Lạc Vào Ký Ức

27/5/17

Bạn Tôi Là Marsupilami - Serie VF

1. Intro

Bộ phim xoay quanh con vật giả tưởng Marsupilami - một sinh vật giống khỉ với bộ lông màu vàng có đốm đen kiểu như một sinh vật bị chứng nhiễm sắc tố, khiến cho chúng trông giống như báo đen, trong khi những con marsupilami khác đều không có đốm. Những con vật này bắt nguồn từ khu rừng nhiệt đới ở Paloma, một quốc gia hư cấu ở Nam Mỹ và được phân vào loài Marsupilamus Fantasii, cũng là một loài hư cấu. Mặc dù trông giống như khỉ, marsupilami vẫn có những điểm đặc trưng: chúng là động vật có vú đẻ trứng, giống như động vật đơn huyệt, có rốn, có thể thở dưới nước, và mỗi con vật trưởng thành sẽ có một cái đuôi dài 7 mét. Cái đuôi này có thể tự uốn cong thành trái banh, và marsupilami thường dùng nó để "đấm" kẻ thù hoặc các con vật ăn thịt, đồng thời đuôi cũng có thể uốn lại thành một cái lò xo, mà con vật dùng nó để nhảy hoặc búng lên rất cao. 

Part 1: Marsupilami (2000)

Trong mùa chiếu đầu tiên, Marsupilami phiêu lưu một mình, hoặc với gia đình của nó (con vợ Marsupilamie và ba marsupilami con Bibi, Bibu và Bobo). Ví dụ, trong một tập phim nó đã cứu một nhóm các con thú ở rạp xiếc, đưa chúng quay về thành phố và giúp cho rạp không phải đóng cửa. Trong một tập khác, nó phải đi đến thành phố lần nữa để một trong những đứa con của mình, bị bắt bởi kẻ thù của nó, tên thợ săn Bring M. Backalive.

Part 2: My Friend Marsupilami (2003)

Marsupilami và gia đình của nó trở thành bạn tốt với gia đình con người, nhà Du Jardin, và đến sống gần họ. Amanda là nhà nghiên cứu Marsupilami, trong khi chồng của bà Jean-Pierre là một kỹ sư máy tính làm việc tại nhà và có 2 đứa con, Leo và đứa bé Zoe. Leo và Marsupilami trở thành những người bạn thân thiết của nhau và họ có nhiều cuộc phiêu lưu, cùng với những người bạn mới và những kẻ thù cũ, như Backalive.

Part 3: Houba, Houba Hop (2009 - 2011)

Hector và dì Diane quyết định sống trong rừng một năm để nghiên cứu tập tính, cũng như cách sinh trưởng của các loài động - thực vật, họ trở thành những người bạn thân nhất của gia đình Marsupilami. Nhân vật phản diện chính trong phần này là nhà công nghiệp cực đoan, kẻ lang lang thang Felicia Devort - người có kế hoạch chặt bỏ khu rừng Palombia và xây dựng nên thành phố Devort, cùng hai người em tay sai của cô ấy là Stroy và Blouprint. Ngoài ra còn có tay thợ săn Bring M. Backalive.

Part 4: Our Neighbors the Marsupilamis (2012)

Trong phần này, gia đình Marsu sống cùng với bác sĩ thú y Bernard Vanderstadt cùng với bốn người con là Sarah, Iris, Isidore, và Zoe. Mẹ của tụi trẻ là Caline chỉ đề cập thông qua những cuộc điện thoại, xuất hiện trong 3 tập cuối. Bring M. Backalive vẫn là kẻ phản diện chính.

2. Character

Marsupilami - là nhân vật chính, có cái đuôi đa năng
Marsupilamie - là vợ của Marsu, cô điệu đà và hay cằn nhằn Marsu
Pipi - là con của Marsu, là chị hai với bộ lông vàng có đốm
Bibu - là con thứ của Marsu, chú có bộ lông vàng không đốm
Bobu - là con út của Marsu, cậu có màu xanh dương, không đốm
Bring M. Backalive - gã thợ săn xấu xa, luôn muốn bắt Marsu
Jean-Pierre du Jardin - một kỹ sư máy tính làm việc tại nhà
Amanda du Jardin - là nhà nghiên cứu Marsu, vợ của Jean
Zoe - là con út của Jean
Leo - là con của Jean, bạn thân của Marsu
Hector - bạn của Marsu
Diane - dì của Hector, nghiên cứu động - thực vật
Bernard Vanderstadt - bác sĩ thú y, bạn của Marsu
Sarah, Iris, Isidore, Zoe - bốn đứa con của Bernard
Felicia Devort - là người phụ nữ muốn phá hủy khu rừng
Stroy, Blouprint - là hai em trai và là tay sai đắc lực của Felicia
và một số nhân vật khác

3. Info
 Marsupilami
(2000) on IMDb

Tên gốc: Marsupilami
Tên tiếng Việt: Bạn tôi là Marsupilami
Sáng tạo: André Franquin
Đạo diễn: André Franquin
Số tập: 15 tập phần 1, 26 tập phần 2, ...
Thời lượng: 30 phút/tập
Năm: 2000
Từ: Pháp

4. Film
5. Photo



















Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét