Lạc Vào Ký Ức

12/10/19

Nàng Tiên Trong Ống Tre - Cine VF

1. Intro 

Bộ phim kể về câu chuyện của nhân vật chính, công chúa Kaguya, từ khi cô còn ở hình dạng trẻ sơ sinh đến lúc trưởng thành, đồng thời cũng tiết lộ "tội lỗi" cô phạm phải từ trước khi bắt đầu sự kiện phim.

Câu chuyện mở đầu với Okina - một ông lão làm nghề đốn tre để kiếm sống, bất ngờ bắt gặp Kaguya trong một cây măng phát sáng giữa rừng tre. Tin rằng đây là món quà trời ban, ông đã đem theo cô về nhà. Okina và vợ ông Ona sau đã quyết định nhận Kaguya (lúc bấy giờ vẫn gọi cô dưới cái tên "công chúa") làm con của họ. Sau đó Kaguya bất ngờ biến hình thành một bé gái sơ sinh và đồng thời Ona cũng nhận ra mình có thể cho con bú. Và cặp vợ chồng già này cũng nhận thấy sự lớn lên nhanh chóng của cô con gái mới nhận nuôi này. Kaguya tiếp tục lớn nhanh như thổi và cô được bạn bè trong làng đặt cho biệt danh là " Búp Măng ". Sutemaru, người bạn lớn tuổi nhất của Kaguya trong đám trẻ trong làng đã nảy sinh tình cảm đặc biệt với cô. 

Miyatsuko tìm thấy rất nhiều vàng và quần áo đẹp trong một lùm tre giống như khi ông tìm thấy Kaguya. Ông coi chúng như một minh chứng cho nguồn gốc thần thánh của Kaguya và bắt đầu biến cô trở thành một công chúa thật sự. Ông quyết định chuyển nhà đến kinh thành, buộc Kaguya phải rời xa bạn bè. Kể từ đó, cô ở trong một căn nhà rộng lớn cùng với rất nhiều người hầu. Cô cũng được giáo dục để trở thành một công chúa thực thụ. Nhưng Kaguya cho rằng cuộc sống không phải là sự gò bó theo khuôn phép mà nên tràn ngập tự do và tiếng cười. Khi đến tuổi trưởng thành, Kaguya chính thức lấy danh vị "công chúa Kaguya" do vẻ đẹp của cô. Miyatsuko tổ chức một buổi lễ trưởng thành cho cô. Tại lễ kỷ niệm, Kaguya tình cờ nghe thấy vài người khách đang thì thầm rằng cha cô đã dùng tiền để biến cô từ một cô gái thôn quê trở thành một công chúa. 

Thất vọng, cô rời khỏi kinh thành và trở về ngọn núi, tìm Sutemaru và những người bạn khác, nhưng rồi cô phát hiện ra rằng họ đều đã dời đi. Kaguya ngất đi trong tuyết và khi tỉnh dậy, cô thấy mình vẫn đang ở bữa tiệc. Kaguya ngày càng trở nên xinh đẹp và được nhiều người cầu hôn. Có năm người đàn ông thuộc dòng dõi quý tộc kiên nhẫn đứng trước nhà cô, họ nói sẵn sàng làm bất kì điều gì để có được cô. Kaguya nói cô chỉ cưới người mang về cho cô báu vật huyền thoại mà cô nói đến. Có hai người cầu hôn đem về cho cô đồ giả. Người thứ ba hèn nhát bỏ cuộc, và người thứ tư cố gắng tán tỉnh cô với những lời lẽ dối trá. Khi người thứ năm chết vì đi tìm báu vật, Kaguya hoàn toàn suy sụp. Trong lúc đó, nhà vua để ý đến cô. Bị mê hoặc bởi vẻ đẹp của cô, ông bắt cô về làm vợ. Kaguya biến mất trước sự ngạc nhiên của nhà vua. Nhận ra mình đã quá ích kỉ, nhà vua từ bỏ mong muốn lấy Kaguya. Kaguya nhìn lên Mặt trăng, nước mắt chảy dài, cô cầu xin Mặt trăng hãy bảo vệ cô. Kaguya nói với bố mẹ rằng cô đến từ Mặt trăng. 

Khi còn sống trên Mặt trăng, cô đã cố tình phá luật, hy vọng sẽ được lưu đày đến Trái Đất để có thể trải nghiệm cuộc sống loài người. Khi nhà vua bắt Kaguya về làm vợ, cô khẩn cầu Mặt trăng giúp cô. Nghe thấy lời cầu nguyện, Mặt trăng nói sẽ đưa cô về trong lần trăng tròn tiếp theo. Kaguya thú nhận rằng cô đã gắn bó với Trái Đất nhưng vẫn miễn cưỡng ra đi. Miyatsuko nói sẽ không để Kaguya đi và bắt đầu tập hợp binh lính để bảo vệ cô. Kaguya trở về quê hương lần cuối. Cô nhìn thấy Sutemaru và nói với anh rằng cô đã từng rất hạnh phúc với anh. Sutemaru thề sẽ bảo vệ cô. Cả hai cùng chạy trên đồng cỏ và Kaguya bắt đầu bay. 

Tuy nhiên cô bị rơi xuống nước ngay sau đó. Sutemaru tỉnh dậy trên đồng cỏ nghĩ đó là một giấc mơ, trong khi Kaguya phải trở về cung điện. Vào đêm trăng tròn, những nàng tiên sà xuống từ Mặt trăng, nhưng Miyatsuko không thể làm gì. Một nàng tiên đưa cho Kaguya một chiếc áo choàng sẽ xóa hết ký ức về Trái Đất. Kaguya khẩn cầu nàng tiên hãy cho cô khoảnh khắc cuối cùng bên cha mẹ. Các nàng tiên nói rằng nếu không quên hết những ký ức về Trái Đất, Kaguya sẽ bị vấy bẩn khi trở về Mặt trăng. Kaguya từ chối, nói rằng cuộc sống trên Trái Đất đầy những điều tuyệt vời. Các nàng tiên quàng chiếc áo cho cô. Kaguya bay lên mặt Trăng, để lại Miyatsuko và vợ, cô nhìn lại Trái Đất lần cuối với dòng nước mắt tràn đầy.

2. Character 

Công chúa Kaguya - nàng tiên sinh ra trong ống tre
Sutemaru - bạn thơ ấu của Kaguya
Bà Sagami
Okina Miyatsuko - cha nuôi của Kaguya
Hoàng tử Ishisukuri
Hoàng tử Kuramochi
Mikado
Kitanokata
và một số nhân vật khác

3. Info 

Tên gốc: かぐや姫の物語
Tên tiếng Anh: The Tale of the Princess Kaguya
Tên tiếng Việt: Nàng tiên trong ống tre
Đạo diễn: Takahata Isao
Sản xuất: Nishimura Yoshiaki
Kịch bản: Takahata Isao, Sakaguchi Riko
Cốt truyện: Takahata Isao
Dựa trên truyện cổ tích Nàng tiên trong ống tre
Âm nhạc: Hisaishi Joe
Thời lượng: 138 phút
Năm: 2013
Từ: Studio Ghibli

4. Film 



5. Photo





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét