Lạc Vào Ký Ức

7/9/19

Cô Phù Thuỷ Nhỏ Kiki - Cine VF

1. Intro 

Nữ phù thủy tập sự 13 tuổi Kiki rời khỏi nhà cùng cộng sự của cô bé, một chú mèo mun biết nói tên là Jiji. Bay trên cây chổi của mình, Kiki đáp xuống thành phố cảng Koriko. Trong lúc đang tìm một nơi trú chân, Kiki bị cậu bé đam mê hàng không là Tombo Kopoli theo đuổi do ngưỡng mộ khả năng bay của cô.

Kiki ở lại nhà Osono, chủ một tiệm bánh mì tên Gütiokipänjä. Cô bé mở "Dịch vụ giao hàng của phù thủy", nhận chuyển phát hàng hóa bằng chổi, với sự giúp đỡ của Osono. Lần giao hàng đầu tiên của Kiki không được thuận lợi: cô bé bị một cơn gió mạnh cuốn bay và làm rơi món hàng là một chú mèo mun nhồi bông. Jiji phải giả làm món đồ chơi cho đến khi Kiki tìm ra hàng thật. Cô bé nhìn thấy nó trong tình trạng bị hỏng tại nhà của một nữ họa sĩ trẻ tuổi tên Ursula. Để trao đổi, Kiki giúp đỡ Ursula dọn dẹp nhà cửa trong khi cô họa sĩ sửa lại còn mèo nhồi bông. Cuối cùng Kiki có thể hoàn thành đơn hàng và giải cứu Jiji.

Kiki nhận lời mời tham dự một bữa tiệc của Tombo, nhưng đã không thể đến do công việc và, tệ hơn nữa, ngã bệnh. Khi đã bình phục, Osono bí mật sắp đặt để Kiki gặp lại Tombo bằng cách giao cho cô bé một đơn hàng mà người nhận chính là cậu ta. Sau khi Kiki xin lỗi vì để lỡ bữa tiệc, Tombo mời cô bé cùng lái thử chiếc máy bay mà cậu tân trang lại từ một chiếc xe đạp. Kiki mở lòng mình hơn với Tombo, nhưng không hợp với những người bạn của cậu ta nên bỏ về nhà.

Kiki trở nên chán nản và phát hiện mình không còn hiểu được tiếng của Jiji nữa; Jiji lúc này đã kết bạn với một nàng mèo trắng xinh đẹp. Cô bé càng buồn bã hơn khi mất cả khả năng bay và buộc phải ngừng dịch vụ giao hàng. Đúng lúc này Ursula đột nhiên đến thăm Kiki và đoán tình trạng của cô bé là một dạng tắc mạch nghệ sĩ. Ursula khuyên Kiki nên đặt ra mục tiêu mới, và như vậy biết đâu cô bé có thể tìm lại năng lực của mình.

Trong khi đang ghé nhà người khách hàng cũ của mình, Kiki nhìn thấy một vụ tai nạn khí cầu trên truyền hình. Một trận gió lốc kéo theo Tombo treo lơ lửng giữa không trung. Cô bé lấy lại khả năng bay và cứu được Tombo. Kiki tự tin trở lại, tiếp tục dịch vụ giao hàng và gửi cho gia đình một bức thư nói rằng cô và Jiji đang sống hạnh phúc.

2. Character 

Kiki - nữ phù thủy tập sự 13 tuổi; và Ursula, nữ họa sĩ trẻ tuổi sống trong rừng
Jiji - chú mèo mun cộng sự của Kiki và có thể nói chuyện với cô bé
Tombo Kopoli - một cậu bé đam mê hàng không
Osono - cô chủ tiệm bánh mì Gütiokipänjä
Fukuo - ông chủ tiệm bánh mì Gütiokipänjä, chồng của Osono
Kokiri - mẹ của Kiki, một phù thủy pha chế thuốc
Okino - cha của Kiki
Maki - khách hàng đầu tiên của Kiki, một nhà thiết kế thời trang xinh đẹp
Madame - một trong những khách hàng của Kiki
Barsa - người giúp việc của Madame
Cô bé phù thủy - người mà Kiki tình cờ gặp trước khi đến Koriko'
và một số nhân vật khác

3. Info 
Majo no takkyûbin
(1989) on IMDb

Tên gốc: 魔女の宅急便 
Tên tiếng Anh: Kiki's Delivery Service
Tên tiếng Việt: Cô phù thuỷ nhỏ Kiki
Đạo diễn: Miyazaki Hayao
Sản xuất: Miyazaki Hayao
Tác giả: Miyazaki Hayao
Dựa trên Dịch vụ giao hàng của phù thủy Kiki của Kadono Eiko
Âm nhạc: Hisaishi Joe
Quay phim: Sugimura Shigeo
Dựng phim: Seyama Takeshi
Thời lượng: 102 phút
Năm: 1989
Từ: Studio Ghibli 

4. Film 



5. Photo










Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét