Lạc Vào Ký Ức

1/1/19

Hành Trình Của Moana - Cine VF

1. Intro 

Te Fiti, là một nữ thần đảo, tạo ra tất cả cuộc sống và trở thành một hòn đảo. Trái tim của Te Fiti là một viên đá ngọc bích nhỏ đã bị á thần Maui đánh cắp để khai thác sức mạnh của nó. Nhưng sau đó, anh phải đương đầu với quỷ Te Kā và dung nham của nó. Cuối cùng, anh đã đánh rơi viên đá ngọc bích và lưỡi câu ma thuật của mình vào lòng đại dương.

Một thiên niên kỷ sau, Moana Waialiki, con gái và là người thừa kế của một trưởng đảo trên hòn đảo Polynesian nhỏ của Motunui, khi đi thu thập vỏ ốc ở bãi biển đã phát hiện ra trái tim Te Fiti. Khi đó, cô còn là một đứa trẻ. Cha cô ấy, trưởng đảo Tui, khẳng định đảo vẫn cung cấp tất cả mọi thứ mà dân làng cần nhưng khi cá trở nên khan hiếm, dừa bắt đầu hư hỏng, và hệ thực vật trên đảo bắt đầu chết, Moana đã đề nghị vượt ra ngoài rạn san hô để tìm thấy nhiều cá hơn. Tui giận dữ bác bỏ yêu cầu của cô, cũng như việc thuyền vượt ra ngoài rạn san hô là bị cấm. Mẹ của Moana, bà Sina thổ lộ rằng Tui sợ đại dương vì ông ấy đã đánh mất người bạn tốt nhất của mình khi ông ấy nỗ lực cho thuyền vượt rạn san hô.

Bà của Moana, bà Tala thấy Moana trên bãi biển sau khi nỗ lực bất thành để đi thuyền qua rạn san hô và chỉ cho Moana một hang đá bí mật ẩn sau thác nước. Bên trong là một đội thuyền buồm, tiết lộ rằng tổ tiên của hòn đảo này đã từng thám hiểm biển. Tala đưa cho Moana trái tim của Te Fiti và chỉ cho cô sự tăm tối được gây ra bởi hành vi trộm cắp của Maui mà hiện giờ tàn phá hòn đảo này.

Tala ngã bệnh và hấp hối nói với Moana phải ra khơi. Moana khởi hành tìm kiếm Maui với con gà trống Heihei được vô tình xếp trên thuyền. Một con cá đuối ngụ ý cho sự tái sinh của Tala đi theo Moana. Moana đi theo một chòm sao trông giống như lưỡi câu của Maui, nhưng một làn sóng đã đánh nhẹ thuyền và hất cô khiến cô bất tỉnh. Sáng hôm sau, cô tỉnh dậy trên hòn đảo nhỏ, nơi cư trú của Maui. Maui làm Moana mất tập trung bằng cách khoe khoang kỳ tích của mình. Sau đó bẫy cô trong một cái hang và đánh cắp thuyền của cô. Sau khi thoát khỏi hang động, Moana cố gắng thuyết phục Maui trả lại trái tim cho Te Fiti nhưng Maui từ chối vì sợ rằng những sinh vật khác sẽ giết mình để đánh cắp nó.

Những tên cướp biển Pygmy còn được gọi là Kakamora vây hãm thuyền và chế ngự để đánh cắp trái tim, nhưng Maui đã làm cho những con thuyền khổng lồ của chúng va vào nhau, còn Moana lấy lại được trái tim. Maui đồng ý giúp đem trái tim trở lại với Te Fiti. Nhưng để có thể làm được, ông cần chiếc móc ma thuật của mình đang bị giấu trong Vương quốc Quái Vật được giữ bởi một con cua dừa khổng lồ tên là Tamatoa. Hai cuộc hành trình đến vương quốc, nơi họ tìm cách để lấy cái móc bằng cách lừa Tamatoa hát về vẻ hào quang của hắn. Trở lại thuyền, Maui dạy Moana cách lái thuyền và điều hướng bằng các ngôi sao và làm quen với các quyền năng chuyển đổi của chiếc móc ma thuật. Moana biết được Maui là một người được đưa ra bởi các vị thần sau khi ông bị bố mẹ bỏ rơi.

Họ đến Te Fiti, nơi Te Kā xuất hiện và cố gắng tiêu diệt họ. Maui cố chống lại nhưng Te Kā quá mạnh và anh ấy yêu cầu Moana quay trở lại. Cô lờ đi vì tin rằng họ có thể sử dụng sự ghét nước của Te Kā làm lợi thế cho mình. Nhưng Te Kā đã làm hỏng nghiêm trọng chiếc móc câu của Maui và đẩy lùi thuyền của họ ra biển. Maui bỏ đi vì e rằng nếu quay trở lại chiến đấu với Te Kā sẽ phá huỷ chiếc móc của mình vĩnh viễn. Anh ấy nói với cô rằng đại dương đã chọn nhầm người để cứu mọi người.

Moana bối rối vì sự thất bại của mình, cầu xin biển hãy lấy lại trái tim và chọn người khác để trả cho Te Fiti. Linh hồn của bà Tala xuất hiện và động viên Moana tìm thấy tiếng nói thật bên trong mình. Moana bơi xuống để lấy lại trái tim, quay trở lại Te Fiti, và vượt qua được Te Kā để trả trái tim. Maui có một sự thay đổi, ông trở lại để đánh lạc hướng Te Kā mặc dù sau đó chiếc móc của mình bị phá huỷ trong cuộc chiến. Moana lên đến đỉnh núi. Cô nhận ra rằng hòn đảo đã biến mất mà Te Kā thật sự là Te Fiti khi không có trái tim. Moana yêu cầu đại dương dọn đường để Te Fiti có thể đến gần mình. Moana phục hồi trái tim cho Te Fiti, và Te Fiti ban cho Maui một chiếc móc mới trước khi ngủ. Maui và Moana chào tạm biệt nhau. Moana trở lại hòn đảo của mình và cùng dân làng tìm kiếm các hòn đảo mới khi Maui bay qua họ trong hình dáng con chim ưng.

2. Character 

Moana Waialiki - con gái của trưởng làng ở Motunui
Maui - một á thần có thể thay đổi hình dạng, người cùng phiêu lưu với Moana.
Gramma Tala - bà của Moana. Bà yêu Moana và chia sẻ niềm đam mê đối với đại dương của mình cho cháu.
Chief Tui Waialiki - cha của Moana và là chỉ huy của hòn đảo Motunui. Ông bảo vệ Moana quá mức, luôn ngăn cản con gái mình ra biển khơi
Sina Waialiki - mẹ của Moana và vợ của Tui.
Tamatoa - một con cua dừa khổng lồ tích trữ kho báu đến từ Lalotai, vương quốc Quái vật.
Heihei - con gà trống ngu ngốc nhất, thú cưng của Moana
Pua - con heo cưng của Moana
Te Fita - nữ thần vạn đảo
Te Ka - ác thần dung nham
và một số nhân vật khác

3. Info
Hành Trình Cua Moana
(2016) on IMDb

Tên gốc: Moana
Tên tiếng Việt: Hành trình của Moana
Đạo diễn: Ron Clements, John Musker
Sản xuất: Osnat Shurer
Kịch bản: Jared Bush
Dựng phim: Jeff Draheim
Thời lượng: 110 phút
Năm: 2016
Từ: Walt Disney

4. Film 


5. Photo









Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét