Lạc Vào Ký Ức

15/4/17

Đời Con Bọ - Cine VF

1. Intro

Flik, một con kiến có khả năng sáng chế, sống trong một đàn kiến ở một vùng khô cằn. Đàn kiến được lãnh đạo bởi công chúa Atta và nữ hoàng, mẹ của cô. Bầy kiến bị áp bức bởi một băng đảng châu chấu, đứng đầu bởi Hopper, những kẻ thường ép buộc đàn kiến phải cung cấp thức ăn cho chúng. Một ngày, khi mà toàn bộ thực phẩm dùng để cung cấp cho bầy châu chấu bị rơi xuống dòng nước do phát minh mới của Flik, một chiếc máy gặt tự động, gây ra, bầy châu chấu yêu cầu đàn kiến phải cống nạp gấp đôi như một cách đền bù. Do cảm thấy tức giận và phiền phức với Flik, đàn kiến đã lừa Flik rời tổ bằng cách chấp nhận kế hoạch thuê những "chiến binh bọ" để đánh lại bầy châu chấu của anh. Trong khi Flik thực sự tin tưởng kế hoạch này, những con kiến khác chỉ quan tâm đến việc họ sẽ được giải thoát khỏi Flik và rắc rối.

Khi đến được "thành phố", Flik lầm tưởng một gánh xiếc côn trùng vừa bị ông chủ P.T. Flea xa thải là những chiến binh mà anh đang tìm kiếm. Đồng thời, những con bọ này cũng lầm tưởng Flik là một chuyên gia tìm kiếm tài năng và chấp nhận đề nghị đi tới tổ kiến của anh. Khi đến nơi, đàn kiến và Flik nhận ra sự nhầm lẫn của họ khi xem màn biểu diễn chào mừng của bầy kiến. Dưới sự cầu xin của Flik, họ chấp nhận đóng giả những chiến binh để có thể tiếp tục nhận được sự chú ý và hiếu khách từ đàn kiến. Việc đụng độ với một con chim trước đó đã gợi ý cho Flik tạo ra một con chim giả để dọa bầy châu chấu. Trong khi con chim đang được chế tạo, Hopper dạy những con châu chấu khác về việc số lượng kiến áp đảo chúng như thế nào và lo lắng rằng đến một lúc nào đó bầy kiến sẽ chống lại chúng.

Khi con chim giả được hoàn thành, đàn kiến tổ chức tiệc ăn mừng. Khi bữa tiệc đang diễn ra, danh tính thật của đàn bọ bị bại lộ khi P.T. Flea đến để tìm chúng. Bị xúc phạm bởi sự dối trá của Flik, đàn kiến trục xuất anh và quay lại thu thập thức ăn cho bầy châu chấu một cách tuyệt vọng. Khi bầy châu chấu nhìn thấy những vật phẩm tầm thường mà đàn kiến giao nộp, chúng chiếm quyền kiểm soát cả đàn kiến, đòi lấy đi thực phẩm dự trữ cho mùa đông của đàn. Sau khi nghe lén được kế hoạch giết nữ hoàng của Hopper, Dot, em gái của Atta, đã đi tìm Flik và nhóm bọ, thuyết phục họ trở lại dùng con chim giả để cứu đàn kiến.

Kế hoạch dùng con chim giả gần thành công thì P.T. Flea, lầm tưởng đó là một con chim thật, đã đốt cháy và phá hủy nó. Hopper đánh Flik để trả thù và tuyên bố rằng kiến là loài hạ đẳng và tồn tại là để phục vụ loài châu chấu. Mặc dù vậy, Flik đã đáp trả là loài kiến thực ra là một loài độc lập mà không cần sự giúp đỡ từ châu chấu. Điều này đã cổ vũ toàn bộ đàn kiến và nhóm xiếc bọ đứng lên đánh đuổi bầy châu chấu khỏi tổ kiến. Hopper bị bắt bởi đàn kiến và khi sắp bị cho nổ thì trời bất ngờ đổ mưa. Trong khi đám kiến đang hỗn loạn, Hopper bắt cóc Flik và bay đi. Atta đuổi theo và giải cứu Flik sau khi những nỗ lực của đàn bọ gánh xiếc bị thất bại. Hopper tức giận săn đuổi họ và bị Flik lừa đến tổ của con chim mà anh đã đụng độ trước đó. Nhận nhầm con chim thật là giả, Hopper chế nhạo con chim trước khi hắn bị con chim bắt lấy và trở thành mồi cho chim con.

Một thời gian sau, những sáng chế của Flik cuối cùng cũng hoàn thiện và được đàn kiến đánh giá cao. Atta thú nhận tình cảm của mình với Flik. Đàn kiến công nhận Flik như một anh hùng, tổ chức tiệc chia tay với nhóm bọ gánh xiếc và mong rằng họ sẽ tiếp tục đến thăm trong những năm tới. Atta trở thành nữ hoàng và Dot trở thành người thừa kế cho ngôi vị.

2. Character

Flik - một con kiến và là nhà sáng chế
Hopper - thủ lĩnh của băng đảng châu chấu
Atta - nữ hoàng tương lai của tổ kiến
Dot - em gái của công chúa Atta
Nữ hoàng Queen - thủ lĩnh của tổ kiến
Molt - em trai của Hopper
Slim - một con bọ que và là bạn của Francis và Heimlich
Heimlich - một con sâu bướm béo tròn gốc Đức luôn mong muốn trở thành bươm bướm
Francis - một con bọ rùa nóng tính luôn bị nhầm là nữ
Manny - một con bọ ngựa, ảo thuật gia trong gánh xiếc của P.T. Flea
Gypsy - một con bướm đêm, vợ và trợ lý của Manny
Rosie - một con nhện góa phụ đen, là người chỉ đạo Dim
Tuck và Roll, cặp bọ Armadillidiidae sinh đôi đến từ Hungary
P.T. Flea - chủ của gánh xiếc
Dim - một con bọ hung tê giác chuyên chơi bản nhạc Ferocious Beast trong các màn biểu diễn của gánh xiếc
Mr. Soil - một diễn viên kịch trong tổ kiến. 
Dr. Flora - bác sĩ của tổ kiến
Thorny - trợ lý của công chúa Atta
Cornelius - một con kiến già
Thumper - một con châu chấu hoang, là vật nuôi của Hopper
và một số diễn viên khác

3. Info
 A Bug's Life
(1998) on IMDb

Tên gốc: A Bug's life
Tên tiếng Việt: Đời con bọ
Đạo diễn: John Lasseter
Sản xuất: Darla K. Anderson, Kevin Reher
Kịch bản: Andrew Stanton, Donald McEnery, Bob Shaw
Cốt truyện: John Lasseter, Andrew Stanton, Joe Ranft
Dựa trên The Ant and the Grasshopper của Aesop
Âm nhạc: Randy Newman
Quay phim: Sharon Calahan
Dựng phim: Lee Unkrich
Thời lượng: 95 phút
Năm: 1998
Từ: Walt Disney 

4. Film

5. Photo















Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét