Lạc Vào Ký Ức

18/5/15

Bạch Tuyết Và Bảy Chú Lùn - Cine VF

1. Giới thiệu

Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn (tiếng Anh: Snow White and the Seven Dwarfs) là phim hoạt hình điện ảnh được sản xuất năm 1937, phim hoạt hình điện ảnh đầu tiên của Walt Disney. Vào 1989, Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn được đưa vào Tàng thư phim Quốc gia Mỹ và được coi là "có ý nghĩa quan trọng về văn hóa, lịch sử, và thẩm mỹ."

Nàng Bạch Tuyết là một trong số hai phim hoạt hình điện ảnh được xếp hạng vào danh sách của Viện Phim Mỹ cho 100 Phim Mỹ hay nhất mọi thời đại vào năm 1997 (cùng với Fantasia), xếp hạng 49. Phim này đạt được thứ hạng cao hơn (thứ 34) trong danh sách cập nhật năm 2007, lần này là phim hoạt hình điện ảnh truyền thống duy nhất trong danh sách.

2. Cốt truyện

Sau phần mở đầu phim kể lại rằng Bạch Tuyết là một công chúa sống với mẹ kế là mụ hoàng hậu xinh đẹp nhưng rất phù phiếm và có nhiều quyền năng siêu nhiên đang nắm giữ vương quốc trong tay sau khi cha mẹ nàng qua đời. Mụ sợ mình không đẹp hơn Bạch Tuyết liền đày đọa nàng phải sống như một con người hầu rách rưới Hoàng hậu mới có một chiếc gương thần và hàng ngày đều hỏi gương thần: "Gương kia ngự ở trên tường, Thế gian ai đẹp được dường như ta?". Gương thần luôn trả lời "Muôn thưa hoàng hậu, bà là người đẹp nhất!". Nhưng một ngày kia, khi Bạch Tuyết vừa lớn, khi hoàng hậu hỏi gương lại đựoc gương trả lời "Xưa kia bà đẹp nhất trần, ngày nay Bạch Tuyết muôn phần đẹp hơn"

Hoàng hậu nổi lòng ghen tức và ra lệnh cho một tên thợ săn mang Bạch Tuyết vào rừng để giết và mang tim về làm chứng. Người thợ săn tốt bụng không đành lòng giết Bạch Tuyết bèn tha cho nàng và giết một con heo để lấy tim mang về cho Hoàng hậu. Bạch Tuyết lang thang đi mãi trong rừng tới khi đến được một túp lều nhỏ của 7 chú lùn. Thấy túp lều bẩn thỉu, dơ dáy, nàng nghĩ rằng đây là lều của những đứa trẻ mồ côi không ai chăm sóc nên liền ra tay dọn dẹp giặt giữ vệ sinh ngôi nhà đến tận khuya. Nàng ngủ thiếp đi trên 7 cái người ghi tên: Doc, Grumpy, Happy, Sleepy, Bashful, Sneezy, and Dopey thì vừa lúc đó các chú lùn về tới. Họ thông cảm và để nàng ở lại. 

Từ đó, Bạch Tuyết chăm nom ngôi nhà cho các chú lùn đi làm ở mỏ đá quý. Hoàng hậu lại được một phen hoảng hồn và tức giận khi hỏi gương thần và được gương thần trả lời: "Xưa kia bà đẹp nhất trần, giờ đây Bạch Tuyết muôn phần đẹp hơn, Nhà nàng ở cách núi non, tại nhà của bảy chú lùn xa xa và trái tim bà đang cầm là tim lợn". Hoàng hậu đã cải trang thành một bà già xấu xí mang theo trái táo có bỏ bùa "Sleeping Death" cắn vào sẽ thiếp đi như đã chết, chỉ có nụ hôn tình yêu đích thực mới cứu được. Mụ nghĩ rằng bọn lùn không biết nên sẽ chôn sống Bạch Tuyết khiến không ai có thể hôn nàng để phá giải lời nguyền nữa. Mụ tới nhà các chú lùn nói chuyện với Bạch Tuyết, Bạch Tuyết ngần ngại không mở cửa. Mụ vờ ngất xỉu vì mệt. Bạch Tuyết mủi lòng nên trúng kế ngay. Thú rừng thấy Bạch Tuyết mời mụ vô nhà liền chạy báo các chú lùn, nhưng khi họ về thì Bạch Tuyết đã trúng độc sau khi nghe lời dụ dỗ ngon ngọt của mụ ta mà cắn trái táo độc. Các chú lùn liền truy sát mụ hoàng hậu độc ác. Mụ liền tìm cách cho đá đè chết họ nhưng ông Trời đã kịp cho sấm sét đánh ngã mụ xuống vực sâu, chết mất xác.

Các chú lùn không nỡ chôn Bạch Tuyết vì nàng chết mà như ngủ, vẫn xinh đẹp như xưa, liền cho vào quan tài bằng thủy tinh, ngày đêm than khóc. Thời gian trôi qua, một hoàng tử vốn đã từng gặp và từng yêu Bạch Tuyết đi ngang qua và thấy nàng trong cỗ quan tài thủy tinh. Hoàng tử nhận ra người xưa vô cùng đau xót, tiến đến hôn nàng khiến lời nguyền được hóa giải. Hoàng tử và Bạch Tuyết về kinh đô sống hạnh phúc trọn đời.

3. Thông tin
Snow White and the Seven Dwarfs
(1937) on IMDb

Tên gốc: Snow White and the Seven Dwarfs
Tên tiếng Việt: Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn
Đạo diễn: William Cottrell, Wilfred Jackson, Larry Morey, Perce Pearce, Ben Sharpsteen
Sản xuất: Walt Disney
Thiết kế nhân vật: Albert Hurter và Joe Grant
Âm nhạc: Frank Churchill, Leigh Harline và Paul Smith
Dựa theo câu chuyện "Công chúa Bạch Tuyết" của Anh em nhà Grim.
Thời lượng: 83 phút
Năm: 1938
Từ: Walt Disney

4. Nhân vật

Bạch Tuyết (Snow White) - nàng công chúa 16 tuổi được mô tả có da trắng như tuyết, tóc đen như mun, ở với mụ hoàng hậu độc ác.
Hoàng hậu (Queen) - thực chất là một mụ phù thuỷ bị mê hoặc bởi nhan sắc của bản thân, bà ta có một chiếc gương thần.
Hoàng tử (Prince) - con vua nước láng giềng
Doc - chú lùn hành nghề bác sĩ, là chú lùn già nhất trong nhóm
Happy - chú lùn lúc nào cũng vui vẻ yêu đời
Grumpy - chú lùn hay càu nhàu, tuổi tác của chú chỉ nhỏ hơn Doc
Sleepy - chú lùn gương mặt lúc nào cũng buồn ngủ
Bashful - chú lùn rất hay mắc cỡ
Sneezy - chú lùn mắc tật hắc xì, mỗi lần hắc xì là có thể thổi bay cả một chú lùn
Dopey - chú lùn ngốc nghếch, là chú lùn nhỏ tuổi nhất và không thể nói chuyện
Gã thợ săn (The Huntsman) - người được hoàng hậu ra lệnh mang Bạch Tuyết vào rừng để thủ tiêu.
và một số nhân vật khác

5. Xem phim
6. Hình ảnh







































Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét