Lạc Vào Ký Ức

12/9/19

Chú Heo Màu Đỏ - Cine VF

1. Intro 

Bối cảnh bộ phim được đặt vào giai đoạn giữa hai cuộc chiến tranh tại biển Adriatic với nhân vật chính là Porco Rosso, một cựu phi công xuất sắc từ Chiến tranh thế giới thứ nhất làm thợ săn tiền thưởng tự do, chống trả lại một vụ tấn công bởi băng cướp sử dụng máy bay. Sau khi đánh bại băng cướp mang tên Mamma Aiuto (tiếng Ý nghĩa là "Mẹ ơi giúp con!"), Porco đến khách sạn Adriano, thuộc sở hữu của người bạn lâu năm Gina của ông.

Tại nhà hàng của khách sạn, nơi những phi công trong vùng Adriatic thường ghé qua, thủ lĩnh của nhóm cướp giới thiệu Curtis, một phi công Mỹ kiêu ngạo và đầy tham vọng nhận hợp đồng hỗ trợ toán cướp. Curtis khi ấy yêu Gina nhưng cảm thấy thất vọng khi cô có cảm tình với Porco. Sau một phi vụ cướp bóc thành công, Curtis theo đuôi Porco khi ông bay tới Milan để nâng cấp máy bay của mình và bắn rơi máy bay ông, rồi tuyên bố Porco đã bị giết chết. Thực tế thì Porco vẫn còn sống, nhưng thân máy bay của ông bị phá hủy. Porco tiếp tục sứ mệnh đến Milan của mình, trong khi ở Ý ông bị truy nã vì tội đào ngũ khỏi lực lượng không quân.

Porco bí mật đến Milan để gặp Piccolo, người thợ máy của mình. Ông ngạc nhiên khi thấy con trai của Piccolo đã đến nơi khác để tìm việc làm, và hầu hết công việc kỹ thuật được cháu gái Fio của Piccolo đảm nhiệm. Porco hoài nghi về khả năng của Fio, nhưng sau khi thấy cô bắt tay vào dự án sửa chữa và phục hồi máy bay của mình, Porco nhận ra cô là một thiên tài và chấp nhận cho cô làm kỹ sư phụ trách. Không có một người đàn ông nào tham gia giúp đỡ dự án, Piccolo lập một đội sửa chữa toàn phụ nữ để sửa chữa chiếc máy bay. Khi máy bay của Porco được sửa xong, ông được đề nghị bay trở về nhà mình cùng với Fio, để trong trường hợp cảnh sát mật (đã kín đáo quan sát họ) bắt giữ đội sửa chữa, họ có thể nói rằng Porco ép họ phải sửa máy bay và giữ Fio làm con tin. Porco miễn cường đồng ý và cả hai vội vã rời khỏi Milan. Khi dừng lại để tiếp nhiên liệu, Porco phát hiện ra chính phủ Phát xít mới đang bắt đầu thuê băng cướp sử dụng máy bay cho mục đích riêng của mình và loại Porco khỏi công việc của mình.

Khi trở về nhà, Porco và Fio bị băng cướp phục kích, chúng dọa giết Porco và phá hủy máy bay của ông. Fio đàm phán thành công và băng cướp bỏ đi, nhưng Curtis xuất hiện và thách đấu trận cuối cùng với Porco. Fio nhanh chóng lập thỏa thuận với Cutis với điều kiện nếu Porco thắng, Curtis phải trả khoản nợ của Porco cho công ty của Piccolo, và nếu Curtis thắng, hắn sẽ được cưới cô. Porco giận dữ khi Fio lập thỏa thuận như vậy, nhưng ông tha thứ cho cô và tỏ ra tự tin về chiến thắng.

Đêm ấy, Fio đòi Porco kể câu chuyện về sự kiện trong Chiến tranh thế giới thứ nhất, khi ông vẫn là con người, toàn bộ phi đội của ông, trừ ông, bị bắn rơi trong trận không chiến với không quân Áo-Hung. Ông nhớ lại mình thấy một màn đen, rồi tỉnh lại tại một nơi tĩnh lặng trắng xóa mênh mông. Máy bay đồng minh và máy bay địch, lơ lửng với những người chết trong trận không chiến, bay vút qua để lại ông một mình. Ông nhìn thấy người bạn Berlini, chồng của Gina khi ấy, ông cất tiếng gọi nhưng anh ta không trả lời. Porco nhận ra thực ra phi đội ấy gồm hàng ngàn chiếc máy bay bay cùng nhau. Ông lại thấy màn đen và thấy mình đang lướt trên mặt biển. Khi tỉnh dậy, ông thấy mình bị biến thành lợn và tin rằng đây là sự trừng phạt của thần thánh vì tội chạy trốn khỏi trận chiến.

Ngày hôm sau, trận đấu tay đôi diễn ra và đám đông lớn tập trung trên đảo để quan sát. Những người tham dự đặt cược rất nhiều. Khi trận không chiến giữa Porco và Curtis đang diễn ra, Gina đến để ngăn cuộc chiến và thông báo với đám đông rằng không quân Ý đã được thông báo về trận đấu và đang trên đường tấn công. Porco nhờ Gina chăm sóc cho Fio. Trước khi máy bay cất cánh, Fio hôn Porco. Khi đám đông đã tản đi, Curtis và Porco đồng ý cùng nhau cản đường lực lượng không quân. Curtis ngạc nhiên khi thấy gương mặt của Porco biến đổi, ngụ ý rằng ông đã trở lại thành người sau nụ hôn của Fio. Fio trở thành giám đốc của Piccolo, lúc này đã trở thành hãng sản xuất máy bay. Curtis trở thành diễn viên nối tiếng, những tên cướp vẫn đến khách sạn Adriano và dường như Porco đã cầu hôn Gina.

2. Character 

Porco Rosso - một cựu phi công xuất sắc, thợ săn tiền thưởng tự do, bị nguyền rủa mang mặt con heo
Gina - người sở hữu khách sạn Adriano, bạn thân của Porco
Donald Curtis - một phi công Mỹ kiêu ngạo và đầy tham vọng
Piccolo - người thợ máy của Porco
Fio Piccolo - cháu gái của Piccolo, thiên tài kỹ thuật sửa chữa máy bay
Berlini - chồng cũ của Gina, đã qua đời trong thế chiến 1
và một số nhân vật khác

3. Info 
Kurenai no buta
(1992) on IMDb

Tên gốc: 紅の豚
Tên tiếng Anh: Porco Rosso
Tên tiếng Việt: Chú heo màu đỏ
Đạo diễn: Miyazaki Hayao
Sản xuất: Suzuki Toshio
Kịch bản: Miyazaki Hayao
Âm nhạc: Joe Hisaishi
Chỉ đạo hình ảnh: Okui Atsushi
Dựng phim: Seyama Takeshi
Thời lượng: 95 phút
Năm: 1992
Từ: Studio Ghibli

4. Film 



5. Photo






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét