Lạc Vào Ký Ức

12/5/16

Đại Học Quái Vật - Cine VF

1. Intro

Câu chuyện khởi đầu bằng một chuyến tham quan đến Công ty Quái vật (Monsters, Inc.) của cậu nhóc quái vật Mike Wazowski, người luôn bị bạn bè xa lánh. Tại đây, cậu được tận mắt chứng kiến công việc hằng ngày mà các dọa sư (Scarer) đang thực hiện để mang lại nguồn năng lượng cho toàn bộ thế giới quái vật. Hằng đêm, họ sẽ thâm nhập vào thế giới loài người, sử dụng những kĩ năng hù dọa để dọa những đứa trẻ khiến chúng hoảng sợ và thét lên. Tiếng thét đó chính là năng lượng của thế giới quái vật. Nó sẽ được tích trữ trong các bình thét và đưa vào sử dụng. Mike vì quá tò mò đã theo chân dọa sư "Nỗi khiếp sợ" Frank McCay đi vào thế giới loài người. Cậu nhóc nấp vào một góc tường, chăm chú ngắm nhìn những kĩ năng tuyệt vời của một dọa sư, từ việc ẩn nấp tránh bố mẹ của đứa bé, cho tới việc tạo ra những âm thanh ghê rợn, và trên hết là kĩ năng hù dọa làm cho đứa bé phải thét lên. Quá ấn tượng với điều đó, Mike đặt quyết tâm trở thành một dọa sư.

Mười một năm sau, Mike đã trưởng thành. Cậu trúng tuyển vào Đại học Quái vật và đăng kí tham gia Chương trình đào tạo dọa sư chuyên nghiệp. Tại trường, cậu gặp gỡ một quái vật to lớn đầy lông lá, James P. "Sulley" Sullivan, người đến từ một gia đình dọa sư danh giá, song lại vô cùng lười biếng và ỷ lại vào khả năng hù dọa bẩm sinh của mình. Trong quá trình học, cả hai quái vật cố gắng tham gia vào hội nam sinh nổi tiếng nhất trường, Roar Omega Roar, nhưng chỉ có Sulley thành công sau khi đã phỗng tay trên của Mike. Mike vô cùng bực tức và quyết tâm phải vượt mặt Sulley. Cậu dành thời gian học hành chăm chỉ lý thuyết, luyện tập biểu lộ các trạng thái khuôn mặt,... và dần dần đã vượt qua được Sulley lười nhác. Nhưng chỉ có một điều duy nhất Mike không có được, dù luyện tập chăm chỉ đến mấy, đó là cậu không hề đáng sợ, điều mà Sulley có thừa nhưng chưa biết cách phát huy. Kết quả là vào bài kiểm tra cuối kì, chủ nhiệm chương trình đào tạo, Dean Abigail Hardscrabble đã quyết định đánh trượt họ khỏi chương trình đào tạo dọa sư, đồng thời khiến Sulley bị loại khỏi nhóm Roar Omega Roar. Cả hai bị chuyển tới khóa thiết kế bình thét.

Mike vô cùng thất vọng. Cậu về phòng với tinh thần buồn bực. Đúng lúc đó, cậu vô tình tìm lại được mẫu quảng cáo của Hội thi hù dọa (Sacrer Games) do hội sinh viên Hy Lạp (Greek organizations) tổ chức mà cậu được phát vào đầu năm học, với tiêu đề: "CHỨNG MINH BẠN LÀ NGƯỜI GIỎI NHẤT". Thấy đây là cơ hội hoàn hảo để quay trở lại Chương trình đào tạo dọa sư, Mike đã quyết định tham gia vào hội nam sinh Oozma Kappa, hội duy nhất cậu có thể tham gia, để thi đấu. Cậu đã đánh cược với cô Dean để giành lấy cơ hội duy nhất ấy. Tuy nhiên muốn tham gia cuộc thi, hội phải có ít nhất 6 thành viên, trong khi Oozma Kappa chỉ có 4 người bởi anh em nhà Perry chỉ được tính là 1 người. Mike cố gắng tìm vị trí còn thiếu trong đội nhưng dường như không muốn tham gia vào một đội được đánh giá yếu như thế cả. Bất ngờ Sulley đứng lên tình nguyện tham gia, vì cậu cũng nhận ra cơ hội mình có thể giành được giống Mike. Mike miễn cưỡng phải nhận Sulley. Và thế là cả đội đã bước vào cuộc thi.

Trong thử thách đầu tiên, tránh nhím biển phát quang, đội của Mike về chót vì họ không có sự đoàn kết, đồng nghĩa với việc Mike sẽ bị đuổi hẳn khỏi trường Đại học Quái vật. Nhưng kì diệu thay, đội Jaws Theta Chi đã gian lận do sử dụng keo bảo vệ trái phép và đội của Mike đã may mắn vượt qua vòng 1. Đến vòng 2, tránh bị phát hiện bởi bà quản thư già, Oozma Kappa cũng đã vượt qua nhờ bài huấn luyện của Mike trước đó (trừ Sulley ra). Nhờ thành tích đó, cả đội được mời đến buổi tiệc của Roar Omega Roar. Nhưng vui vẻ chưa được bao lâu họ đã bị những đối thủ khác làm cho bẽ mặt. Tinh thần cả đội dường như đi xuống.

Để sốc lại tinh thần cho Oozma Kappa, Mike đã dẫn cả nhóm đột nhập vào Công ty Quái vật để họ có dịp tận mắt chứng kiến những điều mà các dọa sư đang làm. Mike nhấn mạnh những dọa sư ấy chủ yếu dựa vào những đặc điểm kì dị của họ để khiến những đứa bé hoảng sợ. Điều đó đã khích lệ tất cả thành viên. Sulley và Mike cũng nhận ra rằng họ đã cư xử thật tệ với nhau, và điều đó suýt nữa đã khiến cả đội thua cuộc. Bất ngờ, cả đội bị bảo vệ phát hiện. Họ nhanh chân bỏ chạy và thoát được trong gang tấc. Kể từ hôm đó, một tinh thần mới đã đến với Oozma Kappa. Họ may đồng phục mới, dành hàng giờ luyện tập những kĩ năng cho cuộc thi. Nhờ vậy, đội đã vượt qua 2 vòng tiếp theo dưới sự khâm phục và ngưỡng mộ của sinh viên trong trường. Họ đã lọt vào chung kết và sẽ đọ sức với Roar Omega Roar.

Mặc dù đã tới được vòng cuối nhưng Sulley vẫn rất lo lắng bởi cậu biết rằng Mike hoàn toàn không đáng sợ một chút nào. Đêm hôm đó, Sulley lên tinh thần cho Mike, trong khi trong lòng cậu đã có những tính toán riêng (thiết lập công tắc dưới giường khi tới lượt Mike (lượt cuối) về 0 để gian lận) trước ngày thi. Tới ngày diễn ra cuộc thi, Oozma Kappa đã giành chiến thắng trước Roar Omega Roar. Nhưng sau khi được trao cúp, Mike lại khám phá ra rằng chiến thắng của mình đạt được là nhờ vào sự gian lận của Sulley. Quá thất vọng, Mike bỏ lại Sulley một mình, đi thẳng tới phòng nghiên cứu cửa [dẫn tới thế giới loài người] của trường. Cậu muốn chứng tỏ rằng mình là một quái vật đáng sợ. Nhưng không may, Mike lại bước vào một trại hè toàn trẻ con, và dù nỗ lực thế nào, cậu cũng không thể hù dọa bất kì đứa trẻ nào.

Trong khi đó, Sulley buồn bã mang chiếc cúp đi thú tội với cô Dean. Khi nghe tin có người đột nhập phòng nghiên cứu của trường, nhận thấy điều gì đang xảy ra, Sulley lập tức chạy đến phòng nghiên cứu. Nhờ những thành viên trong nhóm giúp đỡ, cậu đã vượt qua vòng bảo vệ và bước chân vào thế giới loài người. Cậu ra khỏi trại vào không lâu sau tìm thấy Mike đang ngồi buồn bã ở ven hồ. Sau khi giải hòa với nhau, họ cố gắng tìm đường về nhưng đã bị kẹt lại bởi ở bên kia cánh cửa cô Dean đã yêu cầu khóa lại chờ tới khi nhà chức trách đến. Tình thế càng nguy cấp khi cảnh sát truy đuổi đang về trại. Mike nhận ra rằng con đường duy nhất để quay trở lại thế giới quái vật là thu thập đủ năng lượng để mở cửa từ bên này. Thế là Mike phối hợp với Sulley hù dọa cảnh sát, làm tất cả các bình thét đầy và làm cửa phát nổ, điều mà từ trước đến nay chưa ai làm được. Họ trở về thế giới quái vật thành công trước sự kinh ngạc của cô Dean. Sau đó, họ ngay lập tức bị CDA dẫn đi.

Những hành động trên khiến cả hai bị đuổi khỏi trường Đại học Quái vật. Các thành viên còn lại của Oozma Kappa được cô Dean đồng ý cho theo học khóa học đào tạo dọa sư vào học kì tới nhờ màn trình diễn ấn tượng của họ trong Hội thi hù dọa. Mike và Sulley chia tay nhau, nhưng ngay lập tức Sulley đã đuổi theo chiếc xe bus của Mike để động viên cậu. Sulley nhấn mạnh rằng Mike chính là người đem lại thành công cho cả đội. Đúng lúc ấy, cô Dean xuất hiện, nói rằng hai quái vật là những người đầu tiên khiến cô ngạc nhiên và chúc họ may mắn. Bộ đôi sau đó cùng nhau vào làm trong phòng văn thư của Công ty Quái vật, dưới quyền quản lí của Người Tuyết. Làm việc chăm chỉ và trải qua nhiều chức vụ, cuối cùng cặp đôi ấy đã trở thành những dọa sư sáng giá nhất của Công ty, đồng thời cũng đặt ra các sự kiện tiếp theo cho Monsters, Inc.

2. Character

Michael "Mike" Wazowski (Mike - Mai) - cậu quái vật màu xanh lét, có ước mơ trở thành một hù dọa viên xuất sắc, cậu học cực kỳ giỏi nhưng,...
James P. "Sulley" Sullivan (Sulley - Suli) - cậu quái vật ỷ mình nổi tiếng, thường xuyên ăn chơi quậy phá nhưng sức học lại cực kỳ kém cỏi.
Randall Boggs (Ranđan) - bạn cùng phòng vô cùng thân thiết với Mai ở Đại học Quái vật, nhưng sau khi gia nhập Roar Omega Roar thì tình bạn với Mai trở nên nhạt phai. Cậu rất thiếu tự tin
Dean Abigail Hardscrabble (Hátrápbô) - bà là chủ nhiệm của chương trình đào tạo hù dọa viên tại Đại học Quái vật. Bà là sự kết hợp của cánh rồng, một phần con người, và một phần con rết.
Don Carlton (Đon Caton) - ông là một quái vật trung niên quay trở lại Đại học và là người thành lập nên hội Oozma Kappa. Sau ông trở thành cha kế của Squishy, một thành viên trong hội. Ông là sự kết hợp của bạch tuộc, mực và con heo.
Scott "Squishy" Squibbles (Squisai) - là thành viên của hội nam sinh Oozma Kappa, là con trai của Sherry và là bạn và con kế của Don Carlton. Không biết kết hợp từ cái gì
Sherri Squibbles (Sheri) - bà là mẹ của Squishy, sau này lấy Don Carlton làm chồng.
Terri Perry và Terry Perry (Teri và Tơri) - là thành viên của hội nam sinh Oozma Kappa. Hai người sống chung với nhau trên cùng một cơ thể. Terri là anh
Art (Ạt) - là thành viên của hội nam sinh Oozma Kappa (Ôzama Káppa). Cậu hầu như là không có phần thân, cơ thể cậu giống như một khúc vải.
Giáo sư Derek Knight (Đêréc Nai) - là giáo viên của Chương trình đào tạo dọa sư tại Đại học Quái vật 101. Ông được kết hợp bởi con tắc kè, khủng long,...
Johnny J. Worthington III (Gionny) - là chủ tịch hội nam sinh Roar Omega Roar - chỉ có những người xuất sắc nhất mới được vào hội này. Suli đã bị đuổi bởi thành tích học tập
Claire Wheeler - chủ tịch hội sinh viên (Greek Council)
Brock Pearson - phó chủ tịch hội sinh viên (Greek Council)
Chet Alexander - thành viên hội nam sinh Roar Omega Roar
Karen Graves - giáo viên Tiểu học của Mike
Trọng tài Slug
Carrie Williams - chủ tịch hội nữ sinh Python Nu Kappa
Người Tuyết - nhân viên phòng văn thư của Công ty Quái vật
và một số nhân vật khác

3. Info
Lò Dào Tao Quát Vât
(2013) on IMDb

Tên gốc: Monster University
Tên tiếng Việt: Đại học Quái vật hoặc Lò đào tạo quái vật
Đạo diễn: Dan Scanlon
Sản xuất: Kori Rae
Âm nhạc: Randy Newman
Quay phim: Matt Aspbury và Jean-Claude Kalache
Dựng phim: Greg Snyder
Hãng sản xuất: Pixar Animation Studios
Phát hành: Walt Disney Studios và Motion Pictures
Thời lượng: 110 phút
Năm: 2013
Từ: Walt Disney (Mỹ)

4. Movie



5. Photo






















































Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét