Lạc Vào Ký Ức

22/1/20

Chiến Đội Khủng Long Sấm Sét Abaranger - Serie VF

1. Intro

Khoa học tin rằng 65 triệu năm về trước, một thiên thạch đã đâm vào Trái Đất giết chết toàn bộ khủng long, nhưng sự thật là, nó chia Trái Đất này thành hai phần song song: Trái Đất mà chúng ta đang sống gọi là "Trái Đất khác" và nơi tồn tại của Khủng long gọi là "Trái Đất Dino". Qua thời gian, hai loài Dragonoid và Bộc Long phát triển trên Trái Đất Dino nhưng họ phải chống lại Evolien, một kẻ thù xuất hiện từ trong sao chổi. 

Hai Trái Đất tách biệt nhau cho đến khi Asuka, một Dragonoid từ Trái Đất Dino, xuất hiện trên Trái Đất qua một cống chuyển đổi. Tuy nhiên, anh bị bám theo bởi Evoliens trong tàu vũ trụ Anamolicarus của chúng và 3 Bộc Long dưới sự kiểm soát của chúng. Các Bộc Long Tyrannosaurus, Ptreranodon, và Triceratops tấn công Tokyo, một lời gọi gửi tới 3 người có Dino Guts để chế ngự sức mạnh của ba con thú. Cùng nhau với 3 Bộc Long đồng hành, họ trở thành các Abaranger bảo vệ thế giới khỏi bọn Evolien. Một Abaranger khác xuất hiện, có tên "Abare Killer" và chống lại các anh hùng trong khi bọn Evolien quan tâm đến việc hồi sinh chúa tể của chúng.

2. Character 

Hakua Ryoga/ Abare Red - là một người tận tình, chu đáo. Rất quan tâm đến mọi người đặc biệt là cháu gái mình. Anh cũng là một người vui tính và hài hước nhất đội.
Sanjō Yukito/ Abare Blue - là một con người tỏ vẻ lạnh lùng nhưng bên trong rất tình cảm. Anh ta là bác sĩ vật lý trị liệu lấy lương rất cao, mặc dù vậy anh cũng sẵn sàng chữa miễn phí cho những người bất chợt gặp trên đường.
Itsuki Ranru/ Abare Yellow - là một thiên tài về cơ khí. Cô sở hữu một chiếc xe BD-1 của Đức và có Nickname là birdie.Cô thích đua xe đạp và ưa hòa bình. Cô thầm yêu Asuka, thế nhưng tận sau bên trong thâm tâm và trái tim của anh vẫn chỉ mãi có mỗi hình bóng của người vợ chưa cưới Mahoro mà thôi (Mahoro - người sau này bị phát hiện ra lại chính là Zyannu (Jannu)).
Asuka/ Abare Black - là chiến binh của Dino-Earth.
Nakadai Mikoto/ Abare Killer - là bác sĩ đã chữa trị cho Ryoga. Một lần anh nhặt được một quả trứng và thiết bị chuyển hóa thành Abaranger. Lúc đầu anh theo phe ác nhưng đến đoạn gần cuối anh được cảm hóa trở thành một chiến binh Abaranger.
Emiri Imanaka - bạn đồng hành cùng Abaranger, cô có thể nghe tiếng nói của Bakuryu. Ban đầu cô được chọn làm chiến binh Abare Yellow nhưng cô nhận ra mình không thể kiểm soát được.
Ryuunnosuke Sugishita - giống Emiri, ông cũng có thể nghe được tiếng của Bakuryu. Ông được chọn làm chiến binh Abare Blue nhưng không thể kiểm soát giống Emiri.
Mai Hakua - em gái của Ryouga
Mahoro/Jannu - là vợ chưa cưới cưới của Asuka, cô bị Dezymozorya lừa là Asuka đã phản bội lại cô, sau đó cô bị Dezymozorya biến thành một trong những thuộc hạ trung thành tin cậy của hắn - Nữ Sứ Giả Hủy Diệt với cái tên gọi là Jannu. Sau đó cô được cứu thoát nhưng bị mất trí nhớ nhưng rồi cô hồi phục và cuối cùng cô cùng Asuka trở về Dino Earth với các Bakuryu và Rizye.
Lije - là một nửa linh hồn của Rizye, một phần không bị chi phối bởi Dezymozorya. Cô muốn ngăn chặn cuộc chiến giữa Asuka và Zyannu. Khi Rizye biến thành Rijewel, cô không thể trở lại được nữa, sau đó cô nhập vào cơ thể của Mai, em gái của Ryouga. Sau khi cô trở giải thoát Dezymozorya ra khỏi cơ thể của Rijewel, cô trở lại là một em bé và được Asuka và Mahoro nhận nuôi và được đặt tên là Mikoto.
Công chúa Freesia - công chúa trong truyền thuyết ở Dino Earth, một hôm cô gặp Abaranger ở bờ biển. Cô nhờ nhóm Abaranger giúp cô thoát khỏi Evorian trong thanh kiếm của cô hồi phục, nhưng rồi phát hiện ra đó là công chúa giả do một Evorian biến thành.
và một số nhân vật khác

3. Info 

Tên gốc: 爆竜戦隊アバレンジャー
Tên tiếng Anh: Power Rangers: Dino Thunder
Tên tiếng Việt: Chiến đội Khủng long Sấm sét
Sản xuất: Chika Hamada, Jun Hikasa, Go Nakajima,...
Số tập: 50 tập
Năm: 2003
Từ: Toei 

4. Film 



5. Photo




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét