Lạc Vào Ký Ức

16/5/16

Làng Xì Trum - Serie VF

1. Intro

Xì Trum ban đầu vốn chỉ là nhân vật phụ và xuất hiện trong truyện Johan et Pirlouit, sau đó trở thành tên loạt truyện tranh độc lập bắt đầu phát hành vào năm 1958 và sau đó có hoạt hình, phim ảnh và các sản phẩm thương mại ăn theo.

Các Xì trum màu xanh này sống ở một ngôi làng Xì Trum, cũng gọi là "Vùng Đất Ám", nơi mà muốn đến phải có phép thuật hay phải đi qua sương mù dày đặc, đầm lầy, sa mạc và rặng núi cao. Các Xì Trum còn sử dụng con sếu đầu đỏ để đi đường xa hay cập nhật thông tin thế giới bên ngoài.

Mỗi tập phim là những câu chuyện riêng về từng Xì Trum, có 101 xì trum sống trong làng Xì Trum này. Những Tí này được hướng dẫn bởi một Xì Trum đã có tuổi thọ là 543 năm và được gọi là Tí Vua. Những Các chú Xì Trum mang đầy đủ tính cách được đặt tên theo tố chất, bản tính của mình. Nào là Tí Vua, Tí Thông Thái, Tí Điệu, Tí Quậy, Tí Lí Sự, Tí Họa Sĩ, Tí Cô Nương,... Câu chuyện thường xoay quanh những nghịch ngợm mà Xì Trum mang đến, hoặc những món đồ mà Xì Trum chưa gặp bao giờ, rồi mọi chuyện trở nên tồi tệ, họ tranh giành, giành giật nhau.

Song trên hết, các Xì Trum luôn biết đoàn kết, bảo bọc nhau trước cái xấu và những âm mưu thủ đoạn của gã phù thủy Gargamel. Lão phù thủy này còn có 1 “trợ thủ đắc lực” là con mèo tinh quái Ara, lúc nào mèo ta cũng tìm mọi cách để ăn thịt những chú Xì Trum. Hết lần này đến lần khác, lão tìm cách xâm nhập vào ngôi làng Xì Trum nhỏ bé, gây ra bao nhiêu “cuộc chiến”, làm hư hại ngôi làng và khiến dân Xì Trum bao phen vất vả. Và cũng từ những lần đó, khiến các Xì Trum trở nên thông cảm và bao dung nhau hơn. Trong những tập phim sau được bổ sung, gia đình 101 Tí Xì Trum được bổ sung thêm vô số nhân vật mới nữa, gồm 2 Tí Xì Trum nữ, 1 Tí Ông, 1 Bé Tí Xì Trum biết phép thuật và những Xì Trum khác

2. Character

Gia đình Xì Trum:
Tí Vua: là người dẫn đầu các Xì Trum, và là Xì Trum duy nhất mặc đồ màu đỏ, đội nón đỏ. Ông là người nhân hậu, luôn làm gương trước các Xì Trum, sống được 543 tuổi. Tí Vua luôn luôn giúp các Xì Trum ra khỏi nguy hiểm hoặc khủng hoảng đúng lúc. Mọi người trong làng Xì Trum đều đến tìm Tí Vua khi có việc không ổn. Tí Vua rất bận rộn trong phòng thí nghiệm của ông để chế ra những câu thần chú và tiên dược. Ở phiên bản tiếng Anh, Tí Vua được gọi là Papa Smurf (Tí Bố).
Tí Cận: có vẻ như là cái gì cũng rành .. nhưng thường thường thì Tí đều sai. Tí có viết một loạt những câu dẫn chứng tựa đề là “Những Dẫn Chứng của Tí Thông Thái”. Bạn thân của Tí Cận là Tí Vụng Về. Cậu cũng là người duy nhất trong ngôi làng được phép vào phòng thí nghiệm của Tí Vua.
Tí Vụng Về: là một Xì Trum dễ mến, thường bị vấp té vì đôi chân đi đứng vụng về. Tí thích đi sưu tầm sỏi đá. Bộ áo quần của Tí có vẻ hơi rộng lùng thùng càng tăng thêm vẻ vụng về của Tí.
Tí Lười: là xì trum lười biếng nhất trong làng. Tí Lười có thể ngủ bất cứ nơi nào, lúc nào, đêm cũng như ngày. Cậu luôn luôn xuất hiện ở tất cả các tập
Tí Khéo Tay: luôn luôn giắt cây bút chì ở vành tai, thích giúp đỡ sửa sang các thứ hư hỏng trong làng. Tí Khéo Tay được nổi danh vì những phát minh kỷ thuật thật hấp dẫn nhưng sau khi thử những phát minh ấy, những Xì Trum khác thường chỉ trích và sau đó đều không dùng.
Tí Đô: là Xì Trum mạnh nhất làng, lúc nào cũng cử tạ hoặc tập thể dục. Tí Lực Sĩ là Xì Trum duy nhất có xâm hình 1 trái tim màu đỏ. Tí Khéo Tay là bạn thân của Tí Đô.
Tí Điệu: luôn luôn mang một chiếc gương soi mặt bên mình, một đoá hoa giắt trên nón. Tí Điệu lúc nào cũng lo lắng về hình dáng của mình.
Tí Quậy (Tí Phá) : có một giọng cười rất lớn và đặc biệt và thích chọc phá mọi người bằng cách tặng “gói quà” có chất nổ. Mỗi lần nghe Tí Phá nói: ”chuẩn bị một sự ngạc nhiên” thì tốt hơn hết bạn phải sẵn sàng bịt tai lại vì …. sẽ có BÙM liền sau đó !
Tí Cô Nương: được lão phù thủy Gà Mên tạo thành để tiêu diệt dân Xì Trum. Lúc ban đầu tóc của Tí Cô Nương màu nâu. Chính Tí Vua đã dùng pháp thuật của ông để sửa đổi tính tình của Tí Cô Nương cũng như màu tóc của cô ta. Tí Cô Nương thích hoa và màu hồng.
Tí Quạu (Tí Làu Bàu): Như cái tên đã nói lên được tính tình : Xì Trum nầy lúc nào cũng quạu quọ, cũng làu bàu! Câu đầu môi chót lưỡi của Tí Quạu là “Tôi ghét….!” bất cứ lúc nào có ai đề cập đến nhiều về một việc gì đó. Tí Quạu thường hay nhăn mày nhíu mặt …
Bé Tí Xì Trum: là một em bé Xì Trum, được gửi đến từ Homnibus, bé Tí này có pháp thuật đặc biệt.
Tí Xấc xược: là một cô nàng Xì Trum được tạo bởi Tí Nóng nảy, Tí Mộng mơ, và Tí Cận. Chiều cao của cô này chỉ bằng bé Tí Xì Trum
Cùng với 90 Xì Trum khác như: Tí Thợ May, Tí Nông Dân, Tí Mộng Mơ, Tí Nhạc Sĩ, Tí Hoạ Sĩ, Tí Thi Sĩ, Tí Đầu Bếp, Tí Ham Ăn,.... đại diện cho những tính cách của con người và những nghề nghiệp trong cuộc sống.

Phản diện:
Gà Mên (Gargamel): là một lão phù thủy độc ác và là kẻ thù không đội trời chung của Xì Trum, luôn muốn bắt Xì Trum để tạo ra tinh chất Xì Trum hoặc để ăn.
Ara (Azrael): một con mèo khá thông minh và là bạn thân thiết của lão Gà Mên
Rúppồ (Scruple): cháu trai và là người hầu của lão Gà Mên, khá độc ác
Banthaza (Balthazar): chúa tể của phù thủy đen và là cha nuôi của lão Gà Mên.
Hôgatha (Hogatha): một mụ phù thủy độc ác và xấu tính, mụ và lão Gà Mên không hề ưa nhau
Clohidrit (Chlorhydris): một mụ phù thủy còn độc ác và lạnh lùng hơn cả Hogatha
Nêmơnít (Nemenis): một phù thủy nguy hiểm trong chiếc áo choàng màu tím, ông ta đang cố gắng đánh cắp Viên đá Trường thọ
Rêgôrian (Count Gregorian): một lão phù thủy độc ác
Moọcđan (Mordain): một lão phù thủy ác độc, ông ta đã bị Tí Vua biến thành con ếch
Imphéria (Lady Imperia): người dì ác độc và là người giám hộ của vua Gerard.
Quamontrơ (Wartmongers): là sinh vật cóc giống như những người sống trong bùn và chất nhờn của Creepy Deepy Swamp và thường gây ra những vấn đề của Xì Trum.
Êvơlinh (Everlyn): là mụ phù thủy quyến rũ nhưng độc ác, là người yêu của lão Gà Mên
Mama ("Mummy"): bà là mẹ của lão Gà Mên, tên của bà chưa được tiết lộ. Bà thỉnh thoảng đến thăm lão Gà Mên mà không báo trước và thường để trách móc lão về sự bất lực của mình để bắt các Xì Trum. Bà nấu ăn rất tệ.

Những người giúp đỡ các Xì Trum:
Ngài Giôhan và con Piquít (Sir Johan and Peewit): Johan là một điền chủ trẻ tuổi, con nuôi của một vị vua không tên gần ngôi làng của Xì Trum, ngài gặp một chú lùn tên Peewit và trở thành bạn thân của nhau.
Anh Vũ (Feathers): là một con sếu đầu đỏ. Một người bạn trung thành và là người chuyển các lời nhắn của Xì Trum đến nơi yêu cầu. Cũng là phương tiện di chuyển khi đi xa của Xì Trum
Cha Thời gian (Father Time): là người bạn tốt của Xì Trum
Mẹ Thiên nhiên (Mother Nature): là phụ trách vận hành trôi chảy của nhiên của tự nhiên. Cô ấy là một người bạn tốt của Xì Trum.
Hômnibớt (Enchanter Homnibus): là một pháp sư già và là bạn của Tí Vua. Tí Vua thường đến thăm ông để thảo luận về các vấn đề của ma thuật và chơi cờ. Homnibus có một đầy tớ trai trẻ tên là Ôliviơ (Olivier).
Đức vua (the King): ông vua này không có tên. Cung điện của ông gần ngôi làng của Xì Trum. Ngoài ra ông có một cô cháu gái xinh đẹp tên Sabina, nhưng ông không có con cái.
Laura (Laura): một cô gái và là bạn của Tí Cô Nương
Miệng Rộng (Bigmouth): là một gã khổng lồ, vụng về và tham ăn
Đức vua Gêga (Gerard): là một vị vua trẻ tuổi cai trị ở một nơi riêng biệt so với vương quốc của Đức vua không tên. Cậu được các Xì Trum giúp đỡ để giành lại ngai vương từ mụ dì Impheria độc ác. Tí Cận Vệ là bạn thân của Gerard, cậu sống cùng đức vua chứ không trở lại làng Xì Trum.
Sabina (Sabina): là công chúa, cháu gái của Đức vua vô danh và là em họ của Đức vua Gerard. Người biết được sự tồn tại của các Xì Trum.
Lacônia và Qu-útđi (Laconia and Woody): hai người là vợ chồng. Laconia là một tiên nữ của hoa, cô bị câm, chỉ sử dụng ký hiệu để thể hiện. Woody là tiên gỗ
Marina (Marina): là một nàng tiên cá xinh đẹp, người yêu của Tí Khéo Tay
và một số nhân vật khác

3. Info
 Smurfs
(1981) on IMDb

Tên gốc: The Smurfs
Tên tiếng Việt: Làng Xì Trum
Sáng lập: Peyo (nhân vật)
Đạo diễn: Various
Giám đốc sản xuất: William Hanna, Joseph Barbera và Freddy Monnickendam (Mùa 6–7)
Biên tập: Gil Iverson
Số mùa: 9 mùa
Số tập: 256 tập * 25 phút
Năm: 1981
Từ: Hoa Kỳ
Dựa trên tác phẩm: The Smurfs của nhà văn người Bỉ - Peyo

 
5. Photo







































Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét