Lạc Vào Ký Ức

22/10/18

Conan: Truy Lùng Tổ Chức Áo Đen - Cine VF

1. Intro

Một người đàn ông lái xe trên một con đường sườn đồi nhận ra rằng phanh xe của mình đã bị hỏng. Chiếc xe đâm vào một trạm thu phí, giết chết người đàn ông. Ông để lại một lời nhắn lại: "Tanabata Kyo" bằng một quân mạt chược bên cạnh cơ thể của mình. Trường hợp này với sáu người khác trong Tokyo, Kanagawa, Shizuoka, Nagano và quận khác của Nhật. Vì quân mạt chược bên trái cạnh mỗi nạn nhân, cảnh sát kết luận rằng những người hay tổ chức cùng cam kết những vụ giết người. Cảnh sát trên khắp Nhật Bản đoàn kết để giải quyết vụ án giết người hàng loạt.

Sau một cuộc họp của cảnh sát về trường hợp này, Conan phát hiện ra một sĩ quan cảnh sát bước vào một màu đen Porsche 356A thuộc sở hữu của Gin. Cậu kết luận rằng một thành viên của Tổ chức Áo đen  cải trang thành một nhân viên đã cải trang thành một nhân viên đã thâm nhập vào cuộc họp. Xem quân Tanabata, cảnh sát và Conan vào trung tâm mua sắm. Và Conan phát hiện Vermouth ở bãi đậu xe ngầm của một trung tâm mua sắm. Cô tiết lộ rằng tổ chức Áo đen cần có một chip bộ nhớ, và người làm nhiệm vụ này là thành viên mới, "Irish".

Conan dụng sự giúp đỡ của Heiji Hattori để giải quyết vụ án bằng cách đi theo sự hướng dẫn của lời nhắn. Cậu và Heiji tìm ra rằng hai năm trước đây, một vụ cháy trong một khách sạn ở Kyoto giết chết một phụ nữ trẻ tên là Nanako Honjou. Thang máy chỉ có thể giữ bảy, nhưng tám cần phải sơ tán. Nanako đã không được vào thang máy cuối cùng và không thoát ra được. Conan phát hiện ra rằng Nanako và bạn trai của cô, Kousuke Mizutani, thường đi ngắm sao cùng nhau. Conan nhận ra rằng những cảnh tội phạm được sắp xếp giống như chòm sao Ngưu Lang Chức Nữ, làm cho hiện trường vụ án cuối cùng ở Shiba Park. Cảnh sát cũng hoàn thành mọi công đoạn và đến tháp Tokyo.

Conan gặp Mizutani, người sắp tự tử khi nhớ Nanako và để tránh bị bắt. Mizutani nghĩ một trong bảy đã đẩy Nanako ra, nhưng anh trai Nanako của Kazuki Honjou, xuất hiện và làm chứng rằng ông đã tình cờ nghe được hai người sống sót nói rằng Nanako tự nguyện bước ra. Conan biết rằng kẻ giết người là Kazuki vì Mizutani sẽ không giết để giữ kỉ niệm của Nanako. Anh ta nói với Mizutani rằng những người sống sót đánh giá cao sự hy sinh Nanako và gửi hoa để tưởng niệm cô. Kazuki nói dối để thao tác Mizutani vào trả thù Nanako nhưng đã làm nó mình sau khi nhận ra rằng Mizutani sẽ không được. Mizutani nhận ra rằng Nanako đã không muốn anh tự tử và trả đồ đạc của nạn nhân để Kazuki, người đã sử dụng các bằng chứng để kết tội Mizutani. Kazuki đe doạ Conan và Mizutani với một con dao. Matsumoto xuất hiện và bắn con dao khỏi tay của Kazuki.

Conan nhận ra rằng Matsumoto là Irish trong ngụy trang. Hắn tuyên bố rằng không muốn giết Conan. Hắn nói rằng hắn đã phát hiện ra danh tính thực sự của Conan, đã phát hiện dấu vân tay giống nhau của Conan và Shinichi, và cho "ông chủ" biết anh ta còn sống. "Ông chủ" sẽ biết sai lầm của Gin và trừng phạt Gin,Irish đáp trả Gin đã giết bạn mình, Pisco . Conan muốn chip bộ nhớ, nhưng Irish từ chối đưa nó ra. Ran đến tháp Tokyo và thấy Irish vẫn cải trang thành Matsumoto. Cô sử dụng karate, tung một cú đá vào mặt Irish làm rách một phần của mặt nạ của hắn. Lợi dụng bất ngờ của Ran, Irish đánh bại Ran. Irish và Conan di chuyển bên ngoài gần đỉnh tháp, và một máy bay trực thăng bay đến với Gin, Vodka, Korn và Chianti đến. Irish cho họ thấy chip, và Gin bảo Chianti bắn Irish. Irish bị thương nặng. Conan cố gắng để kéo anh ta đến nơi an toàn, nhưng Gin thấy Conan và bắn khiến cho Irish chết.

Các cuộc tấn công Tổ chức Áo đen với một khẩu súng máy, làm tổn hại đến Tháp Tokyo. Conan thoát bằng cách dùng "Đai lưng co giãn" của tiến sĩ Agasa. Chiếc đai bật lên làm hư hại động cơ của máy bay trực thăng. Tổ chức Áo đen tìm cách để bay đi, nhưng máy bay bị rơi. Conan sau đó phát hiện ra rằng các thành viên thoát khỏi máy bay trước khi nó bị rơi và thề sẽ tóm gọn tổ chức vào một ngày nào đó. Tiến sĩ Agasa và Đội Thám tử nhí tìm thấy Matsumoto từ một căn nhà nhỏ ở rừng Beika với sự giúp đỡ của Thanh tra Sato và Takagi.

2. Character

Edogawa Conan - nguyên là thám tử trung học Kudp Shinichi vô tình phát hiện bí mật của Tổ chức Áo đen nên bị đầu độc teo nhỏ, sau đó lấy tên Edogawa Conan để truy tìm manh mối.
Mori Kogoro - nổi tiếng với biệt danh "Thám tử Ngủ gật", người cho Conan ở nhờ
Mori Ran - con gái của Kogoro và bạn gái của Shinichi, cô cực giỏi võ Karate
Thanh tra Megure - cảnh sát trưởng sở cảnh sát Tokyo, từng là cấp trên của Kogoro
Sĩ quan Shiratogi - cấp dưới của thanh tra Megure
Tagaki Wataru - cấp dưới của thanh tra Megure
Sato Miwako - trợ lý sở cảnh sát Tokyo, cấp dưới của Megure, bạn gái của Tagaki
Tiến sĩ Hiroshi Agasa - bác tiến sĩ gần nhà Shinichi, tạo ra nhiều sản phẩm hữu ích cho cậu
Mitshuhiko - bạn cùng lớp với Conan, thành viên Đội thám tử nhí lớp 1B
Kojima Genta - bạn cùng lớp với Conan, thành viên Đội thám tử nhí lớp 1B
Ayumi - bạn cùng lớp với Conan, thành viên Đội thám tử nhí lớp 1B
Habara Ai - nguyên là thành viên Tổ chức Áo đen tên Miyano Shiho, do không hoàn thành nhiệm vụ nên đã giả chết và biến thành Haibara Ai, thành viên đội Thám tử nhí lớp 1B
Hattori Heji - thám tử lừng danh vùng Kansai, bạn thân của Conan
Kazuha - bạn thời niên thiếu và bạn gái của Heiji 
Kid - siêu đạo chích mà cảnh sát không bao giờ bắt được, có mối giao hữu thân thiết với Conan
Suzuki Sonoko - cô bạn thân thiết của Ran, con gái của một tập đoàn vô cùng giàu có
Hattori Heji - thám tử vùng Kansai, bạn Conan
Kazuha - bạn gái của Heji
Gin - thành viên băng Áo đen
Vodka, Chianti, Korn - cấp dưới của Gin
Vermouth - thành viên Áo đen, biết Conan
Irish - thành viên mới của Áo đen, bạn Pisco, giả dạng vào hàng ngũ cảnh sát 
Honju Nanako - người phụ nữ đã chết cháy trong khách sạn ở Tokyo 
Kousuke Mitsutani - bạn trai Nanako 
Honju Kazuki - anh trai của Nanako 
Thanh tra Matsumoto 
và một số nhân vật khác

3. ‎Info
Meitantei Conan: Shikkoku no chaser
(2009) on IMDb

Tên gốc: 名探偵コナン: 漆黒の追跡者
Tên tiếng Anh: Cased Close: The Raven Chaser
Tên tiếng Việt: Conan - Truy lùng băng Áo đen
Đạo diễn: Yamamoto Taiichirō
Tác giả: Kazunari Kochi
Âm nhạc: Katsuo Ono
Thời lượng: 110 phút 
Năm: 2009
Từ: Toho

4. ‎Film

5. ‎Photo









Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét