Lạc Vào Ký Ức

20/9/19

Lời Thì Thầm Của Trái Tim - Cine VF

1. Intro 

Tsukishima Shizuku - một học sinh trung học 14 tuổi sống cùng bố mẹ trong một căn hộ chung cư ở Tama New Town, thuộc Tây Tokyo. Cô rất thích đọc sách và có một người bạn thân tên Harada Yuko. Chuyện bắt đầu khi cô phát hiện các thẻ mượn sách thư viện luôn xuất hiện cái tên Amasawa Seiji. Trong lần đi gặp Yuko tại trường, cô gặp một cậu học sinh - người mà sau này cô mới biết là Seiji. Cô có cái nhìn không thiện cảm với cậu trong lần gặp này. Trên chuyển tàu điện đến thư viện địa phương, cô phát hiện con mèo Moon (Muta). Con mèo dẫn cô đến của hàng đồ cổ. Tại đây, cô bé quen biết ông ông Nishi Shiro và lần đầu tiên gặp bức tượng con mèo tên Baron Humbert von Gikkingen.

Năm học mới bắt đầu, Shizuku cố gắng tìm thông tin về người tên Amasawa Seiji và thêm một lần nữa gặp mặt Seiji. Lúc đó cô cũng vừa viết xong một lời tiếng Nhật cho bài hát "Take Me Home, Country Roads". Sugimura - một bạn học chung - bày tỏ tình cảm với cô. Điều này làm cô bị sốc vì Yuko có tình cảm với Sugimura. Cô lang thang đến cửa hàng đồ cổ và gặp lại cậu con trai lúc trước. Cô bắt đầu khâm phục tài năng làm đàn của cậu. Họ cùng đàn và hát bài Country Roads bằng tiếng Nhật. Cô bất ngờ khi biết được Amasawa Seiji chính là người mình đã gặp từ lâu.

Sau lần gặp đó, Seiji thông báo với cô rằng cậu sẽ đến Cremona, Ý để học thành thạo nghề làm đàn vĩ cầm. Cô quyết định viết một câu chuyện để theo đuổi sự nghiệp văn chương. Cô dùng toàn bộ thời gian để viết. Điều này ảnh hưởng đến kết quả học tập tại trường khiến gia đình lo lắng. Nhưng cuối cùng câu chuyện cũng tạm hoàn thành.

Ông Nishi đọc xong câu chuyện và cảm nhận được sự đồng cảm với mối tình thời trẻ của mình. Họ cùng ăn mì và ông kể lại về mối tình tại Đức của ông, nơi ông và người yêu phát hiện ra đôi tượng gia đình Baron. Nhưng một bức tượng cần được đi sửa chữa nên ông và Baron cùng về Nhật chờ đợi người yêu và bức tượng kia đến đoàn tụ. Chiến tranh thế giới nổ ra và họ không bao giờ gặp lại nhau nữa. Shizuku trở về nhà, cô hứa với ba mẹ sẽ chăm chỉ học tại trường rồi ngủ một giấc thật sâu. Sáng hôm sau, Seiji vừa xuống chuyến bay sớm vội đến chở cô đi đón bình mình. Hai người cùng ngắm cảnh mặt trời mọc ở Tokyo và Seiji hẹn ước sẽ cưới cô sau khi học nghề xong. Cô vui vẻ nhận lời.

2. Character 

Tsukishima Shizuki - nữ học sinh trung học, rất thích đọc sách
Amasawa Seiji - học cùng trường với Shizuki, theo đuổi nghề làm đàn vĩ cầm
Tsukishima Asako - mẹ của Shizuku và Shiho
Tsukishima Seiya - quản lý thư viện, chồng của Asako
Baron Humbert von Gikkingen - bức tượng từ Đức của ông Nishi
Nishi Shiro - chủ tiệm đồ cổ 
Harada Yuko - bạn thân của Shizuku
Kosaka - y tá tại trường học
Kinuyo, Sugimura và Nao - bạn cùng trường Shizuku
Tsukishima Shiho - chị của Shizuku
và một số nhân vật khác

3. Info 
Mimi wo sumaseba
(1995) on IMDb

Tên gốc: 耳をすませば
Tên tiếng Anh: Whisper of the Heart
Tên tiếng Việt: Lời thì thầm của trái tim
Đạo diễn: Kondō Yoshifumi
Sản xuất: Suzuki Toshio
Kịch bản: Miyazaki Hayao
Dựa trên manga Mimi wo Sumaseba của Aoi Hiiragi
Âm nhạc: Nomi Yuji
Quay phim: Okui Atsushi
Dựng phim: Seyama Takeshi
Thời lượng: 112 phút
Năm: 1995
Từ: Studio Ghibli

4. Film 



5. Photo





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét