thể robot tự chế. Hắn là thiên tài cơ khí và các quái thú của hắn được hồi sinh bằng một robot mô phỏng khổng lồ. Ở giai đoạn sau của cốt truyện, Sargain thường chế tạo ra những cỗ máy khổng lồ để chống lại các Shinobi Machine. Khi Sandaaru đến Trái Đất với Mũi tên phẫn nộ, Sargain đã tìm ra được các giải phóng sức mạnh từ Medal để tranh công nhưng sau khi bị đánh bại, hắn đã bị chính Sandaaru ra tay tiêu diệt.
Satorakura - luôn tỏ ra mình là một tay hài hước nhưng cực kì đánh sợ. Hắn thích chơi những trò chơi trí tuệ và là đại kình địch của Shuricanger. Các quái thú tay sai của hắn được hồi sinh bởi các mặt nạ khổng lồ và đảm nhận hầu hết các kế hoạch sau cái chết của Manmaruba và trước khi Sandaaru đến Trái Đất.
Sandaaru - là kẻ nham hiểm nhất và mạnh nhất trong số các giáo đầu. Trên thực tế hắn chưa từng thua trong bất kì một trận solo nào nếu có chuẩn bị trước. Các quái thú quạt của hắn chỉ có kích thước nhất định và hắn có thể sử dụng bất cứ lúc nào hắn muốn. Sandaaru không đặt lòng trung thành vào Tau Zanto mà muốn chiếm vật đó cho riêng mình. Hắn cũng không tiếc tay hạ sát những đồng minh khiến hắn chướng mắt tiêu biểu là Sargain.
và một số nhân vật khác

3. Info 

Tên gốc: 忍風戦隊ハリケンジャー
Tên tiếng Anh: Power Rangers:Ninja Storm
Tên tiếng Việt: Chiến đội Cuồng phong 
Sản xuất: Jun Hikasa, Saeko Matsuda, Hideaki Tsukada, Koichi Yada
Dẫn chuyện: Hironori Miyata
Số tập: 51 tập
Năm: 2002
Từ: Toei 

4. Film 


5. Photo





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét