Lạc Vào Ký Ức

25/6/18

Gia Đình Simpsons - Serie VF

1. Intro

Nội dung của The Simpsons tương đối đơn giản: nói về cuộc sống của các thành viên trong một gia đình Mỹ trong tầng lớp lao động có họ là Simpson bao gồm: Homer, Marge, Bart, Lisa, Maggie và các vật nuôi trong nhà ở một thị trấn Mỹ tiêu biểu: Springfield.

Một trong những đề tài bị đem ra châm biếm nhiều nhất trong The Simpsons là các người nắm quyền. Hầu hết các nhân vật cầm quyền trong phim đều bị miêu tả một cách xấu: Homer không có tinh thần trách nhiệm, trái với nhân vật người cha trong những chương trình truyền hình truyền thống. Cảnh sát trưởng Clancy Wiggum thì lại mập, lười và tham nhũng, không tôn trọng các quyền của những người bị bắt. Thị trưởng Quimby cũng tham nhũng, ăn chơi phung phí với phụ nữ. Seymour Skinner, hiệu trưởng Trường tiểu học Springfield, thì lại rụt rè, còn sống với mẹ (trong xã hội Mỹ, rất ít người đàn ông trên 30 tuổi còn sống với gia đình). Ông là một cựu quân nhân trong Chiến tranh Việt Nam, thường có nhiều ký ức về thời gian tại Việt Nam. Đức cha Lovejoy, mục sư tại nhà thờ địa phương, thì lại rất thích phê bình người khác. Trong khi các nhân vật trên chỉ bất tài chứ không có ác tâm, có một nhân vật bị xem là thật sự độc ác: Montgomery Burns chủ nhân của Nhà máy điện hạt nhân Springfield và là sếp của Homer.

Trong phim này còn có đề cập đến vấn đề ngoại tình, các việc này không xảy ra trong gia đình Simpson, và đến cuối mỗi tập, tình yêu giữa Homer và Marge càng đậm thêm. Về mặt tâm linh, Thượng đế đã hiện thân một vài lần và can thiệp vào chuyện của các nhân vật, và người láng giềng Ned Flanders được xem là một người sùng đạo gương mẫu. Cốt truyện của hầu hết tập điều tập trung vào cuộc phiêu lưu của một thành viên nào đó trong gia đình, thường là Homer. Tuy nhiên, các việc xảy ra khó định trước được và tùy thuộc vào nhân vật. Các câu chuyện thường xảy ra gồm có: Homer có việc làm mới và hay có kế kiếm tiền nhanh, Marge có việc làm hay có thú tiêu khiển mới, Bart làm hư việc và cố gắng sửa sai, Lisa theo một tư tưởng hay nhóm chính trị nào mới, và cả gia đình đi du lịch.

2. Character

Homer Simpson - người cha trong gia đình, khoảng 36 tuổi, làm nhân viên kiểm tra an toàn tại một nhà máy điện hạt nhân. Ông yêu vợ và các con nhưng quá đần độn, khiến ông và gia đình phải lâm vào nhiều cuộc phiêu lưu khó tưởng tượng được.
Marge Simpson - người mẹ, làm nội trợ. Bà là một người phụ nữ thông minh nhưng theo mẫu rập khuôn trong vai trò truyền thống của vợ và mẹ.
Bart Simpson - con trai cả, 10 tuổi, học sinh lớp 4. Tính tình nghịch ngợm, thường quấy rầy cha mẹ và em gái Lisa và thầy cô trong trường.
Lisa Simpson - con thứ nhì, 8 tuổi, học sinh lớp 2. Học giỏi, khôn ngoan hơn các đứa trẻ cùng lứa khác, nhưng ít có cơ hội trổ tài. Tuy rất khôn, Lisa vẫn có các ưa thích như các bé gái cùng tuổi như búp bê. Lisa thường có những tư tưởng khác biệt các thành viên khác trong gia đình (ăn chay, theo đạo Phật, v.v.).
Maggie Simpson - con gái út, chưa biết nói, có thể là thần đồng
Clancy Wiggum - là cảnh sát trưởng, thân hình mập, lười và tham nhũng, không tôn trọng các quyền của những người bị bắt. 
Quimby - là thị trưởng nhưng cũng tham nhũng, ăn chơi phung phí với phụ nữ.
Seymour Skinner - là hiệu trưởng Trường tiểu học Springfield, thì lại rụt rè, còn sống với mẹ (trong xã hội Mỹ, rất ít người đàn ông trên 30 tuổi còn sống với gia đình). Ông là một cựu quân nhân trong Chiến tranh Việt Nam, thường có nhiều ký ức về thời gian tại Việt Nam. 
Lovejoy - là mục sư tại nhà thờ địa phương, thì lại rất thích phê bình người khác. Montgomery Burns: là chủ nhân của Nhà máy điện hạt nhân Springfield và là sếp của Homer.
và một số nhân vật khác

3. Info
Gia Dinh Simpsons
(1989) on IMDb

Tên gốc: The Simpsons
Tên tiếng Việt: Gia đình Simpsons
Sáng lập: Matt Groening
Phát triển: James L. Brooks, Matt Groening, Sam Simon
Số mùa: 27 mùa
Số tập: 590 tập
Thời lượng: 25 phút
Năm: 1989
Từ: Gracie Films và 20th Century Fox 

4. Film
5. Photo






























Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét