Lạc Vào Ký Ức

27/4/17

Madagascar phần 1 và phần 2 - Cine VF

1. Intro
Part 1: Madagascar - Cuộc Phiêu Lưu đến Madagascar
Madagascar
(2005) on IMDb

Tại sở thú trung tâm New York, một con sư tử Alex, một con ngựa vằn Marty, một hươu cao cổ Melman và một cô hà mã Gloria kết bạn với nhau và chúng cũng là "sao" của các show diễn. Rồi đến khi một con khỉ trong khu sở thú trốn thoát, cả bọn cũng vô tình rơi vào cuộc bỏ trốn. Cả bọn trốn lên một chiếc tàu để tránh cảnh sát, mà không ngờ con tàu đi tới châu Phi. 

Chuyện sẽ không dễ dàng như thế khi chiếc tàu bị chìm, cả bọn đành trốn vào những chiếc hộp gỗ. Những chiếc hộp gỗ cứ thế trôi đi đến vùng đất mới - đảo Madagascar. Họ ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của vùng đất này nên quyết định đi khám phá. Cả bọn để bốn chú chim cánh cụt ở lại để kiếm tàu trở về New York. Nhưng rắc rối đã xảy ra khi Alex - chú sư tử trong đàn bắt đầu đói bụng, và bản năng săn mồi tự nhiên của chú đã trở lại. Sự việc càng lúc càng tệ hơn khi cơn đói ngày càng lên cao ....

Part 2: Madagascar: Escape 2 Africa - Tẩu Thoát Đến Châu Phi
Madagascar 2: Tau thoat den Phi Châu
(2008) on IMDb

Trong tập trước, sư tử Alex, ngựa vằn Marty, hươu cao cổ Melman và nàng hà mã Gloria bị số phận đưa đẩy đến với xứ đảo Madagascar. Bị bỏ rơi trên hòn đảo xa xôi này, bộ tứ đối diện với muôn vàn khó khăn và chúng lên kế hoạch để về lại New York. Cả đám leo lên chiếc máy bay cũ của hãng hàng không Chim cánh cụt. Không may chiếc máy bay chẳng đến nơi được mà bị rớt xuống nơi hoang dã nhất trái đất - những bình nguyên rộng lớn của châu Phi. 

Tại đây, những người bạn từ vườn thú New York lần đầu tiên tiếp xúc với đồng loại và mỗi thành viên lại có một câu chuyện riêng. Alex, vua của vườn thú New York, nghĩ rằng cuộc sống ở quê nhà châu Phi rồi cũng sẽ ổn, cậu sẽ chẳng phải thể hiện gì ngoài khả năng vốn có của mình để hòa nhập với bầy đàn. Nhưng sự thật hóa ra lại khiến Alex bị một cú hẫng về mặt tinh thần. Cậu được kỳ vọng rất nhiều khi là con của sư tử đầu đàn, cộng với quy luật sống khắc nghiệt của Phi châu hoang dã: kẻ thua cuộc sẽ trắng tay, Alex sẽ xoay xở thế nào đây? 

Ngựa vằn Marty được thỏa mãn ước mơ được chạy trong đàn đông đúc thành viên mà ai trông cũng giống như ai. Ban đầu Marty cũng khá vui thích khi được nhập hội cùng các chiến hữu ngựa vằn khác nhưng sau đó Marty nhận thấy khi sống trong một cộng đồng mà mọi cá nhân đều trông giống hệt nhau, hành động, cử chỉ giống nhau thì “Làm sao bạn có thể là chính bạn khi mà... ai cũng giống bạn?”. 

Gloria vẫn là Gloria tươi tắn đáng yêu và vui nhộn như trong phần trước. Nàng được chào đón nhiệt tình ở bầy hà mã mới và bản thân cũng rất vui vẻ làm thân với mọi người. Còn Melman khi được các bác sĩ “vườn” thông báo mình không còn sống được bao lâu nữa đã quyết định hy sinh để cứu Gloria vì cậu hươu cao cổ này đã phải lòng nàng hà mã.

2. Character

Alex - chú sư tử, ngôi sao của công viên trung tâm New York
Marty - chú ngựa vằn, bạn thân của Alex
Melman - chú hươu cao cổ, bạn thân của Alex và là người yêu của Gloria
Gloria - cô hà mã, bạn của Alex, yêu chàng Melman
King Julien - vua của loài vượn cáo ở Madagascar
Mort - chú vượn cáo cận thần của Julien
Aye Aye Maurice - chú vượn cáo nhỏ xinh
Skipper - đội trưởng biệt đội chim cánh cụt, cùng ở một công viên với Alex 
Private - thành viên biệt đội cánh cụt
Rico - thành viên biệt đội cánh cụt
Kowalski - em út trong biệt đội cánh cụt
Zuba - cha của Alex, thủ lĩnh của sư tử ở đồng cỏ châu Phi. Ông xuất hiện trong phần 2
Florrie - mẹ của Alex, bạn đời của Zuba
Moto Moto - chàng trai hà mã soái ca.
Makunga - một chú sư tử trong đàn
Teetsi - một chú sư tử, thành viên săn trộm bắt giữ Alakay
Joe - một chú hươu cao cổ, thành viên nhóm săn trộm
Stephen - một chú hươu cao cổ, là một thầy mo
và một số nhân vật khác

3. Info

Tên gốc: 
    Madagascar 
    Madagascar: Escape to African    
Tên tiếng Việt: Madagascar
Đạo diễn: Tom McGrath, Eric Darnell
Tác giả: Etan Cohen, Tom McGrath, Eric Darnell
Âm nhạc: Han Zimmer, William
Thời lượng: 85 phút phần 1, 86 phút phần 2
Năm: 2005 phần 1, 2008 phần 2
Từ: DreamWorks Animation

4. Film
5. Photo




































Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét