Lạc Vào Ký Ức

10/12/18

Nobita và Đảo Giấu Vàng - Cine VF

1. Intro 

Tại bãi đất trống giữa mùa hè oi bức, Nobita được nghe kể về tiểu thuyết "Đảo giấu vàng" cậu tin hòn đảo đó là có thật và muốn chứng minh cho mọi người thấy lời cậu nói đúng. Như mọi khi, về nhà cậu bày trò để được Doraemon lấy bảo bối ra giúp. Doraemon đã lấy ra "Bản đồ truy tìm kho báu" và Nobita dùng mũi tên chỉ điểm đã phát hiện ra hòn đảo chứa đầy kho báu nằm giữa biển Thái Bình Dương. Để đến được đó Doraemon đã lấy ra thêm một mô hình con tàu cho Nobita lắp ghép, sau đó dùng "Đèn pin phóng to" căng bườm ra khơi. Do cảnh vật xung quanh khá bình thường khiến Nobita nhàm chán nên Doraemon lấy "Mũ thuyền trưởng" làm mọi thứ trở nên ly kỳ hơn. Shizuka, Jaian và Suneo sau đó cùng tham gia hành trình. 

Cả nhóm nhanh chóng tìm thấy đảo giấu vàng nhưng bị một nhóm hải tặc khác cản trở và Shizuka bị bọn chúng bắt đi. Nobita dù không biết bơi nhưng vẫn cố gắng đuổi theo nhưng không kịp và được mọi người đưa lên bờ đồng thời cả nhóm phát hiện ra một cậu bé khác cũng trôi trên biển nên đã vớt lên hỏi thăm thử. Hòn đảo kho báu đó thực chất là con tàu ngụy trang của gia đình cậu bé Flock, trước đây cả nhà cậu sống vui vẻ hạnh phúc mẹ cậu là một nhà khoa học đang nghiên cứu nguồn năng lượng sạch mới cho tương lai nhưng lâm bệnh nặng rồi mất và từ đó tính tình ba cậu đã thay đổi, ông đi khắp nơi từ quá khứ đến tương lai thu thập kho báu và dự định hút cạn năng lượng trong lòng đại dương để đưa mọi người trong con tàu ra ngoài vũ trụ bất chấp việc làm này sẽ gây nguy hại đến Trái Đất. Shizuka do có hình dáng giống Sarah (em gái Flock) nên đã được đưa về tàu và vô tình làm quen được với người giống mình. Lúc này cả nhóm Nobita tìm cách tiếp cập tàu đưa Shizuka ra ngoài nhưng không thành công chỉ có Sarah thoát ra ngoài. Sau khi ngồi trò chuyện được mọi người nói về tình ba mẹ dành cho con cái Flock và Sarah quyết tâm đến gặp ba mình để nói chuyện một lần. Cả nhóm thâm nhập vào con tàu và nhờ vào những câu đố dẫn lối của vẹt robot Quiz mọi người đã tìm được đường vào căn cứ của ba Flock và Sarah. 

Doraemon hi sinh thân mình nhảy vào ngăn cản ông hút năng lượng dưới đáy biển, Flock cũng lập trình chương trình để ngăn cản kế hoạch của ba cậu. Khi nhìn thấy cách làm việc của cậu, ba cậu chợt nhớ đến hình ảnh mẹ cậu khi xưa. Nobita lúc này thấy Doraemon lâm nguy nên đã nhảy vào kéo Doraemon ra khỏi nguồn năng lượng đó cùng với sự giúp sức của Shizuka, bên ngoài Jaian và Suneo hỗ trợ chống trả lực lượng quân truy kích. Doraemon, Nobita và Shizuka bị ngã văng ra ngoài nhưng nhờ Con tàu Vầng hào quang Nobita với các Mini Dora tiếp ứng đã an toàn đáp xuống, cột buồm con tàu Nobita bị gãy, đầu Doraemon làm nứt mảng che bảo vệ bên ngoài đồng thời vô tình giúp Flock thành công trong việc hủy lệnh lập trình ba cậu đã nhập. Một mảng tường trong căn phòng bị nứt, ánh sáng le lói làm ba cậu nhớ đến những lời mà trước khi mất mẹ cậu đã nói, ông tỉnh táo trở lại. Và mọi người chia tay nhau trở về nhà.

2. Character 

Doraemon - cậu mèo máy tốt bụng đến từ thế kỷ 22
Nobita - cậu bạn thân của Doraemon, tính vụng về hậu đậu nhưng vô cùng nhân hậu và tốt bụng
Shizuka - cô bạn tốt bụng thích nấu ăn, là bạn học cùng lớp của Nobita
Suneo - cậu chàng mỏ nhọn thích khoe khoang, bạn học cùng lớp của Nobita
Jaian - cậu chàng lòi rốn thích hát hò, bạn học cùng lớp của Nobita
Dorami - cô mèo máy đến từ tương lai, em gái của Doraemon
Dekisugi - lớp trưởng, người học giỏi nhất ở lớp của Nobita
Nobi Nobisuke - ông là cha của Nobita
Nobi Tamako - bà là mẹ của Nobita
Quiz - con vẹt của thuyền trưởng Nobita, phải trả lời câu hỏi mới biết chỉ dẫn
Gaga
Vivi
Fiona
Tomato
Flock 
Sarah - em gái của Flock, rất giống Shizuka
Captain Silver - thuyền trưởng con tàu giấu vàng
và một số nhân vật khác

3. Info 
Doraemon Nobita no Takarajima
(2018) on IMDb

Tên gốc: のび太の宝島
Tên tiếng Anh: Nobita's Treasure Island
Tên tiếng Việt: Nobita và đảo giấu vàng
Đạo diễn: Imai Kazuaki
Tác giả: Fujiko F. Fujio
Kịch bản: Kawamura Genki
Dựa trên Doraemon của Fujiko F. Fujio
Âm nhạc: Hattori Takayuki
Quay phim: Suehiro Takashi
Dựng phim: Kojima Toshihiko
Thời lượng: 110 phút
Năm: 2018
Từ: Toho Nhật Bản

4. Film 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét