Lạc Vào Ký Ức

27/3/19

Chuyện Thần Tiên ở New York - Cine VF

1. Intro 

Giselle là một nàng công chúa xinh đẹp sống trong thế giới hoạt hình Andalasia vui tươi, nơi mà loài vật là những người bạn biết nói và có thể bị tác động bởi tiếng hát của nàng. Cô mơ về tình yêu đích thực với một chàng hoàng tử và dựng nên một bức tượng để ca ngợi chàng với sự giúp đỡ của Pip, một con sóc chuột và những loài vật trong rừng. Khi cô hát "True Love's Kiss", hoàng tử Edward, một người điển trai và tốt bụng, nghe giọng hát của cô từ trong rừng và giải cứu cô khỏi một chú lùn độc ác. Cảm kích trước tấm lòng của chàng, Giselle và Edward kết hôn vào ngày hôm sau nhưng vận mệnh cô đã chuyển hướng khi người mẹ kế của hoàng tử, nữ hoàng Narissa, thực ra là một mụ phù thủy, đẩy cô vào một cánh cổng ma thuật đến "nơi mà không bao giờ có hạnh phúc mãi mãi về sau" để giữ vững ngai vàng của bà ta.

Giselle lạc vào thế giới thật ở New York. Cô gặp Robert Philip, một luật sư đã li dị vợ và đang chăm sóc đứa con gái nhỏ của mình tên là Morgan. Cảm thấy xúc động trước hoàn cảnh của cô, Robert đưa cô về nhà để cô có thể ở nhờ một đêm. Sáng hôm sau, anh rất tức giận khi Giselle đã gọi chuột và các loài côn trùng đến để làm sạch nhà anh, cắt tấm màn cửa để làm nên một bộ áo cho chính cô. Nancy, người yêu sắp cưới của Robert, đi vào và phát hiện Giselle vô tình ngã vào người Robert. Giselle chỉ vừa mặc một chiếc khăn tắm vì vậy cho dù Robert hết lời giải thích, Nancy vẫn giận dữ bỏ đi. Robert đi đến văn phòng làm việc của mình với Giselle. Tại đây cô khóc khi phát hiện một trong những khách hàng của anh chuẩn bị li dị. Sau đó, Robert đưa Giselle đến công viên Trung tâm. Do quá giận dữ với Giselle, Robert quyết định bỏ rơi Giselle, nhưng sau đó nghĩ lại khi cô cho tiền mà anh đưa cho cô cho một cụ già. Trong khi đi bộ cùng nhau, Giselle không ngừng hỏi Robert làm cách nào ông có thể bày tỏ tình cảm của mình với Nancy và cô bắt đầu hát "That's How You Know". Giselle gửi đến Nancy lời xin lỗi thay mặt Robert cùng với tấm vé đến buổi khiêu vũ Đức vua và Hoàng hậu. May mắn thay, Nancy chấp nhận. Trong khi đó, tay sai của nữ hoàng Narissa - Nathaniel, Edward và Pip, đi đến New York để cứu Giselle. Nathaniel lén hạ độc Giselle bằng một quả táo độc nhưng do sự cảnh báo đúng lúc của Pip, hắn đã thất bại. Việc này làm Narissa rất tức giận.

Ngay khi Giselle ở nhờ Robert thêm một đêm, Robert nói rằng anh sẽ giúp cô vì anh không tin Edward sẽ xuất hiện. Cô tức giận và vẫn tin vào hoàng tử của mình để rồi sau đó cô nhận ra là mình và Robert đã yêu nhau. Đúng lúc ấy, Edward xuất hiện và chàng cùng cô hẹn hò. Cô đề nghị họ cùng nhau đi đến buổi khiêu vũ và cô hứa sẽ cùng chàng trở về Andalasia ngay sau khi đi đến đó. Hai người cùng gặp Nancy và Robert ở đó. Đột nhiên, Narissa xuất hiện là một mụ phù thủy xấu xa và bà dụ dỗ cô hãy ăn quả táo để quên tất cả mọi thứ. Giselle cắn lấy một miếng và gục ngã xuống sàn. Narissa định đưa cô đi nhưng Edward đã ngăn lại. Cùng lúc ấy, Nathaniel xuất hiện và thú nhận mọi chuyện. Narissa tức giận và nói rằng nếu thần chú không bị phá vỡ trước nửa đêm, Giselle sẽ chết. Robert nhớ đến câu truyện cổ tích Công chúa ngủ trong rừng và đề nghị Edward hãy hôn Giselle nhưng nó không có tác dụng. Anh ta thất vọng và nghĩ có thể Robert là tình yêu thật sự của cô vì vậy anh đề nghị Robert hôn cô. Robert lưỡng lự vì anh chỉ biết cô ít ngày nên không thể là tình yêu đích thật của cô được nhưng rồi phải chấp nhận theo lời yêu cầu của Nancy. Kì lạ thay, Giselle tỉnh dậy. Narissa tức giận và biến thành một con rồng để giết tất cả mọi người. Bà bắt lấy Robert đưa anh lên đỉnh tòa nhà. Giselle đuổi theo Narissa lên tòa nhà, cùng sự giúp đỡ của Pip, cô cứu được Robert và giết được mụ nữ hoàng. Nancy phải lòng Edward và họ cùng nhau trở về Andalasia và kết hôn. Có cả cửa hàng váy Andalasia dành cho chuột và côn trùng trổ tài may vá. Cả Nathaniel và Pip trở thành những tác giả nổi tiếng ở cả hai thế giới. Giselle, Robert và Morgan sống hạnh phúc mãi mãi về sau.

2. Character 

Amy Adams ......vai...... Giselle - một nàng công chúa tương lai sau cùng gần như đã biến ước mơ được gặp một chàng hoàng tử thành hiện thực. 
Patrick Dempsey ......vai...... Robert - một luật sư đã ly hôn ở thành phố New York không tin tưởng vào lòng tốt của mọi người và đặc biệt không tin vào tình yêu thực sự hay niềm hạnh phúc mãi mãi về sau, hay chuyện Giselle thực sự hiểu đứa con gái của anh ta, Morgan.
James Marsden......vai...... Edward - một hoàng tử rất quan tâm đến vẻ bề ngoài của mình, khá lực lưỡng, có trái tim nhân hậu, cuối cùng tỏ ra lúng túng với cuộc sống ở thành phố New York khi thâm nhập vào nó. 
Timothy Spall ......vai...... Nathaniel - là người hầu của Hoàng hậu Narissa, người đã điều khiển anh ta thông qua sự kính trọng của anh với bà ta và cũng bởi chính sự thiếu tự trọng của anh ta nữa. Ban đầu anh ta làm theo những gì Narissa sai bảo, nhưng cuối cùng nhận ra bản chất thực sự của mụ và chống lại mụ ta. Anh chàng này có tài cải trang. 
Idina Menzel ......vai...... Nancy Tremaine - vợ chưa cưới của Robert. Trong khi Giselle yêu Robert, cô đã yêu và sau đó đi cùng với Hoàng tử Edward về Andalasia. 
Rachel Covey ......vai...... Morgan - là con gái 6 tuổi của Robert. Mặc dù bố cô bé đã hiểu lầm cô và cố hướng cô bé tới một suy nghĩ khác, Morgan vẫn tin vào những câu chuyện cổ tích và tin rằng những điều thần kì là có thật.
Susan Sarandon ......vai...... Hoàng hậu Narissa - là mẹ kế của Edward và là một mụ phù thuỷ rất căm ghét Giselle.
Pip. -  một con sóc chuột và là bạn của Giselle, vốn không gặp khó khăn gì trong việc giao tiếp bằng giọng nói lúc còn ở Andalasia, nhưng không còn khả năng nói ở thế giới thực và buộc phải giao tiếp bằng điệu bộ và cử chỉ.
Jon McLaughlin ......vai...... Jon McLaughlin - người thể hiện ca khúc "So Close" tại buổi khiêu vũ khi các đôi Robert và Giselle, Edward và Nancy nhảy cùng nhau.
Paige O'Hara ......vai...... Angela - một nhân vật trong một bộ phim truyền hình
Jodi Benson ......vai...... Sam - thư ký của Robert. 
Judy Kuhn ......vai...... Người phụ nữ mang thai có những đứa trẻ. 
Julie Andrews ......vai...... Người kể chuyện. 
và một số diễn viên và nhân vật khác

3. Info 
Chuyen Than Tien O New York
(2007) on IMDb

Tên gốc: Echanted
Tên tiếng Việt: Chuyện thần tiên ở New York
Đạo diễn: Kevin Lima
Sản xuất: Barry Josephson, Barry Sonnenfeld
Tác giả: Bill Kelly
Âm nhạc: Alan Menken
Quay phim: Don Burgess, ASC
Dựng phim: Stephen A. Rotter, Gregory Perler
Năm: 2007
Thời lượng: 108 phút
Từ: Walt Disney

4. Film 


5. Photo







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét