Lạc Vào Ký Ức

5/10/15

Chú Khủng Long Của Nobita - Cine VF

1. Intro

Phim này vốn bắt nguồn từ một truyện ngắn Doraemon mang tên "Chú khủng long của Nobita". Trong đó, Nobita cược rằng sẽ mang cả một con khủng long nếu không sẽ ăn mì sợi bằng lỗ mũi. Cậu đã may mắn đào được một quả trứng khủng long và nhờ chiếc Khăn trùm thời gian đưa nó về trạng thái còn mới. Sau một thời gian ấp, quả trứng nở ra và Nobita đặt tên cho chú khủng long thuộc loại Futabasaurus (Xà đầu long) này là Pisuke.

Nobita đã lén lút khi nuôi Pisuke vì sợ mẹ bắt gặp. Ngày ngày Pisuke lớn lên và tình bạn giữa Nobita cũng lớn dần theo. Khi Pisuke đã lớn đến nỗi không thể nuôi trong nhà được, Nobita đã đem chú ra nuôi ở chiếc hồ sau nhà. Bị mọi người nghi ngờ về một sinh vật lạ, cuối cùng Nobita cũng phải quay về quá khứ và thả chú về với tự nhiên. Biết rằng Pisuke không thuộc về thế giới hiện đại của mình, Nobita đành phải xa chú khủng long đáng yêu ấy và buồn bã suốt nhiều ngày sau đó. Khi Doraemon nhắc đến mì, Nobita hốt hoảng nhớ đến vụ cá cược. 

Được thêm vào trong truyện ngắn chi tiết về một người lạ mặt gạ mua Pisuke nhưng Nobita không đồng ý, trên đường Nobita và Doraemon về quá khứ hắn đã đuổi theo và làm cho cỗ máy thời gian của Doraemon bị chệch hướng. Không muốn bị ăn mì bằng lỗ mũi và mang danh kẻ nói dối, Nobita đưa các bạn về nhà và dùng chiếc Màn hình theo dõi Pisuke và nhận ra mình đã đưa nhầm Pisuke đến Bắc Mĩ chứ không phải Nhật Bản. Cả nhóm Doraemon nhanh chóng quay về quá khứ 100 triệu năm trước thuộc kỷ Creta để gặp Pisuke và đưa Pisuke đến Nhật Bản.

Không may, do bị tên áo đen tấn công lúc trước nên Cỗ máy thời gian bị hỏng, Doraemon đã phải nói dối, bảo mọi người ở lại chơi để cậu sửa cỗ máy. Tuy nhiên, sự việc cũng phải được tiết lộ, khiến cho cả nhóm bạn hoang mang. May mắn thay, sau một hồi thuyết phục, cả nhóm đồng ý cùng Nobita mang Pisuke với dự định lên đường đến Nhật Bản bằng những chiếc chong chóng tre theo đường bộ và sử dụng Cánh cửa thần kì để về thế kỷ 21.

Trên đường đi, nhóm bạn đã gặp rất nhiều loài khủng long như loài Verlociraptor, Brachiosaurus, ... Trong một lần bảo vệ lũ Brachiosaurus, nhóm bạn đã thuần hóa được một con khủng long bạo chúa hung dữ. Tiếp tục cuộc hành trình, khi bay qua hẻm núi, Chong chóng tre của Nôbita đột ngột hết điện. Đúng lúc đó, lũ Thằn lằn sấm Pterodon lao ra tấn công nhóm bạn. Đúng lúc nguy cấp nhất, bỗng bọn sát thủ áo đen đã ra tay cứu trợ nhưng sau đó chúng đặt điều kiện phải giao Pisuke cho chúng. Lúc đó, cả nhóm biết được tên áo đen hôm ấy chính là tay sai của tỷ phú Dolaman – kẻ chuyên săn bắn khủng long. 

Kế hoạch bỏ trốn và đột nhập khu căn cứ của bọn chúng không thành, Shizuka, Jaian và Suneo bị bắt, Doraemon và Nobita đành chỉ ra nơi trốn của Pisuke nhưng tên tỷ phú ấy vẫn cho thả con khủng long bạo chúa hung dữ vào nơi nhốt cả nhóm. Không ngờ, đó chính là con khủng long đã ăn bánh thuần chủng của Doraemon, nó cùng cả nhóm phá tan căn cứ tội ác của tên tỷ phú nọ. Cảnh sát liên hành tinh bắt giữ bọn áo đen và đưa cả nhóm về nhà, Nobita đành phải chia tay với Pisuke.

2. Character

Doraemon (Đôrêmon) - cậu mèo máy tốt bụng đến từ thế kỷ 22
Nobita (Nôbita) - cậu bạn thân của Doraemon, tính vụng về hậu đậu nhưng vô cùng nhân hậu và tốt bụng
Shizuka (Xuka) - cô bạn tốt bụng thích nấu ăn, là bạn học cùng lớp của Nobita
Suneo (Xêkô) - cậu chàng mỏ nhọn thích khoe khoang, bạn học cùng lớp của Nobita
Jaian (Chaien) - cậu chàng lòi rốn thích hát hò, bạn học cùng lớp của Nobita
Con khủng long Pisuke (Pisu hoặc bé Pi) - là con khủng long do Nobita nuôi
Tên áo đen - thành viên của hội "Săn bắn khủng long trái phép"
Dolaman (Đônan) - ông chủ của tên áo đen, tỷ phú đến từ tương lai để săn bắt khủng long
Đội tuần tra thời gian
và một số nhân vật khác

3. Info
Doraemon: Nobita no kyôryû
(2006) on IMDb

Tên phim: のび太の恐竜2006
Tên tiếng Anh: Nobita's Dinosaur
Tên cũ: Thăm công viên khủng long
Tên tiếng Việt: Chú khủng long của Nobita
Đạo diễn: Kozo Kusube, Ayumu Watanabe/Hiroshi Fukutomi
Tác giả: Fujiko F. Fujio 
Kịch bản: Watanabe Ayumu và Kusuba Kozo
Âm nhạc:  Kan Sawada 
Quay phim: Masahiro Kumagai
Dựng phim:  Okayasu Hajime
Thời lượng: 100 phút
Năm: 2006
Từ: Toho - Nhật Bản

4. Watch



5. Photo








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét