Lạc Vào Ký Ức

22/6/18

Robot Biết Yêu - Cine VF

1. Intro

Đầu thế kỷ 22, tập đoàn Buy n Large nắm giữ toàn bộ các hoạt động kinh tế trên thế giới, biến con người lệ thuộc và tuân theo chủ nghĩa hàng hoá, dẫn đến hậu quả Trái Đất phủ đầy rác thải không thể tái chế. Để sửa chữa sai lầm, tập đoàn này vạch ra một kế hoạch sống 5 năm trên một phi thuyền sang trọng cho toàn thể nhân loại, trong khi những con rôbốt tên WALL·E miệt mài thu dọn Trái Đất. Nhưng rồi kế hoạch trên phá sản, con người phải sống mãi trên con tàu Axiom, từ thế hệ này sang thế hệ khác. Họ ngày càng mụ mị, lệ thuộc vì không lao động và tất cả các hoạt động được máy tính lập trình.

Thời gian trôi qua, 700 năm sau ngày rời bỏ Trái Đất, các rôbốt đều đã nhận được tính hiệu ngừng hoạt động từ khi kế hoạch phá sản và chỉ còn lại mình WALL·E (vẫn làm việc không biết gì vì bị chạm mạch). Ngày ngày chú chỉ biết thu lượm những thứ linh tinh. Chợt một hôm chú phát hiện được một mầm cây mọc từ một cái ủng cũ, chứng tỏ rằng Trái Đất đang hồi sinh. Sau đó không lâu, tàu mẹ Axiom cử một rôbốt hiện đại tên là EVE trở về Trái Đất thăm dò sự sống. WALL·E đã phải lòng EVE từ cái nhìn đầu tiên nhưng EVE luôn tỏ ra vô cảm. EVE từ từ bị mê hoặc bởi tính cách hồn nhiên, thói lượm vặt của chú rôbốt kia và yêu WALL-E lúc nào không hay. 

Một hôm, WALL·E đưa cho EVE xem một cái cây và bất ngờ, EVE bất động. WALL·E rất lo lắng và làm mọi cách để phục hổi EVE. Sau đó, WALL·E bám theo con tàu chở EVE lên Axiom. EVE và WALL·E đã giúp vị thuyền trưởng con tàu này chống lại Auto - bánh lái rôbốt tự động và cuối cùng họ đã thành công trở về Trái Đất để tái sinh sự sống. Cuối phim, với sức mạnh của tình yêu, EVE đã giúp WALL·E lấy lại được trí nhớ và tình yêu của họ, cho dù WALL·E đã bị hỏng nặng và được thay Motherboard trước đó. 

2. Character

Wall - E (Waste Allocation Load Lifter - Earth Class) - nhân vật chính của phim, là một loại rôbốt chuyên xử lý rác.
Eve (Extraterrestrial Vegetation Evaluator) - rôbốt chuyên dò tìm sự sống ở Trái Đất.
Bird - E: rôbốt đánh golf được sử dụng như một vật trợ giúp người chơi golf.
Brl - A: rôbốt dù, được thiết kế để che mát cho con người. Một con đã giúp đỡ và sau đó rơi vào những rắc rối của WALL·E.
Buf - 4: rôbốt giảm sốc có chức năng làm sạch vào tâm của vệ tinh nhân tạo Axiom.
Burn - E (Basic Utility Repair Nano Engineer): rôbốt sửa chữa, bảo trì Axiom. Vô tình bị nhốt ngoài con tàu Axiom trong khi đang sửa chữa lúc WALL·E và EVE bay vào Axiom.
D - Fib: loại rôbốt cung cấp thuốc trợ tim, dù bị hỏng cánh tay nhưng vẫn giúp đỡ WALL·E.
Fil - R: loại rôbốt chứa nước được tạo ra để giải quyết nhu cầu nước cho những con bốt và thiết bị.
Fix - IT: con rôbốt sửa chữa có ý định thâu chiếm quyền kiểm soát chung của vệ tinh Axiom.
Go - 4 (Autopilot): con rôbốt do tập đoàn Buy n Large tạo ra để khống chế con người, nó quyết tâm kiểm soát vệ tinh nhân tạo Axiom và cướp lấy cây con do WALL·E mang về. Nhưng rồi con rôbốt này đã bị tiêu diệt trong lần giằng co với thuyền trưởng.
Grab - E: rôbốt cánh tay, có chức năng xếp dỡ hàng hoá.
Han - S: loại rôbốt massage được thiết kế với nhiệm vụ chủ yếu là xoa bóp cho con người. Một con đã rất nhiệt tình giúp đỡ và kết thân với WALL·E.
L - T: rôbốt chiếu sáng, nhiệm vụ là duy trì nguồn sáng trên vệ tinh nhân tạo Axiom. Nhưng có một con thích chơi trong bóng tối và đã kết bạn với WALL·E.
Nan - E: rôbốt trông trẻ có nhiệm vụ giáo dục và chăm sóc trẻ em Axiom.
Pow - R: rôbốt chuyên sửa chữa những hỏng hóc điện trên Axiom.
Pr - T: loài rôbốt chăm sóc sắc đẹp cho các quý ông. Một con đã phản kháng bằng cách trang điểm diêm dúa cho bất kì vật gì nó gặp, con này cũng kết thân với WALL·E.
Rem - E: loài rôbốt chuột được phát hiện ở những tầng hầm và ngỏ ngách của Axiom'.
Saut - A: rôbốt đầu bếp chuyên cung cấp thức ăn cho khách đói.
Secur - T: rôbốt quản lý an ninh trên Axiom, chỉ tuân lệnh của thuyền trưởng Auto.
Serv - A: hệ thống vận chuyển công cộng có thể mang những loài rôbốt khác và các vật dụng từ nơi này đến nơi khác rất nhanh.
Spr - A: rôbốt khử trùng, đã làm sạch EVE sau chuyến đi từ Trái Đất.
Sr - V: rôbốt dùng làm người phục vụ cho các du khách.
Thirst - E: rôbốt pha chế được sản xuất để thoả mãn nhu cầu nước uống cho bất kì công dân nào.
Typ - E: rôbốt đánh máy và canh gác thang máy trên vệ tin Axiom. WALL·E đã dạy nó cách vẫy tay chào người khác.
Vaq - M: rôbốt hút bụi và dọn dẹp vệ sinh. Một con đã mắc bệnh hắt hơi và kết thân với WALL·E.
Vend - R: rôbốt sản xuất thức ăn dạng lỏng, có thể nhanh chóng đáp ứng nhu cầu của các thực khách, những người không bao giờ rời khỏi ghế bay.
Vn - Go: rôbốt hoạ sĩ, được thiết kế để trang trí nội thất bề mặt vệ tinh Axiom. Một con đã kết thân với WALL·E. Cái tên của loài rôbốt này đặt theo tên của Vincent van Gogh.
Wall - A (Waste Allocation Load Lifter - Axiom Class): Rôbốt nghiền rác thải cỡ lớn, cùng họ hàng với WALL·E, hai con WALL-A làm việc ở tầng hầm của Axiom.
M - O (Microbe Obliterator): rôbốt dọn dẹp, đuổi theo WALL-E để làm sạch cho cậu ta và kết thân với cậu.
Auto: bánh lái rôbốt điều khiển tự động tàu Axiom đã bị ngắt nguồn bởi cơ trưởng khi đang cố gắng đóng máy quét toàn phần.
và một số nhân vật khác

3. Info
 Rô-bôt biêt yêu
(2008) on IMDb

Tên gốc: Wall E
Tên tiếng Việt: Rôbốt biết yêu
Đạo diễn: Andrew Stanton
Sản xuất: Jim Morris
Dựng phim: Stephen Schaffer
Thời lượng: 100 phút
Năm: 2008
Từ: Pixar - Walt Disney Pictures

4. Film
5. Photo














Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét