Lạc Vào Ký Ức

8/10/15

Nobita và Lịch Sử Khai Phá Vũ Trụ - Cine VF

1. Intro

Nobita và Lịch sử khai phá vũ trụ là một phim hoạt hình được công chiếu ở Nhật ngày 7 tháng 3 năm 2009. Phim được làm lại từ bộ phim năm 1981: Hành trình của Nobita: Hành tinh Tím. Đây là bộ phim đầu tiên được công chiếu trong dịp kỷ niệm 50 năm thành lập của đài truyền hình TV Asatshi.

2. Sum up

7 năm về trước, khi phi thuyền chở cộng đồng người Koya Koya đang chuẩn bị thực hiện bước nhảy Alpha để thoát khỏi cơn bão vũ trụ thì động cơ bị trục trặc. Cha của Morina, giáo sư Burn, xung phong ra ngoài để sửa động cơ. Ông đã thành công nhưng cơn bão vũ trụ đã làm đứt dây an toàn của ông và cuốn ông vào hố đen. Cộng đồng người Koya Koya đã thoát khỏi nguy hiểm nhưng không cứu được giáo sư Burn. Vì việc này Morina trở nên bất mãn với cộng đồng.

Ở hiện tại, Roppu (em họ của Morina) và Chammy bị một toán cướp tấn công. Trong lúc hốt hoảng họ đã liều lĩnh dùng đến bước nhảy Alpha khi đang di chuyển với tốc độ cao. Họ thoát được bọn cướp nhưng phi thuyền bị mắt kẹt vào một vùng không gian lạ. Nhờ vào hiện tượng thần giao cách cảm mà Nobita và Doraemon quen được 2 người bạn: Roppu và Chamy - cư dân hành tinh Koya koya dưới không gian nền nhà căn phòng của Nobita do sự rối loạn không gian. Qua các buổi trò chuyện nên Doraemon và Nobita biết được hành tinh Đen có ý định cướp đoạt hành tinh Koyakoya để lấy đi Viên Đá Li Tâm-1 vật báu của hành tinh-tính năng gần giống như chong chóng tre nên Doraemon và Nobita giúp hành tinh Koyakoya đuổi bọn hành tinh Đen. 

Vì sự khác biệt về lực hấp dẫn nên khi Doraemon và Nobita ở hành tinh Koyakoya đã trở thành siêu nhân. Trong các trận chiến đã không có sự tham gia của Shizuka, Jaian và Suneo (vì lần trước do sân bóng bị mấy anh lớp trên chiếm nên nhóm bạn đã lên hành tinh Koyakoya chơi tạm nhưng không may lại bị người hành tinh Đen tấn công, sợ và bỏ về) cho đến khi Giramin đặt thiết bị nổ hòng phá huỷ hành tinh này Chamy đã đến cầu cứu và trận chiến đã trở nên gay cấn hơn khi có sự tham gia của Dorami. 

Cuối cùng tên Giramin thua cuộc và bắn vào tay Molina. Nobita và Morina đưa quả bom ra ngoài không gian nhưng trong lúc đưa đi thì lại bị lỗ hổng không gian hút vào. Tại đây, Morina đã gặp lại ba của mình (trước đây trong lúc sửa chữa tàu vũ trụ thì bị tia lửa điện đánh và bị lỗ hổng không gian hút đi, mọi người ai cũng tưởng là ông ấy đã mất). Chuyến phiêu lưu đã kết thúc bằng hình ảnh Roppu bắt tay Nobita, Krem tạm biệt và Chamy thì hôn lên mặt Doraemon; cuộc sống của mọi người tại hành tinh Koyakoya trở lại bình thường. Còn bọn người hành tinh Đen thì bị Cảnh sát Vũ trụ bắt.

Sự khác biệt so với Bí mật hành tinh màu tím
  • Có sự xuất hiện của Morina, một nhân vât có nhiều ảnh hưởng đến tình tiết của phim.
  • Nhân vật chú bé Xom không được nhắc đến nhiều như trong manga.
  • Tên sát thủ Giramin (Xô-xê đầu bạc) khi bị Nobita bắn vẫn chưa chết, hắn còn lén bắn trả lại làm Morina bị thương.
  • Trong phiên bản gốc, quả bom X không phát nổ vì Khăn trùm thời gian, còn trong bản làm lại, quả bom đã bị Morina, Roppu, Doraemon và Nobita kéo khỏi hành tinh và thả nó ngoài vũ trụ, nói cách khác quả bom đã nổ ngoài vũ trụ chứ không phải trong hành tinh Koya koya.
3. Character

Doraemon (Đôrêmon) - cậu mèo máy tốt bụng đến từ thế kỷ 22
Nobita (Nôbita) - cậu bạn thân của Doraemon, tính vụng về hậu đậu nhưng vô cùng nhân hậu và tốt bụng
Shizuka (Xuka) - cô bạn tốt bụng thích nấu ăn, là bạn học cùng lớp của Nobita
Suneo (Xêkô) - cậu chàng mỏ nhọn thích khoe khoang, bạn học cùng lớp của Nobita
Jaian (Chaien) - cậu chàng lòi rốn thích hát hò, bạn học cùng lớp của Nobita
Dorami - cô mèo máy đến từ tương lai, em gái của Doraemon
Dekisugi - lớp trưởng, người học giỏi nhất ở lớp của Nobita
Nobi Nobisuke - ông là cha của Nobita
Nobi Tamako - bà là mẹ của Nobita
Roppu - người bạn ở hành tinh Koya Koya, vô tình quen biết Nobita qua hiện tượng thần giao cách cảm.
Chamy - là con thỏ biết nói của Roppu
Krem - em gái của Roppu
Gamoran - hàng xóm của Roppu.
Molina - chị họ của Roppu.
Giramin - tên trùm của bọn Hành tinh Đen.
Doto và Uno - hai tên tay sai của Hành tinh Đen.
Raiza - mẹ của Roppu và Krem
Bubu
và một số nhân vật khác

4. Info
Eiga Doraemon: Shin Nobita no uchû kaitakushi
(2009) on IMDb

Tên gốc:  新・のび太の宇宙開拓史 
Tên tiếng Anh: The New Records of Nobita's Spaceblazer
Tên tiếng Việt: Nobita và Lịch Sử Khai Phá Vũ Trụ
Đạo diễn: Shigeo Koshi 
Nguyên tác: Fujiko F. Fujio
Kịch bản: Fujiko F. Fujio và Yuichi Shinbo
Thời lượng: 103 phút
Năm: 2009 
Từ: ToHo - Nhật Bản

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét